Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Và Gà Công Nghiệp

Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Và Gà Công Nghiệp
Publish date: Friday. December 23rd, 2011

Hàng năm, tổng bình quân thu nhập của gia đình ông Nhuận là hơn 5,1 tỷ đồng và tạo việc làm cho 4 lao động thường xuyên với mức lương 2,5 - 3 triệu đồng/tháng.

Với mô hình chăn nuôi gà công nghiệp bán trứng, nuôi cá rô phi, cá tràu (cá quả) mỗi năm gia đình ông Lê Công Nhược (56 tuổi), thành viên CLB Chăn nuôi huyện Đại Lộc (Quảng Nam) thu gần 2 tỷ đồng, sau khi trừ hết chi phí.

Ông Nhược cho biết: "Trước khi quyết định làm ăn lớn, tôi băn khoăn rất nhiều, nếu không bứt phá thì làm lụng vất vả mà cái đói, cái nghèo vẫn cứ bám lấy mãi".

Năm 1999, ông nuôi gà thả vườn, đào ao nuôi cá diện tích 2.000m2. Mỗi năm, số tiền dành dụm tích lũy tăng dần, từ 10 triệu rồi hơn 100 triệu đồng... Năm 2006, ông quan sát thấy vùng đồi núi tại thôn Nam Phước có vị trí thuận lợi, nơi đây có thể nuôi gà, cá, ông trình bày nguyện vọng của mình với UBND xã Đại Tân thuê lại 3,7ha đất với giá 80.000 đồng/sào/năm. Đầu năm 2007, ông cùng gia đình lên đây thực hiện ước mơ làm trang trại của mình.

Với nguồn vốn của gia đình và vay mượn thêm gần 500 triệu đồng, ông làm hệ thống chuồng trại chăn nuôi gà công nghiệp khép kín hơn 10.000 con trên diện tích 1,7ha. Tất cả con giống ông đều lấy từ Công ty Chibi ở Đồng Nai và Công ty Lương Mỹ ở Điện Thắng (Quảng Nam). Hơn 1ha ông đào 3 ao để nuôi cá rô phi, cá tràu. Diện tích còn lại, ông nuôi trâu, bò, trồng cây ăn quả.

Sau 5 tháng, ông bán trứng gà cho các cơ sở Đà Nẵng cung cấp cho siêu thị. Còn cá, thu hoạch ông bán cho các công ty thủy sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ông Nhược cho biết thêm, các địa phương như Đồng Nai, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh cũng là một trong những thị trường tiêu thu mạnh sản phẩm của gia đình tôi.

Hàng năm, tổng bình quân thu nhập gia đình ông là hơn 5,1 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí thì lãi gần 2 tỷ. Ông phải thuê 4 lao động làm việc thường xuyên tại trang trại với lương 2,5-3 triệu đồng/tháng.

Ông Nhược đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương và địa phương về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua phát triển kinh tế. Chia sẻ về dự định sắp tới của mình, ông Nhược cho biết: "Tôi sẽ mở rộng diện tích trang trại lớn hơn nữa, nuôi gà và đào ao thả cá vẫn là hướng đi chính của tôi".


Related news

Hiệu Quả Từ Chăn Nuôi Gà Thịt Theo Hướng An Toàn Sinh Học Hiệu Quả Từ Chăn Nuôi Gà Thịt Theo Hướng An Toàn Sinh Học

Những năm gần đây, phong trào chăn nuôi gà phát triển mạnh trên địa bàn huyện Tiên Lữ (Hưng Yên). Đặc biệt, mô hình nuôi gà theo hướng an toàn sinh học đã mở ra cơ hội mới cho người dân, vừa đem lại lợi nhuận cao, vừa góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Monday. October 28th, 2013
Uy Lực Của Các Chủ Vựa Tại Bến Cảng Uy Lực Của Các Chủ Vựa Tại Bến Cảng

Con số vựa thu mua thủy hải sản tại mỗi bến cảng chỉ một vài nhưng thú vị là các chủ vựa luôn được so sánh với một hình ảnh khá uy lực mà dân xứ biển dành riêng cho họ. Đó là những người hét ra lửa.

Tuesday. October 29th, 2013
Nhiều Loại Sâu, Bệnh Gây Hại Hành, Tỏi, Cà Rốt Nhiều Loại Sâu, Bệnh Gây Hại Hành, Tỏi, Cà Rốt

Bệnh lở cổ rễ đã hại khoảng 25 ha hành, tỏi, tập trung tại các xã Nam Trung, Nam Chính, Quốc Tuấn (Nam Sách). Ngoài ra, bệnh khô đầu lá, nghẹt rễ cũng bắt đầu hại hành, tỏi. Trên 40 ha cà rốt đã bị nhiễm bệnh thắt gốc với tỷ lệ bệnh trung bình 5-7%, chủ yếu xuất hiện tại các xã Đức Chính, Cẩm Văn (Cẩm Giàng), Thái Tân (Nam Sách). Hàng chục ha cà rốt ở Đức Chính, Cẩm Văn còn bị tuyến trùng gây hại rễ cây, nơi cao có 50% số cây bị hại.

Tuesday. October 29th, 2013
Trao Tàu Cá Trị Giá 5 Tỷ Đồng Cho Nghiệp Đoàn Nghề Cá An Hải (Lý Sơn - Quảng Ngãi) Trao Tàu Cá Trị Giá 5 Tỷ Đồng Cho Nghiệp Đoàn Nghề Cá An Hải (Lý Sơn - Quảng Ngãi)

Sáng 28.10, tại xã Nghĩa Phú, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), Quỹ tấm lòng vàng Người Lao Động đã tổ chức lễ bàn giao một tàu cá trị giá hơn 5 tỷ đồng cho Nghiệp đoàn nghề cá An Hải, huyện Lý Sơn. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã đến dự.

Wednesday. October 30th, 2013
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Bò Sữa Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Bò Sữa

Nuôi bò sữa, nhiều hộ dân ở xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng đã vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế bền vững. Trở lại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng những ngày này mọi người đều cảm nhận được khát vọng mãnh liệt vươn lên thoát nghèo của bà con nơi đây. Nhiều bà con cho biết, nhờ mô hình chăn nuôi bò sữa của dự án do Canada tài trợ, một trong những chương trình an sinh xã hội trợ giúp cho hộ nghèo và cận nghèo đã giúp cuộc sống của bà con được cải thiện rất nhiều

Wednesday. October 30th, 2013