Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Thử Nghiệm Giống Lúa Nhật Tại Đồng Tháp

Trồng Thử Nghiệm Giống Lúa Nhật Tại Đồng Tháp
Publish date: Sunday. September 16th, 2012

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương vừa có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, Công ty Kanematsu (Nhật Bản) và các chuyên gia Nhật Bản về việc trồng thử nghiệm giống lúa Hikarisinseki trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Theo đề án, thông qua Công ty Vĩnh Hoàn, Công ty Kanematsu sẽ trồng thử nghiệm giống lúa mới Hikarisinseki tại Đồng Tháp. Đây là giống lúa cho gạo ngon, được ưa chuộng tại Nhật Bản. Sau khi trồng thử nghiệm tại An Giang, Hưng Yên, Thái Bình giống lúa này đều cho năng suất trên 8 tấn/ha.

Để thực hiện đề án, phía công ty sẽ hỗ trợ giống và tư vấn kỹ thuật trồng lúa. Công ty Kanematsu cho biết nếu được thị trường đón nhận, đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng diện tích và tiến hành bao tiêu sản phẩm.


Related news

Đường Tồn Kho Tăng Cao, Các Nhà Máy Gặp Khó Khăn Đường Tồn Kho Tăng Cao, Các Nhà Máy Gặp Khó Khăn

Đầu ra gặp khó khăn dẫn đến đường tồn kho tăng cao là vấn đề mà nhiều nhà máy đường tại khu vực Nam Trung Bộ gặp phải lúc này.

Tuesday. February 25th, 2014
Trung Quốc Mua Tạm Trữ Thịt Lợn Hỗ Trợ Ngành Chăn Nuôi Trung Quốc Mua Tạm Trữ Thịt Lợn Hỗ Trợ Ngành Chăn Nuôi

Ngoài thịt lợn, Bắc Kinh đang mua tạm trữ nhiều nông sản khác, trong đó có ngũ cốc và bông, nhằm giúp cải thiện đời sống cho người nông dân.

Tuesday. February 25th, 2014
Giá Tôm Nguyên Liệu Giữ Ở Mức Cao Giá Tôm Nguyên Liệu Giữ Ở Mức Cao

Trong khi đó, giá tôm thẻ chân trắng tại thị trường trong nước cũng như thế giới cũng tiếp tục tăng cao. Hiện giá tôm thẻ loại 100 con/kg tại các tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Bến Tre… từ 113.000 - 115.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg so với tuần trước. Giá tôm thẻ loại lớn, từ 60 - 70 con/kg cũng có giá từ 143.000 - 150.000 đồng/kg.

Tuesday. February 25th, 2014
Sản Xuất Thức Ăn Thủy Sản Tăng Mạnh Sản Xuất Thức Ăn Thủy Sản Tăng Mạnh

Ngược lại, ngành chăn nuôi trong nước trồi sụt, đặc biệt là giá thịt lợn có dấu hiệu suy giảm từ giữa năm 2012 đến giữa năm 2013. Chính vì vậy nhu cầu tiêu dùng thức ăn chăn nuôi cũng giảm theo.

Tuesday. February 25th, 2014
Tìm Hiểu Về Chế Phẩm Sinh Học Trong Nuôi Thủy Sản Tìm Hiểu Về Chế Phẩm Sinh Học Trong Nuôi Thủy Sản

Nếu tôm cá nuôi không bị bệnh, tất nhiên người nuôi sẽ không sử dụng thuốc để điều trị thì các sản phẩm thủy sản sẽ có cơ hội đáp ứng được yêu cầu về “ An toàn-Chất lượng”.

Tuesday. February 25th, 2014