Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Quýt Đường Cho Thu Nhập Cao

Trồng Quýt Đường Cho Thu Nhập Cao
Publish date: Tuesday. March 18th, 2014

Sau một thời gian tham khảo thông tin trên sách, báo và tham quan thực tế, năm 2010, gia đình ông Nguyễn Minh Tứ ở thôn 12, xã Nam Dong (Chư Jút) đã mạnh dạn phá bỏ vườn nhãn hiệu quả kinh tế thấp để triển khai trồng cây quýt đường.

Năm 2014 là mùa thu hoạch quýt đầu tiên của gia đình với 8 tấn quýt, sau khi trừ chi phí thu lãi 150 triệu đồng. Đặc biệt, giống quýt này cho quả quanh năm, với giá thị trường hiện nay từ 25 đến 27.000 đồng/kg thì vườn quýt đường của gia đình ông Tứ đã mang lại thu nhập đáng kể.

Ngoài quýt, ông Tứ còn trồng xen canh, đa cây để có nguồn thu nhập ổn định. Hiện nay, vườn cây ăn quả của gia đình ông có khoảng 800 cây quýt đường, 130 trụ tiêu, 200 cây chôm chôm thái và 600 cây na. Tất cả các loại cây năm nay đều đã cho thu hoạch. Sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình ông thu lãi gần 400 triệu đồng/năm.


Related news

Phân bón giả và nỗi đau thật Phân bón giả và nỗi đau thật

Nằm cách trung tâm TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk chưa đầy 3km, phường Tân Lập được xem là vùng chuyên canh rau quả cung cấp chính cho thị trường thành phố.

Monday. November 30th, 2015
Xuất khẩu rơm sang Nhật làm chiếu và thức ăn gia súc Xuất khẩu rơm sang Nhật làm chiếu và thức ăn gia súc

Phụ phẩm sau thu hoạch lúa của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) như rơm, rạ có cơ hội được sử dụng làm chiếu và thức ăn cho bò.

Monday. November 30th, 2015
Sao nông nghiệp lại sợ TPP Sao nông nghiệp lại sợ TPP

“Chúng ta cứ loay hoay với chuyện nuôi con gì, trồng cây gì; chuyện được mùa rớt giá, được giá mất mùa. Mô hình này là lời giải sinh động cho những tồn tại của nền nông nghiệp Việt Nam. Điều tôi trăn trở nhất là làm sao có chính sách khuyến khích các mô hình tương tự”

Monday. November 30th, 2015
Khi đã có niềm tin Khi đã có niềm tin

Những thông tin từ hệ thống Thống kê của Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAOSTAT) cho thấy một chuyện... không vui: Hạt điều, tiêu đen đều chiếm vị trí số 1 cả về lượng và giá trị, nhưng giá bán hạt điều xếp thứ 6, tiêu đen thứ 8.

Monday. November 30th, 2015
Học nhiều, hành không nổi Học nhiều, hành không nổi

Trong những ngày gần đây, chuyện hàng nghìn buồng chuối tiêu hồng “ế nẫu” làm “nẫu lòng” các hộ nông dân tại xã Liên Châu (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về phương cách làm nông nghiệp tự phát, phi thị trường, đầy rủi ro.

Monday. November 30th, 2015