Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Có 34 Mô Hình Nuôi Ba Ba Ở Yên Bình (Yên Bái)

Có 34 Mô Hình Nuôi Ba Ba Ở Yên Bình (Yên Bái)
Publish date: Monday. January 14th, 2013

Từ năm 2009, Trạm Khuyến nông huyện Yên Bình (Yên Bái) đưa vào thử nghiệm mô hình nuôi ba ba gai tại 3 xã là Tân Nguyên, Bảo Ái và Yên Bình.

Qua kiểm tra, các hộ tham gia đều rất phấn khởi thực hiện tốt các quy định về khoa học kỹ thuật cũng như điều kiện về diện tích ao, nguồn kinh phí để đầu tư lâu dài một số hộ đã có thu nhập từ bán con giống và ba ba thương phẩm.

Phát huy kết quả đó, năm 2012 được sự đầu tư của tỉnh, huyện Yên Bình đã có thêm 6 hộ ở các xã: Cảm Ân, Mông Sơn, thị trấn Yên Bình và thị trấn Thác Bà đủ điều kiện thực hiện Dự án nuôi ba ba thương phẩm, nâng số mô hình nuôi ba ba trên địa bàn lên 34 mô hình.


Related news

Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Bò Sữa Hiệu Quả Kinh Tế Từ Nuôi Bò Sữa

Quyết tâm tìm hướng đi mới trong sản xuất chăn nuôi nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao, ông Phó Văn Bột, ngụ ấp Phú An 1, xã Bình Hòa (Châu Thành, An Giang) đã thành công với mô hình nuôi bò sữa.

Monday. August 19th, 2013
Vui Mùa Nhãn Trên Đất Vải Vui Mùa Nhãn Trên Đất Vải

Huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) được nhiều người biết đến là “vương quốc vải thiều” thì hiện nay cùng với cây trồng này, cây nhãn đang được xem là một trong những cây trồng thế mạnh mang lại thu nhập đáng kể cho người dân.

Monday. August 19th, 2013
Nguồn Cung Giống Dồi Dào, Còn Lo Dịch Bệnh Ở Bắc Giang Nguồn Cung Giống Dồi Dào, Còn Lo Dịch Bệnh Ở Bắc Giang

Gia đình anh Hoàng Văn Thái, bản Trại Sông, xã Canh Nậu (Yên Thế - Bắc Giang) nuôi gà thả vườn nhiều năm nay. Với cách nuôi gối lứa, nhà anh luôn duy trì từ 2.000 đến 4.000 con tùy theo thời điểm. Anh Thái cho biết: "Sau khi bán lứa gà thương phẩm vào giáp Tết Nguyên đán, tôi quét dọn vệ sinh sạch sẽ, phun hóa chất, rắc vôi bột tiêu diệt mầm bệnh rồi để trống vườn khoảng 20 ngày. Vừa qua, tôi vào lứa gà mới với 2.000 con gà ri lai và mía lai".

Thursday. March 7th, 2013
Gia Cầm Tăng Giá Gia Cầm Tăng Giá

Trong vòng một tháng trở lại đây, giá bán gà, vịt các loại tại các chợ trên địa bàn Hậu Giang đã tăng thêm từ 5.000 - 10.000 đồng/kg. Cụ thể, tại chợ Vị Thanh (Hậu Giang), gà thả vườn có giá 85.000 đồng/kg loại 1,2-2kg, gà vườn 2kg trở lên có giá 95.000 đồng/kg.

Tuesday. August 20th, 2013
Mía Cháy, Nông Dân Thiệt Hại Hàng Tỉ Đồng Tại Phú Yên Mía Cháy, Nông Dân Thiệt Hại Hàng Tỉ Đồng Tại Phú Yên

Ngày 5/3, đại diện cơ quan chức năng huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, chỉ tính những ngày cuối tháng 2 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 3 vụ cháy mía lớn với diện tích gần 35ha, gây thiệt hại hàng tỉ đồng cho bà con nông dân nơi đây

Friday. March 8th, 2013