Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tuyên Truyền Không Gây Hại Cho Cá Heo Khi Đánh Bắt Cá Ngừ

Tuyên Truyền Không Gây Hại Cho Cá Heo Khi Đánh Bắt Cá Ngừ
Publish date: Monday. January 19th, 2015

Vừa qua, tại Cảng Hòn Rớ (TP. Nha Trang), Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hoạt động truyền thông “Không gây hại cho cá heo - Dolphin safe” khi đánh bắt cá ngừ. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình truyền thông “Không gây hại cá heo” được thực hiện tại 7 tỉnh tập trung nghề khai thác cá ngừ Việt Nam trên cả nước.

Thời gian gần đây, Tổ chức Biển đảo và Trái đất (Earth Island - EII) đã đưa ra cảnh báo liên quan đến việc Việt Nam khai thác cá ngừ vằn bằng lưới cản và lưới rê, vi phạm các quy định của chương trình bảo vệ cá heo trong thương mại toàn cầu. EII đang theo dõi các công ty liên quan đến các sản phẩm cá ngừ nhằm đảm bảo cá ngừ được đánh bắt bằng các phương pháp không gây hại đến cá heo và bảo vệ môi trường biển.
Từ cuối năm 2013 đến nay, VASEP đã tổ chức những chương trình hành động, trong đó có chương trình truyền thông “không gây hại cá heo” để kịp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sau khi EII đưa ra cảnh báo này.
Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội VASEP cho biết: Cá heo được ngư dân Việt Nam xem trọng và tuyệt đối không gây hại. Nhưng ở Việt Nam hiện có những nghề khai thác cá ngừ có thể gây hại cho cá heo như nghề lưới rê, lưới cản. Chương trình truyền thông này nhằm nâng cao ý thức cho ngư dân, doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước về ý thức không gây hại cho cá heo khi đánh bắt cá ngừ.


Related news

Thành Công Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính Thành Công Mô Hình Nuôi Cá Rô Phi Đơn Tính

Với kinh nghiệm 15 năm về nuôi và kinh doanh cá nước ngọt, mới đây anh Trần Danh Tựa, thôn 1, xã Trà Tân, huyện Đức Linh (Bình Thuận) đã thực hiện thành công mô hình ương giống cá rô phi đơn tính, mang lại lợi nhuận khá cao...

Saturday. August 10th, 2013
Làm Giàu Nhờ Nuôi Dông Làm Giàu Nhờ Nuôi Dông

Anh là người tiên phong, cũng là người giúp nông dân trong xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) nhân rộng mô hình nuôi dông (kỳ nhông) trên cát. Anh là Phạm Khắc Bảo (25 tuổi, thôn Hải Triều, xã Cam Hải Đông) chủ một trại nuôi dông có giá trị lên đến cả tỷ đồng.

Saturday. August 10th, 2013
Nhà Máy Chậm Tiến Độ, Người Trồng Sắn Phú Thọ Lao Đao Nhà Máy Chậm Tiến Độ, Người Trồng Sắn Phú Thọ Lao Đao

Tình trạng đình trệ thi công nhà máy sản xuất nhiên liệu sinh học tại Phú Thọ đang khiến hàng trăm hộ nông dân của vùng nguyên liệu trồng sắn rơi vào cảnh bấp bênh khi thiếu đầu ra tiêu thụ.

Saturday. August 10th, 2013
Lại Xảy Ra “Bắp Không Hạt” Ở Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) Lại Xảy Ra “Bắp Không Hạt” Ở Huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai)

Theo lãnh đạo UBND xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai), trên địa bàn xã có 11 hộ ở ấp 5 bị tình trạng “bắp không hạt” với diện tích gần 4 hécta.

Saturday. August 10th, 2013
Xử Lý Chôm Chôm Nghịch Lợi Nhuận Gần 100 Triệu Đồng/năm Xử Lý Chôm Chôm Nghịch Lợi Nhuận Gần 100 Triệu Đồng/năm

Những năm gần đây, nông dân xã Tân Phong (Cai Lậy, Tiền Giang) đã mạnh dạn áp dụng các tiến bộ kỹ thuật xử lý chôm chôm ra hoa trái vụ, góp phần nâng cao mức sống cho nhiều nông hộ, trong đó có anh Huỳnh Văn Chiến ở ấp Tân Luông A.

Saturday. August 10th, 2013