Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Gừng Thu Lãi Cao

Trồng Gừng Thu Lãi Cao
Publish date: Thursday. August 15th, 2013

Nông dân xã Khánh Hòa (Châu Phú, An Giang) đang vào vụ thu hoạch gừng trên đất cồn với lợi nhuận khá cao. Hiện, giá gừng khoảng 21.000 - 23.000 đồng/kg (năng suất bình quân khoảng 2 tấn/công), sau khi trừ các khoản chi phí, nông dân còn lãi từ 15 đến 18 triệu/công.

Anh Lê Văn Thanh, người trồng gừng trong xã, cho biết: Trồng gừng có lợi nhuận cao hơn nhiều loại hoa màu khác. Ông vừa thu hoạch 1,5 công gừng, thu lãi đến 25 triệu đồng. Ông mười Thức gần đó cũng khoe: Vừa thu hoạch 5 công gừng, bỏ túi gần 100 triệu đồng, tuy mỗi năm chỉ trồng một vụ nhưng đời sống rất ổn định.


Related news

Giá Lúa Tăng Cao, Nông Dân Phấn Khởi Giá Lúa Tăng Cao, Nông Dân Phấn Khởi

Nông dân Sóc Trăng đang bước vào thu hoạch vụ lúa Đông Xuân với sự phấn khởi về giá cả và năng suất. Hiện mức giá mà thương lái thu mua vẫn ổn định, tạo sự an tâm cho người dân.

Friday. February 14th, 2014
Tuyên Quang Áp Dụng Máy Chăm Sóc Thu Hoạch Ngô Tuyên Quang Áp Dụng Máy Chăm Sóc Thu Hoạch Ngô

Trung tâm Khuyến nông đã tiến hành bàn giao máy trước khi bước vào thu hoạch ngô và tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật sử dụng, vận hành và bảo quản máy cho các hộ.

Friday. February 14th, 2014
Ca Cao, Cà Phê Tăng Giá Ca Cao, Cà Phê Tăng Giá

Trong phiên giao dịch ngày 12/2 trên thị trường thế giới (kết thúc vào rạng sáng 13/2 giờ VN), giá ca cao lên cao kỷ lục 2 năm rưỡi trong khi giá cà phê arabica cũng tăng.

Friday. February 14th, 2014
Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Người Trồng Mía Vùng Mía Phía Bắc Nhiều Chính Sách Hỗ Trợ Người Trồng Mía Vùng Mía Phía Bắc

Niên vụ mía 2013 – 2014, Công ty TNHH Đường mía Việt Nam – Đài Loan đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho người trồng mía trong vùng nguyên liệu đã được quy hoạch.

Friday. February 14th, 2014
Cây Chè Minh Long Hấp Hối Cây Chè Minh Long Hấp Hối

Được xem là thương hiệu nông sản duy nhất còn sót lại của huyện miền núi Minh Long (Quảng Ngãi), nhưng hiện giờ, cây chè cũng đang dần biến mất trong sự hối tiếc lẫn bất lực của chính quyền và người dân…

Friday. February 14th, 2014