Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ước Thu Hơn 23 Tỷ Đồng Từ Bưởi Diễn

Ước Thu Hơn 23 Tỷ Đồng Từ Bưởi Diễn
Publish date: Friday. December 20th, 2013

Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), năm nay toàn huyện có 160 ha bưởi Diễn cho thu hoạch, tập trung ở các xã Thanh Hải, Giáp Sơn, Hồng Giang, Tân Quang, Tân Mộc.

Sản lượng ước đạt gần 1,2 nghìn tấn, tăng 200 tấn so với năm ngoái. Có được kết quả này là do người dân chú trọng biện pháp thâm canh. Hiện, sản phẩm được các thương nhân ở TP Bắc Giang, Hà Nội, Phú Thọ, Bắc Ninh về tận nơi thu mua với giá bình quân 20 nghìn đồng/kg, doanh thu ước đạt hơn 23 tỷ đồng, tăng hơn 2 tỷ đồng so với năm ngoái.


Related news

Nâng Cao Giá Trị Khóm Cầu Đúc Nâng Cao Giá Trị Khóm Cầu Đúc

Khóm Cầu Đúc là một trong những đặc sản của tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, thu nhập của người trồng khóm chưa được đảm bảo, do giá cả bấp bênh. Vì vậy, cần có giải pháp để nâng cao giá trị cho loại nông sản này, góp phần cải thiện điều kiện kinh tế cho người trồng khóm.

Monday. June 17th, 2013
Người Trồng Sắn Lao Đao Vì Nhà Máy Ethannol Người Trồng Sắn Lao Đao Vì Nhà Máy Ethannol

Với nhiều người dân các xã Khả cửu, Đông cửu và Thượng Cửu của huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, thu nhập chính vẫn là từ trồng sắn. Vì vậy, năm 2011 nhiều gia đình ở đây đã đăng ký tham gia dự án trồng sắn nguyên liệu phục vụ nhà máy ethanol. Thế nhưng, hiện tại nhà máy này đang hoạt động rất cầm chừng khiến người dân rơi vào cảnh khó khăn, không biết sắn trồng ra có bán được hay không.

Wednesday. October 16th, 2013
Tăng Cường Hợp Tác Khai Thác Hải Sản Với Các Nước Trong Khu Vực Tăng Cường Hợp Tác Khai Thác Hải Sản Với Các Nước Trong Khu Vực

Là nội dung chỉ đạo đáng chú ý được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám phát biểu tại hội nghị tổng kết khai thác cá vụ Nam năm 2013, diễn ra sáng 14-10 tại UBND tỉnh Kiên Giang.

Thursday. October 17th, 2013
Cục BVTV Chỉ Đạo Phòng, Chống Bệnh Bạc Lá Cục BVTV Chỉ Đạo Phòng, Chống Bệnh Bạc Lá

Theo Cục BVTV, trong những năm gần đây, bệnh bạc lá lúa có xu hướng gia tăng, đặc biệt là trong vụ hè thu, vụ mùa tại các tỉnh ven biển phía Bắc. Năm 2012, diện tích lúa bị bệnh bạc lá ở các địa phương tăng từ 35 - 70% so với những năm trước.

Saturday. August 3rd, 2013
Thu Lợi Cao Từ Nuôi Bò Lai Thu Lợi Cao Từ Nuôi Bò Lai

Những năm gần đây, được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của các ngành, các cấp, nông dân ở xã Châu Hưng (Bình Đại - Bến Tre) đã từng bước chuyển đổi, thay thế dần giống bò địa phương sang hướng nuôi bò lai, có giá trị kinh tế cao.

Thursday. October 17th, 2013