Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng 126,5 Ha Rừng Nguyên Liệu Dó Bầu

Trồng 126,5 Ha Rừng Nguyên Liệu Dó Bầu
Publish date: Monday. November 25th, 2013

UBND tỉnh Phú Yên vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh lần 1 cho dự án Trồng rừng nguyên liệu cây dó do Công ty TNHH Cây Xanh (KCN An Phú, TP Tuy Hòa) làm chủ đầu tư.

Theo đó, dự án được thực hiện trên quy mô 126,5ha tại xã Phú Mỡ (Đồng Xuân), gồm: 50ha Công ty TNHH Cây Xanh đã trồng rừng dó bầu và 76,5ha đất quy hoạch rừng sản xuất. Dự án nhằm xây dựng vùng nguyên liệu, tạo trầm, kỳ, chiết xuất tinh dầu trầm từ các loại cây dó; bảo tồn loại cây quý hiếm, tạo sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao. Dự án còn giúp sử dụng hiệu quả đất trống, đồi núi trọc, tạo môi trường sinh thái, chống mài mòn, hạn chế thiên tai; đồng thời giải quyết việc làm và tiêu thụ sản phẩm cho người dân trong vùng dự án.

Đến hết năm 2014, Công ty TNHH Cây Xanh phải hoàn tất các thủ tục đầu tư đối với phần diện tích 50ha đã trồng và chuẩn bị các thủ tục để triển khai thực hiện giai đoạn 2. Doanh nghiệp này cũng phải phát dọn, chăm sóc diện tích cây dó bầu đã trồng; đồng thời đầu tư xây dựng đường bằng cản lửa, đường nội vùng, vườn ươm, trạm bảo vệ rừng, chòi canh. Năm 2015-2016, Công ty TNHH Cây Xanh liên kết với các hộ dân, tổ chức kinh tế tiếp tục trồng cây dó bầu trên phần diện tích 76,5ha; quy hoạch các cây dó đạt chuẩn để xử lý cấy tạo trầm, thu hoạch những cây đã xử lý đưa vào hoạt động sản xuất.


Related news

Nguyên nhân làm cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và chết hàng loạt chủ yếu là do nước thải của các nhà máy chế biến thủy sản ở Tân Hải Nguyên nhân làm cá nuôi lồng bè trên sông Chà Và chết hàng loạt chủ yếu là do nước thải của các nhà máy chế biến thủy sản ở Tân Hải

UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vừa có thông báo kết luận về việc xử lý sự cố ô nhiễm môi trường gây thiệt hại cho người nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và, xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu).

Monday. October 19th, 2015
Quy định mới về cải tạo ao vuông người nuôi tôm gặp khó Quy định mới về cải tạo ao vuông người nuôi tôm gặp khó

Bước vào mùa cải tạo ao vuông, nhiều hộ nuôi tôm trong tỉnh Bạc Liêu tập trung sên vét chuẩn bị cho vụ nuôi mới. Thế nhưng, việc cải tạo ao vuông quanh năm và áp dụng những quy định mới như hiện nay làm người nuôi tôm gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến sản xuất.

Monday. October 19th, 2015
Nuôi heo sinh sản có hiệu quả Nuôi heo sinh sản có hiệu quả

Những năm gần đây, chị Nguyễn Thị Năm ở ấp Mỹ Bình, tỉnh Tiền Giang đã áp dụng tốt tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tuân thủ nghiêm các quy trình chăn nuôi theo khuyến cáo của ngành thú y, nên duy trì được đàn heo sinh sản và heo thịt cho lợi nhuận khá.

Monday. October 19th, 2015
Cơ hội vàng về thời gian để chăn nuôi Việt Nam thắng trong TPP Cơ hội vàng về thời gian để chăn nuôi Việt Nam thắng trong TPP

Vì còn nhiều thời gian chuẩn bị, người trong cuộc ngành chăn nuôi Việt Nam tự tin còn nhiều cơ hội để thắng, chí ít là không thua trên sân nhà.

Monday. October 19th, 2015
Chủ động phòng dịch bệnh gây hại trên đàn gia súc, gia cầm Chủ động phòng dịch bệnh gây hại trên đàn gia súc, gia cầm

Hiện nay, thời tiết trên địa bàn thường xuất hiện những đợt nắng, mưa thất thường - là điều kiện có thể phát sinh các loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm (GS,GC).

Monday. October 19th, 2015