Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trên 20 tỉ đồng thực hiện Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn

Trên 20 tỉ đồng thực hiện Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn
Publish date: Thursday. June 18th, 2015

Qua đó, từ năm 2015 đến năm 2019, sẽ phát triển mới 180ha, nâng tổng số lên 250ha, với tổng kinh phí 20,17 tỉ đồng, bằng các nguồn vốn lồng ghép của các chương trình từ Sở Khoa học và Công nghệ, Liên minh Hợp tác xã và Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh.

Riêng phần hỗ trợ lãi suất 1,82 tỉ đồng đề nghị từ Đề án 1.000, nhưng do Đề án 1.000 chỉ thực hiện đến cuối năm 2016, trong khi Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn ở xã Phương Phú đến năm 2019 mới hoàn thành nên việc bố trí vốn còn gặp nhiều khó khăn.

Vì thế, UBND huyện Phụng Hiệp đang trình UBND tỉnh Hậu Giang cho chủ trương được thực hiện Đề án phát triển vùng sản xuất cam xoàn ở xã Phương Phú và nguồn vốn hỗ trợ lãi suất ở hợp phần 1 và hợp phần 2 của Đề án 1.000 cho huyện Phụng Hiệp xin được kéo dài đến năm 2019.


Related news

Chuyển Mình Từ Mô Hình Sản Xuất Kết Hợp Chuyển Mình Từ Mô Hình Sản Xuất Kết Hợp

Dám nghĩ, dám làm và tận dụng mọi điều kiện để khai thác hết tiềm năng của đất, lao động của gia đình, đồng thời ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi là cách mà người dân ấp 8, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời đã làm để vươn lên ổn định cuộc sống.

Wednesday. June 4th, 2014
Dốc Sức Chống Hạn Dốc Sức Chống Hạn

Nắng nóng kéo dài trong mấy tháng qua đã làm cho nguồn nước tại các hồ chứa trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Trước tình hình này, ngành chức năng và chính quyền các địa phương đã và đang triển khai nhiều biện pháp chống hạn cho cây trồng vụ Hè Thu (HT), cũng như cung cấp nước sinh hoạt cho người và gia súc.

Wednesday. June 4th, 2014
Việt Nam Cần Sớm Quy Hoạch Nghề Nuôi Tôm Việt Nam Cần Sớm Quy Hoạch Nghề Nuôi Tôm

Biến đổi khí hậu được các nhà khoa học đánh giá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thủy sản, nghề cá và cộng đồng ngư dân. Trong đó nhiệt độ trái đất tăng khiến lượng mưa thay đổi, mực nước biển dâng sẽ khiến cả sản lượng đánh bắt và nuôi trồng bị ảnh hưởng rất nhiều. Việc đánh bắt sẽ ảnh hưởng do mật độ bão dày đặc và cường độ lớn hơn.

Wednesday. June 4th, 2014
Kiến Nghị Lùi Thực Hiện Nghị Định Về Cá Tra Kiến Nghị Lùi Thực Hiện Nghị Định Về Cá Tra

Ngày 3/6, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sửa đổi một số bất cập trong Nghị định 36 về nuôi, chế biến xuất khẩu cá tra vừa ban hành; đồng thời lùi thời gian bắt đầu thực hiện đến 1/7/2015, thay vì từ 20/6 năm nay.

Wednesday. June 4th, 2014
Krông Nô Đẩy Mạnh Đưa Cơ Giới Hóa Vào Sản Xuất Nông Nghiệp Krông Nô Đẩy Mạnh Đưa Cơ Giới Hóa Vào Sản Xuất Nông Nghiệp

Theo UBND huyện Krông Nô, hàng năm, địa phương có trên 2.700 ha lúa nước vụ hè thu, 1.795 ha lúa nước vụ đông xuân và hơn 1.900 ha ngô. Những năm gần đây, việc đẩy mạnh đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp đã đưa lại những hiệu quả kinh tế lớn.

Wednesday. June 4th, 2014