Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Thành Công Cá Lăng Trên Hồ Thủy Điện Sêrêpốk 4

Nuôi Thành Công Cá Lăng Trên Hồ Thủy Điện Sêrêpốk 4
Publish date: Thursday. December 15th, 2011

Sau 4 tháng triển khai, Nhà máy thủy điện Sêrêpốk 4 (Đắk Lắk) cho biết đã thực hiện thành công mô hình nuôi cá lăng đuôi đỏ có nguồn gốc tự nhiên tại lòng hồ 300 ha của nhà máy này.

Hiện có 40.000 con cá lăng giống được nuôi trong 33 lồng, dự kiến sau một năm, trọng lượng khoảng 2 kg/con. Nhà máy đã xây dựng trại nuôi trùn quế, xưởng chế biến thức ăn cho cá với quy mô lớn và có kế hoạch tăng thêm 40 lồng nuôi cá lăng vào cuối năm 2012


Related news

Dồn Điền Đổi Thửa Ở Chương Mỹ Bội Thu Những Mùa Vàng Dồn Điền Đổi Thửa Ở Chương Mỹ Bội Thu Những Mùa Vàng

Chương Mỹ có diện tích đất nông nghiệp được dồn điền đổi thửa (DĐĐT) lớn nhất thành phố. Cũng nhờ DĐĐT, bà con đã có những mùa vàng bội thu.

Monday. December 23rd, 2013
Ông Chủ... Khoai Lang Ông Chủ... Khoai Lang

Những năm trước Bùi Văn Đạt (thôn Thuận Hải, xã Thuận Hạnh, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông) vẫn đi làm thuê, cuốc mướn khắp nơi. Trong một lần sang huyện Tuy Đức đào khoai thuê, anh chứng kiến cảnh nườm nượp người đến mua dây, mua củ.

Monday. December 23rd, 2013
Ngành Chăn Nuôi Việt Nam Từ “Ông Chủ” Thành Làm Thuê Ngành Chăn Nuôi Việt Nam Từ “Ông Chủ” Thành Làm Thuê

Từ đầu năm đến nay, do đầu ra bấp bênh và giảm liên tục, người chăn nuôi cả nước tiếp tục chịu cảnh thua lỗ. Không có vốn để tái đàn, thay vì làm ông chủ, nhiều hộ đã chuyển sang nuôi gia công cho các công ty chăn nuôi nước ngoài. Nếu không sớm có giải pháp khắc phục, chỉ một thời gian ngắn nữa, ngành chăn nuôi Việt Nam sẽ lệ thuộc 100% vào nước ngoài.

Monday. December 23rd, 2013
Mùa Dâu Hạ Châu Mùa Dâu Hạ Châu

Những ngày này, trên những tuyến đường Cái Răng - Phụng Hiệp xuống Sóc Trăng, Cần Thơ - Mỹ Khánh vô thị trấn Phong Điền (TP Cần Thơ) và hai bên đường 91B, chỗ nào cũng bày bán trái dâu xanh, dâu vàng ngồn ngộn.

Monday. December 23rd, 2013
Nuôi Hàu Thái Bình Dương Ở Quảng Ngãi Nuôi Hàu Thái Bình Dương Ở Quảng Ngãi

Sau 6 tháng thả nuôi, hàu phát triển rất nhanh, có khả năng thích nghi và phát triển tốt. Kết quả, tỷ lệ sống đạt trên 65%, trọng lượng bình quân đạt 12 con/kg, sản lượng hàu đạt 677 kg, với giá bán 32.000 đ/kg, tổng thu trên 21 triệu đồng, trừ chi phí khoảng 14 triệu, lãi trên 7 triệu (nếu quy trên héc ta thì lãi 1,4 tỷ đ/ha).

Monday. December 23rd, 2013