Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 67 Ha Mì (Sắn) Ở Huyện Krông Bông Bị Bệnh Rệp Sáp Bột Hồng

Trên 67 Ha Mì (Sắn) Ở Huyện Krông Bông Bị Bệnh Rệp Sáp Bột Hồng
Publish date: Saturday. June 7th, 2014

Theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn huyện Krông Bông (Dak Lak) đã có trên 67 ha mì (sắn) bị bệnh rệp sáp bột hồng, tập trung ở các xã Khuê Ngọc Điền, Hòa Sơn và thị trấn Krông Kmar.

Chi cục Bảo vệ thực vật khẳng định, rệp sáp bột hồng là đối tượng dịch hại nguy hiểm trên cây mì, xuất hiện lần đầu tiên ở Dak Lak, có khả năng lây lan nhanh (qua hom giống, phát tán theo gió, trôi theo nguồn nước) và ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất. Nếu không chủ động phòng trừ kịp thời thì nguy cơ lây lan ra diện tích mì trên địa bàn huyện cũng như các huyện lân cận là rất lớn.

Trước tình hình trên, Chi cục đã tổ chức buổi tập huấn phòng trừ bệnh rệp sáp bột hồng cho 70 hộ dân ở xã Khuê Ngọc Điền để giúp các hộ trồng mì cách nhận biết dấu hiệu bệnh và biện pháp phòng, chống bệnh nhằm xử lý kịp thời, hạn chế lây lan ra diện rộng.


Related news

Thu hàng trăm triệu đồng từ vùng đất hoang Thu hàng trăm triệu đồng từ vùng đất hoang

Anh Nguyễn Xuân Ánh ở thôn Thuận Phong, xã Cát Lâm, huyện Phù Cát (Bình Định) đã thành công khi xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp tổng hợp trên diện tích đất hoang hóa với doanh thu mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Wednesday. July 29th, 2015
Gần 1.500ha lúa mùa bị thiếu nước Gần 1.500ha lúa mùa bị thiếu nước

Vụ mùa năm 2015 toàn tỉnh đã gieo cấy được 31.770ha lúa đạt 97,5% diện tích kế hoạch. Theo báo cáo của các địa phương và qua kiểm tra của Sở Nông nghiệp và PTNT hiện nay toàn tỉnh có gần 1.500ha lúa đã cấy bị thiếu nước, trong đó tập trung tại các huyện: Đoan Hùng 356ha; Hạ Hòa 814ha; Thanh Ba 77ha; Yên Lập 70,5ha; Cẩm Khê 63ha; Tân Sơn 116ha.

Wednesday. July 29th, 2015
Bảo tồn giống cây trồng, vật nuôi bản địa cần nhiều giải pháp Bảo tồn giống cây trồng, vật nuôi bản địa cần nhiều giải pháp

Bảo tồn cây trồng, vật nuôi bản địa là một trong những nhiệm vụ cần thiết để giữ gìn các nguồn gen đặc trưng này trước nguy cơ suy giảm, thoái hóa. Tuy nhiên, để công tác bảo tồn phát huy hiệu quả, thì câu chuyện “hậu” bảo tồn cũng cần được chú trọng để không lãng phí nguồn gen quý.

Wednesday. July 29th, 2015
Gia Lai có 689 ha cà phê bị bệnh rụng quả Gia Lai có 689 ha cà phê bị bệnh rụng quả

Theo thông tin từ Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh Gia Lai, thời gian qua, các vùng trồng cà phê trong tỉnh đã xuất hiện bệnh rụng quả cà phê làm ảnh hưởng đến sản lượng của vụ thu hoạch tới.

Wednesday. July 29th, 2015
Đắk Nông cứu cây cao su! Đắk Nông cứu cây cao su!

Thời gian gần đây, tình trạng nông dân tự phát chặt bỏ cây cao su đã diễn ra trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, với diện tích lên đến hàng ngàn ha thật sự là vấn đề đặt ra đối với các nhà quản lý, đặc biệt là ngành Nông nghiệp.

Wednesday. July 29th, 2015