Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng mãng cầu xiêm mang lại thu hoạch cao

Trồng mãng cầu xiêm mang lại thu hoạch cao
Publish date: Tuesday. September 29th, 2015

Mãng cầu xiêm là một trong những loại quả có dinh dưỡng cao, nên được nhiều bà con lựa chọn. Tuy nhiên, nguồn cung loại quả này vẫn còn rất ít so với cầu, vì vậy những hộ trồng mãng cầu xiêm ở ĐBSCL luôn có nguồn thu khá cao.

Theo đó, giá mãng cầu xiêm bán ra tại các chợ của TP Cần Thơ ở mức 45.000 đồng/kg loại 1 và khoảng 35.000 đồng/kg loại 2. Một số nơi còn bán ở mức giá cao hơn do phụ thuộc vào các chi phí vận chuyển.

Tại hợp tác xã mãng cầu xiêm Tân Phú, tỉnh Tiền Giang, hiện giá bán tại vựa từ 28.000-30.000 đồng/kg loại 1 và 20.000 đồng/kg loại 2. Với giá bán này cùng năng suất bình quân khoảng 20 tấn/ha, sau khi trừ chi phí, nông dân trồng mãng cầu xiêm có lợi nhuận hơn 200 triệu đồng/ha/năm.

Hiện, diện tích trồng mãng cầu xiêm nhiều nhất của tỉnh Tiền Giang tập trung tại các xã cù lao thuộc huyện Tân Phú Đông với trên 860ha.

Để nâng cao hiệu quả, ngành nông nghiệp các địa phương còn khuyến khích nông dân chăm sóc theo khoa học, áp dụng kỹ thuật xử lý cho trái theo ý muốn cũng như chủ động phòng trị sâu bệnh bảo vệ cây trồng, thâm canh theo quy trình canh tác VietGAP.


Related news

Trăn Đất Rớt Giá Trăn Đất Rớt Giá

Ông Huỳnh Văn Hải, Tổ trưởng Tổ giám sát HTX nuôi trăn đất ở xã Hiệp Lợi, TX.Ngã Bảy (Hậu Giang), cho biết: Do biến động của thị trường nên giá trăn đất đã sụt giảm mạnh. Hiện tại giá chỉ còn 265.000 đồng/kg (loại 5 kg/con trở lên), so với cùng kỳ thấp hơn 60.000-100.000 đồng/kg.

Wednesday. August 13th, 2014
Giá Hồ Tiêu Lập Kỷ Lục Mới Giá Hồ Tiêu Lập Kỷ Lục Mới

Nguyên nhân khiến cho giá hạt tiêu tăng cao trong thời gian gần đây là do hạt tiêu Việt Nam đã xuất khẩu vào hầu hết các nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Singapore, Ấn Độ hoặc những thị trường có mức tăng trưởng nhập khẩu cao gần đây như Pakistan, Thái Lan, Malaysia, Pháp...

Wednesday. August 13th, 2014
Cà Mau Thả Cá Giống Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản Cà Mau Thả Cá Giống Tái Tạo Nguồn Lợi Thủy Sản

Ngày 11/8, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với các đơn vị, chính quyền địa phương tổ chức thả cá giống tái tạo nguồn lợi thuỷ sản tại các xã nội đồng của huyện U Minh, Trần Văn Thời, Thới Bình. Chương trình được thực hiện theo dự án tái tạo thả bổ sung giống thủy sản tại một số cửa sông ven biển tỉnh Cà Mau.

Thursday. August 14th, 2014
Nuôi Cá Trắm Đen Ở Yên Đức (Quảng Ninh) Nuôi Cá Trắm Đen Ở Yên Đức (Quảng Ninh)

Thực hiện chương trình nông thôn mới, đến nay bộ mặt nông thôn của xã Yên Đức (Đông Triều - Quảng Ninh) có sự đổi thay nhanh chóng với các tuyến đường bê tông liên thôn, xóm, nhiều nhà cao tầng khang trang, hiện đại được xây dựng, đời sống người dân ngày càng được nâng lên.

Thursday. August 14th, 2014
Xử Lý Tôm Bơm Tạp Chất Vì Sao Chưa Đạt Hiệu Quả? Xử Lý Tôm Bơm Tạp Chất Vì Sao Chưa Đạt Hiệu Quả?

Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản, tôm tạp chất thật sự trở thành gánh nặng, tiềm ẩn nhiều rủi ro và khiến họ phải tốn thêm những khoản chi phí phát sinh không đáng có để xử lý cho tôm sạch. Để tránh rủi ro và giữ uy tín, chất lượng cho con tôm Việt Nam, những năm qua, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo cấp khu vực và đề ra khẩu hiệu: “Doanh nghiệp nói không với tôm tạp chất”.

Thursday. August 14th, 2014