Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ứng Dụng Kỹ Thuật Trong Chế Biến, Bảo Quản Nông Sản

Ứng Dụng Kỹ Thuật Trong Chế Biến, Bảo Quản Nông Sản
Publish date: Thursday. April 24th, 2014

Ngày 4/4, tại Vĩnh Long, hội thảo về “Ứng dụng kỹ thuật công nghệ trong thu hoạch, chế biến, bảo quản nông sản, thủy sản và thực phẩm ở Đồng bằng sông Cửu Long” được Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long phối hợp với các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh và các chuyên gia ở Malaysia tổ chức.

Tham gia hội thảo có đại diện các trường cao đẳng, đại học và các Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Y tế các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo tiến sỹ Cao Hùng Phi, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, với 2,4 triệu ha đất phù sa sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, hàng năm, vùng Đồng bằng sông Cửu Long đóng góp một lượng lớn về lúa gạo (90%), thủy sản (60%), rau quả (70%) phục vụ tiêu thụ nội địa và xuất khẩu cho cả nước nên việc phát triển sản xuất theo hướng nâng cao chất lượng các mặt hàng nông sản xuất khẩu là yêu cầu cấp thiết.

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ các trường đại học ở các tỉnh và Thành phố Hồ Chí Minh đã nêu lên những giải pháp về các vấn đề cấp thiết của vùng Đồng bằng sông Cửu Long như đào tạo và nghiên cứu khoa học về công nghệ thực phẩm; giải pháp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nâng cao giá trị cho một số nông-thủy sản chủ lực bằng công nghệ hóa siêu âm; thiết bị xử lý sau thu hoạch...

Thông qua Hội thảo sẽ giúp các ngành, các cấp trong các tỉnh, thành ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tiếp cận các nghiên cứu khoa học, trao đổi kinh nghiệm, tìm ra hướng đi mới trong việc sản xuất sạch, thu hoạch, chế biến và bảo quản nông sản bằng những giải pháp, công nghệ tiên tiến nhằm khai thác có hiệu quả, xứng với tiềm năng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong phát triển kinh tế-xã hội.


Related news

Thiết Thực Từ Việc Trao “Cần Câu” Thiết Thực Từ Việc Trao “Cần Câu”

Đề án “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020” (gọi tắt Đề án 1956) thực hiện trên địa bàn tỉnh ta với nhiều giải pháp đồng bộ đã cơ bản đạt được một số mục tiêu, kết quả đề ra. Quan trọng nhất đó là nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo, góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Wednesday. July 30th, 2014
Mô Hình Khuyến Ngư Mới Hiệu Quả Mô Hình Khuyến Ngư Mới Hiệu Quả

Năm 2013, ngoài việc triển khai các chương trình khuyến ngư thường xuyên như tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, biện pháp phòng trị một số bệnh thường gặp ở các loại thủy sản nước ngọt; triển khai 3 mô hình thâm canh cá tổng hợp trong ao theo quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP)…

Monday. April 7th, 2014
Huệ Bông Tăng Giá Sau 1 Năm Dài Rớt Giá Huệ Bông Tăng Giá Sau 1 Năm Dài Rớt Giá

Sau một thời gian dài giá huệ bông loại I chỉ cầm cự từ 800 - 1.000 đồng/bông thì khoảng hơn một tuần nay giá huệ tăng mạnh trở lại. Hiện tại, giá huệ bông loại I được thương lái mua tại ruộng từ 2.400 - 2.600 đồng/bông.

Wednesday. July 30th, 2014
Tăng Áp Lực Cạnh Tranh Thủy Sản Việt Vào Trung Quốc Tăng Áp Lực Cạnh Tranh Thủy Sản Việt Vào Trung Quốc

Năm 2013, Việt Nam chỉ đứng thứ 18 trong số các nước cung cấp thủy sản nguyên liệu cho Trung Quốc, tụt xa so với Thái Lan, Ấn Độ...

Tuesday. April 8th, 2014
Ngô Xuân Được Mùa Nhưng Rớt Giá Ngô Xuân Được Mùa Nhưng Rớt Giá

Hiện đang là thời kỳ cao điểm tiêu thụ ngô của nông dân trong tỉnh. Thế nhưng giá ngô vụ xuân năm nay thấp kỷ lục, một vụ sản xuất chủ lực của nông dân nhất là các xã vùng cao trong tỉnh không hiệu quả, giá thấp vẫn phải bán vì tất cả cuộc sống của họ trông vào ngô.

Wednesday. July 30th, 2014