Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ứng Dụng Phương Pháp Mới Tạo Tán Vườn Cao Su

Ứng Dụng Phương Pháp Mới Tạo Tán Vườn Cao Su
Publish date: Tuesday. August 6th, 2013

Công ty TNHH một thành viên Cao su Quảng Nam vừa tổ chức triển khai phương pháp tỉa chồi có kiểm soát và tạo tán cho vườn cây cao su giai đoạn kiến thiết cơ bản. Đây là lần đầu tiên đơn vị áp dụng kỹ thuật mới này.

Ông Nguyễn Duy Phúc - Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Quảng Nam cho biết, việc tạo tán cao su thời kỳ kiến thiết cơ bản được áp dụng cho các vườn cây 2 - 3 năm tuổi. Đối với những cây cao 3m, trồng trên địa hình bằng phẳng và lưng đồi chỉ để lại mỗi tầng 3 - 4 cành; những cây cao hơn 5m sẽ cắt ngọn.

Riêng các cây phát triển đạt độ cao tạo tán nhưng vẫn chưa phân cành thì tại tầng lá ổn định ngang bằng với độ cao tạo tán sẽ dùng kéo cắt ngọn, chỉ để lại 3 lá ở đỉnh. Số chồi để lại trên ngọn nhằm tạo tán mới ít nhất là 3 chồi, khoảng cách giữa các chồi tối thiểu 15cm và phân bố đều về các hướng để tán cân đối, hạn chế gãy cành, gãy tán do gió.


Related news

Thanh Long Ruột Đỏ Đức Mỹ Đạt Chuẩn VietGap Thanh Long Ruột Đỏ Đức Mỹ Đạt Chuẩn VietGap

Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ nhiệm Hợp tác xã thanh long ruột đỏ Đức Mỹ cho biết: Thanh long ruột đỏ Đức Mỹ là giống Thanh Long ruột đỏ Long Định 1, trọng lượng trái trung bình từ 0,5 - 0,8 kg/quả, mẫu mã đẹp, năng suất, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Thursday. May 22nd, 2014
Làm Lúa Kiểu Nhật Hạt Thóc Không Tắc Đầu Ra Làm Lúa Kiểu Nhật Hạt Thóc Không Tắc Đầu Ra

Sản phẩm lúa làm ra được tiêu thụ hết theo hợp đồng; lợi nhuận của nông dân (ND) được đảm bảo, vai trò Hội ND được phát huy trong việc tổ chức lại sản xuất...

Thursday. June 19th, 2014
Hậu Giang Tiếp Tục Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Người Nuôi Cá Tra Hậu Giang Tiếp Tục Tháo Gỡ Khó Khăn Cho Người Nuôi Cá Tra

Trên địa bàn Hậu Giang, hiện nay chưa có khách hàng vay nuôi tôm, chỉ có khách hàng vay vốn để nuôi cá tra. Tính đến hết tháng 3-2014, tổng dư nợ cho vay nuôi trồng thủy sản trên toàn địa bàn là 2.098 tỉ đồng, chiếm 14,5% tổng dư nợ cho vay, trong đó chủ yếu cho vay nuôi cá tra, với dư nợ 1.025 tỉ đồng.

Thursday. May 22nd, 2014
Cơ Hội Mới Cho Lý Sơn Cơ Hội Mới Cho Lý Sơn

Cuối năm nay, Lý Sơn cũng sẽ có điện lưới quốc gia được thực hiện xuyên biển bằng cáp ngầm. Đây đều là những tiền đề quan trọng để thúc đẩy huyện đảo vốn giàu tiềm năng và có vị trí chiến lược quan trọng phát triển mạnh mẽ hơn về kinh tế, vững mạnh về quốc phòng.

Thursday. June 19th, 2014
Chuyển Đổi Mùa Vụ Đột Phá Ở Nà Pâu Chuyển Đổi Mùa Vụ Đột Phá Ở Nà Pâu

Ở thời điểm mà những ruộng lúa Xuân muộn vẫn còn đứng cái, hứng chịu cái nắng gắt gỏng chờ ngày trổ bông và đứng trước nguy cơ bị rầy nâu tấn công, phá hoại thì chỉ hơn chục ngày nữa thôi, người dân Nà Pâu, xã Lạc Nông (Bắc Mê) sẽ ăn mừng lúa mới. Một sự “đột phá” về chuyển đổi mùa vụ đang mang lại hiệu quả rõ nét nơi đây.

Thursday. May 22nd, 2014