Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trang Trại Bò Sữa Của Vinamilk Xuất Sắc Nhất Việt Nam

Trang Trại Bò Sữa Của Vinamilk Xuất Sắc Nhất Việt Nam
Publish date: Friday. November 7th, 2014

Trang trại bò sữa của Cty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk đã vinh dự nhận giải thưởng “Trang trại bò sữa xuất sắc nhất Việt Nam năm 2014”.

Tại triển lãm Vietstock 2014 (triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và chế biến thịt do Cục Chăn nuôi, Bộ NN-PTNT, vừa tổ chức), trang trại bò sữa của Cty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk đã vinh dự nhận giải thưởng “Trang trại bò sữa xuất sắc nhất Việt Nam năm 2014”.

Trước đó, trang trại của Vinamilk - Nghệ An được Tổ chức chứng nhận Global G.A.P. ConTrolUnion chứng nhận đạt chuẩn quốc tế Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.) và là trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á được chứng nhận (tại châu Á chỉ có 3 trang trại).

Hiện nay, Vinamilk có 5 trang trại bò sữa. Đến 2015, Vinamilk phát triển thêm 4 trang trại quy mô lớn ở Thống Nhất, huyện Như Thanh (Thanh Hóa), Hà Tĩnh và Tây Ninh.

Các trang trại này đều được nhập bò giống từ Úc, Mỹ. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho Vinamilk hiện lên tới hơn 80.000 con với khoảng 550 tấn/ngày sữa tươi nguyên liệu.

Đến 2017, Vinamilk sẽ đưa tổng số đàn bò lên khoảng 100.000 với sản lượng sữa tươi lên tới 1.000 - 1.200 tấn/ngày đảm bảo nguồn nguyên liệu dồi dào phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.


Related news

Khôi Phục Nghề Chăn Nuôi Bò Sữa Ở Thanh Hóa Khôi Phục Nghề Chăn Nuôi Bò Sữa Ở Thanh Hóa

Từ việc xác định được những lợi thế, tiềm năng phát triển chăn nuôi bò sữa, nên từ năm 1995, Thanh Hóa có chủ trương lai tạo nâng cao tầm vóc đàn bò vàng nội; trong đó có việc lai tạo, phát triển đàn bò lai hướng sữa.

Saturday. May 26th, 2012
Thu Tiền Triệu Mỗi Ngày Nhờ Trồng Hoa Súng Thu Tiền Triệu Mỗi Ngày Nhờ Trồng Hoa Súng

Trồng hoa súng phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của miền Trung. Nắm bắt được điều này, 2 lão nông Ông Văn Trinh và Phan Ngọc Thành, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng quyết định đầu tư và đã thu tiền triệu mỗi ngày

Tuesday. October 4th, 2011
Làm Giàu Từ Trang Trại Lúa Và Trồng Màu Làm Giàu Từ Trang Trại Lúa Và Trồng Màu

Với sự năng động dám nghĩa, dám làm, từ đôi bàn tay và bằng kiến thức tự tích lũy được qua học tập, giờ anh đã có một trang trại lúa và hoa màu trị giá bạc tỷ. Anh là Lưu Trọng Khánh, thôn Phú Cường, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên (Bắc Giang)

Thursday. July 28th, 2011
Độc Đáo Chợ Trâu Hùng Lợi Tuyên Quang Độc Đáo Chợ Trâu Hùng Lợi Tuyên Quang

Cứ thứ 7 hàng tuần, người dân ở các thôn, bản thuộc xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang lại tấp nập dắt trâu, bò ra bãi đất trống bên dòng sông Phó Đáy hiền hòa để trao đổi, buôn bán. Vì thế mà người dân gọi đây là chợ trâu Hùng Lợi. Hàng hóa ở đây chẳng có gì khác ngoài những chú trâu, bò lừng lững. Chợ bắt đầu họp từ lúc trời tờ mờ sáng cho đến trưa mới tan, có những phiên số lượng trâu, bò mang ra bán lên đến vài chục con. Không ai biết chính xác chợ trâu được hình thành từ khi nào nhưng giờ đây chợ trâu xã Hùng Lợi đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa đặc sắc của một xã thuần nông miền núi.

Sunday. May 27th, 2012
Cách Xử Lý Cá Nổi Đầu Ở Ao Nuôi Cách Xử Lý Cá Nổi Đầu Ở Ao Nuôi

Hiện tượng cá nổi đầu vào buổi sáng rất phổ biến và thường gặp trong các ao nuôi cá, chủ yếu do thiếu ôxy. Trong ao nuôi, ôxy có được là do sự khuếch tán từ không khí và trong tầng nước, nhờ quá trình quang hợp của tảo, nhờ các máy sục khí, máy quạt nước, …Ôxy bị mất đi chủ yếu do quá trình hô hấp của tôm, cá, tảo, vi khuẩn và phân hủy các vật chất lắng tụ ở đáy ao

Thursday. October 6th, 2011