Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Măng Tây Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Trồng Măng Tây Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao
Publish date: Wednesday. October 8th, 2014

Gia đình bà Nguyễn Thị Trang, thôn Vạn Ty, xã Thái Bảo, huyện Gia Bình (Bắc Ninh) trồng 30 nghìn gốc măng tây từ tháng 10 - 2013 với diện tích hai ha, với vốn đầu tư khoảng 300 triệu đồng/ha, đến nay đang có nguồn thu ổn định 2,5 triệu đồng/ngày.

Ðây là mô hình được liên kết thực hiện giữa Công ty TNHH Hạ Hiệp với gia đình bà Nguyễn Thị Trang. Sau hơn bốn tháng trồng, cây măng tây bắt đầu cho thu hoạch, với sản lượng mỗi ngày 50 kg, giá bán cho công ty hiện nay là 50 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, sau khi gốc măng đã phát triển hoàn thiện thì sản lượng sẽ đạt hơn 120 kg/ngày. Theo tính toán, chỉ sau một năm cho thu hoạch, gia đình sẽ thu hồi được số vốn đầu tư ban đầu, trong khi đó cây măng tây có thể cho thu hoạch liên tục trong ba năm.

Giám đốc Công ty TNHH Hạ Hiệp Nguyễn Công Hoàn cho biết: Công ty cam kết bao tiêu sản phẩm trong vòng bốn năm với giá ổn định, đồng thời liên tục bố trí cán bộ kỹ thuật hướng dẫn gia đình cách chăm sóc, phòng trừ các loại sâu bệnh cũng như hỗ trợ một số loại vật tư, phân bón để gia đình chăm sóc cây măng tây đạt chất lượng cao nhất.

Ðây là mô hình mới, lần đầu được triển khai, do vậy Hội Nông dân huyện Gia Bình vào cuộc rất tích cực, làm cầu nối giữa công ty với chủ hộ sản xuất, giúp đỡ về vốn, tư vấn quy hoạch trang trại, tập huấn chuyển giao KHKT, cũng như giám sát việc thực hiện trách nhiệm của công ty với chủ hộ sản xuất. Khi mô hình đã thành công, Hội Nông dân huyện tổ chức cho các chủ hộ sản xuất, kinh doanh giỏi đến tham quan, học tập kinh nghiệm, để nhân rộng.

Hiện nay, gia đình bà Nguyễn Thị Trang cũng hoàn thành các thủ tục pháp lý thành lập HTX măng tây Thái Bảo để thu hút các hộ chung quanh vào HTX, đồng thời gia đình cũng đã xúc tiến mở rộng diện tích trồng măng tây thêm một ha nữa. Ðây sẽ là mô hình điểm để các hộ dân khác học tập, làm theo, góp phần nâng cao thu nhập.


Related news

Dưa Hấu, Thanh Long Vào Mùa, Lại Lo Ùn Tắc Cửa Khẩu Dưa Hấu, Thanh Long Vào Mùa, Lại Lo Ùn Tắc Cửa Khẩu

Do đó, nhằm tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu một số trái cây có đặc tính mùa vụ, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc tại các cửa khẩu biên giới vào thời điểm hiện nay, Cục Xuất nhập khẩu có công văn đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu mặt hàng trái cây qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn triển khai thực hiện một số biện pháp để tránh xảy ra ùn tắc tại cửa khẩu.

Friday. January 16th, 2015
Kim An (Hà Nội) Giàu Lên Nhờ Trồng Cam Canh Kim An (Hà Nội) Giàu Lên Nhờ Trồng Cam Canh

Những ngày cuối năm, trên tuyến đê dẫn xuống xã Kim An, không khí mua bán cam Canh diễn ra tấp nập. Anh Nguyễn Văn Hoa, ở thôn Tràng Cát, chủ vườn cam Canh có diện tích trên 1ha vui mừng cho biết, năm nay, vườn cam 200 gốc của gia đình anh ước tính sẽ cho thu hoạch khoảng 16 tấn quả.

Friday. January 16th, 2015
Xoài Cao Lãnh Sẵn Sàng Đón Tết Xoài Cao Lãnh Sẵn Sàng Đón Tết

Ông Huỳnh Thanh Bá, Phó Giám đốc HTX xoài Mỹ Xương cho biết: “Hiện nay, HTX đang chuẩn bị một số lượng hàng phục vụ thị trường Tết ở TP. HCM và Hà Nội, chủ yếu là xoài cát chu và xoài cát hòa lộc. Hy vọng từ đây tới Tết khả năng giá xoài sẽ cao hơn”.

Friday. January 16th, 2015
Trồng Quýt Hồng Trúng Mùa, Lãi Khoảng 200 Triệu Đồng/ha Trồng Quýt Hồng Trúng Mùa, Lãi Khoảng 200 Triệu Đồng/ha

Hiện tại, giá quýt Hồng dao động khoảng 20.000 đồng đến 25.000 đồng/kg, với mức giá này nhà vườn trồng quýt hồng ở Lai Vung, Đồng Tháp đã có lãi. Dự đoán nhu cầu quýt chưng tết năm nay sẽ tiếp tục tăng cao nên giá quýt sẽ tiếp tục xu hướng tăng, mang lại lợi nhuận cao hơn cho người trồng.

Friday. January 16th, 2015
Sản Lượng Táo Đài Loan Tăng Gấp Đôi So Với Năm Trước Sản Lượng Táo Đài Loan Tăng Gấp Đôi So Với Năm Trước

Diện tích táo tập trung tại các xã: Biển Động, Phì Điền, Giáp Sơn, Thanh Hải. Sản lượng ước đạt hơn 800 tấn, tăng gấp đôi so với năm ngoái. Có được kết quả này là do nông dân áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật chăm sóc, thời tiết thuận lợi cho cây sinh trưởng, phát triển, cho năng suất cao.

Friday. January 16th, 2015