Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nghêu Chết Hàng Loạt Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Tiền Giang

Nghêu Chết Hàng Loạt Chưa Rõ Nguyên Nhân Ở Tiền Giang
Publish date: Sunday. March 17th, 2013

Theo UBND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, từ tháng 2-2013 đến nay, nghêu nuôi ở khu vực biển Tân Thành có hiện tượng chết bất thường trên diện rộng, gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng cho người dân nuôi nghêu. Theo nhiều người dân nuôi nghêu ở huyện Gò Công Đông, năm 2013, hoạt động nuôi nghêu của bà con ven biển Tân Thành gặp nhiều khó khăn do nghêu ốm, nhiều cát, giá nghêu sụt giảm mạnh trong khi nghêu nuôi các tỉnh phía Bắc liên tục đổ vào Nam với giá cả rẻ hơn cả nghêu nuôi tại địa phương. Trong vài tháng nay, giá nghêu thương phẩm chỉ ở mức 19.000-21.000 đồng/kg, giảm 10.000-12.000 đồng/kg so với thời điểm này năm ngoái. Đến khi nghêu chết, thương lái không mua hoặc mua với số lượng ít, nên người nuôi nghêu khó có thể thu hoạch để chạy bệnh.

 
Số liệu thống kê chưa đầy đủ của UBND xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, đến ngày 12-3-2013, tổng diện tích nghêu nuôi bị thiệt hại khu vực biển Tân Thành hơn 830ha, tỷ lệ thiệt hại từ 60-90%; ước tổng giá trị thiệt hại khoảng 238 tỉ đồng. Còn theo số liệu của Chi cục thủy sản tỉnh Tiền Giang, diện tích nghêu đang thả nuôi khu vực ven biển Tân Thành năm 2013 gần 1.130 ha. Kết quả quan trắc môi trường của chi cục tại vùng nuôi nghêu tập trung khu vực ven biển Tân Thành cho thấy, các yếu tố môi trường như: Nhiệt độ, độ mặn, pH, COD… đều nằm trong giới hạn sinh trưởng và phát triển bình thường của nghêu nuôi. Hiện tại, các yếu tố dịch bệnh gây chết nghêu cũng đang được cơ quan thú y địa phương tích cực lấy mẫu gửi phân tích để tìm nguyên nhân gây bệnh.


Related news

Đất Ít Cũng Có Thể Làm Giàu Đất Ít Cũng Có Thể Làm Giàu

Nhờ kiên trì vượt khó, không nóng vội theo hướng “chặt trồng, trồng chặt”, nhiều nông dân ở huyện Chơn Thành (Bình Phước) đã làm giàu trên diện tích chỉ vài sào đất.

Tuesday. August 27th, 2013
Chấp Nhận Bồi Thường Bắp Không Hạt Chấp Nhận Bồi Thường Bắp Không Hạt

Sau khi Báo Đồng Nai có tin, bài phản ánh về tình trạng bắp không hạt ở xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) do nông dân sử dụng giống bắp 30T60 của Công ty TNHH Pioneer Hi-Bred Việt Nam, phía công ty đã làm việc với địa phương và người dân để thương lượng mức bồi thường cho các hộ dân bị thiệt hại.

Tuesday. August 27th, 2013
Mất Mùa Thanh Trà Mất Mùa Thanh Trà

Đến thời điềm này, các vườn thanh trà ở Thủy Bằng (Thừa Thiên Huế) đều bị mất mùa mà chưa tìm được lý do. Thiệt hại đối với mỗi hộ dân ước tính khoảng từ 20 - 50 triệu.

Tuesday. August 27th, 2013
Tín Hiệu Vui Cho Người Chăn Nuôi Tín Hiệu Vui Cho Người Chăn Nuôi

Từ giữa tháng 7, giá lợn hơi toàn tỉnh bất ngờ tăng mạnh trở lại, điều này cũng đồng nghĩa thu nhập của người chăn nuôi đang được cải thiện..

Tuesday. August 27th, 2013
Nở Rộ Phong Trào Nuôi Cá Thát Lát Nở Rộ Phong Trào Nuôi Cá Thát Lát

Do giá và đầu ra các loại thủy sản như cá lóc, cá rô đầu vuông không ổn định nên nhiều nông hộ ở Phụng Hiệp (Hậu Giang) chuyển sang nuôi cá thát lát cườm. Toàn huyện hiện có gần 10ha diện tích mặt nước và hơn 300 vèo nuôi loại cá này, tập trung nhiều ở xã Bình Thành, Hòa Mỹ và thị trấn Cây Dương (Hậu Giang)…

Thursday. August 29th, 2013