Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thực Hiện Các Mô Hình Trình Diễn Nuôi Gà Thả Vườn An Toàn Sinh Học

Thực Hiện Các Mô Hình Trình Diễn Nuôi Gà Thả Vườn An Toàn Sinh Học
Publish date: Wednesday. December 25th, 2013

Từ năm 2008 đến nay, huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) thực hiện các mô hình trình diễn đã giới thiệu cho người chăn nuôi về quy trình nuôi gà thả vườn, chuyển giao các giống mới, nuôi gà thả vườn chất lượng tốt theo hướng an toàn sinh học đem lại lợi nhuận kinh tế cao.

Theo đó, Trạm Khuyến nông huyện đã thực hiện 56 điểm trình diễn trên địa bàn các xã Thanh An, Thanh Tuyền, Định Hiệp, Định Thành, Minh Hòa, thịtrấn Dầu Tiếng, Long Tân và An Lập. Với quy mô 11.200 con, giống gà Lương Phượng.

Ngoài ra, thông qua các mô hình đã chuyển giao được cho nông dân kỹ thuật nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học, sạch bệnh giúp gà tăng trọng tốt, giảm chi phí về tiêu tốn thức ăn, tỷ lệ hao hụt thấp, góp phần tăng thu nhập cho hộ gia đình. Tuy nhiên trong điều kiện sản xuất hiện nay, giá thức ăn biến động theo xu hướng tăng, trong khi đó việc tổ chức đầu ra sản phẩm còn bị động nên giá bán ra không ổn định ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của người chăn nuôi


Related news

Tái canh cây cà phê triển khai đồng bộ ở nhiều khâu Tái canh cây cà phê triển khai đồng bộ ở nhiều khâu

Đến nay, tổng diện tích cà phê toàn tỉnh Gia Lai là 79.122 ha, trong đó diện tích cà phê kinh doanh 76.523 ha. Cây cà phê được trồng chủ yếu ở: Ia Grai, Đak Đoa, Chư Prông, Chư Sê, Chư Pah, Chư Pưh, Mang Yang, Đức Cơ, Kbang và TP. Pleiku. Khoảng 3/4 diện tích cà phê hiện có trên địa bàn được trồng từ thời kỳ 1995-2000, trong đó nhiều diện tích đã được 20 năm tuổi.

Thursday. July 16th, 2015
Cây nhãn có dấu hiệu phục hồi Cây nhãn có dấu hiệu phục hồi

Theo Sở Nông nghiệp- PTNT tỉnh, 6 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, cây nhãn có dấu hiệu hồi phục, những vườn nhãn được đầu tư chăm sóc, thực hiện đúng quy trình của Cục Bảo vệ thực vật thì tỷ lệ bệnh thấp hơn 15%.

Thursday. July 16th, 2015
Cấp thiết nâng cao năng lực sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu Cấp thiết nâng cao năng lực sản xuất, tiêu thụ, xuất khẩu

Tôm nước lợ là mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam. Tuy nhiên, trước những thách thức nội tại của ngành và yêu cầu của thị trường, chỉ có cách nâng cao năng lực sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu theo hướng tăng giá trị gia tăng.

Thursday. July 16th, 2015
Vận động hợp tác cung ứng giống và nuôi thương phẩm cá tra Vận động hợp tác cung ứng giống và nuôi thương phẩm cá tra

Toàn tỉnh Đồng Tháp hiện có 530 hộ nuôi cá tra thương phẩm, tăng 6 hộ so với cùng kỳ 2014. Trong đó, số hộ nuôi cá thể chiếm 57,74% số hộ nuôi của toàn tỉnh. Vùng nuôi của doanh nghiệp chiếm trên 74% diện tích nuôi cá tra toàn tỉnh. Toàn tỉnh có 1.319 cơ sở sản xuất, kinh doanh ương giống cá tra đáp ứng yêu cầu nuôi thương phẩm trên địa bàn và một số địa phương vùng ĐBSCL.

Thursday. July 16th, 2015
59% cá ngừ bán tại nhà hàng Mỹ là loài cá khác 59% cá ngừ bán tại nhà hàng Mỹ là loài cá khác

Theo một nghiên cứu do Oceana công bố gần đây, gần 2/3 cá ngừ bán tại các nhà hàng và cửa hàng bán lẻ ở Mỹ là loại cá khác. Kết luận này được đưa ra sau khi Oceana thực hiện một số chiến dịch bảo vệ và khôi phục đại dương.

Thursday. July 16th, 2015