Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ông Thành Giỏi Nuôi Cá Lồng

Ông Thành Giỏi Nuôi Cá Lồng
Publish date: Saturday. February 22nd, 2014

Năm 1981, ông Thành phục viên rồi lấy vợ. Để nuôi gia đình, ông đấu thầu hơn 1ha đất ngoài bãi sông Kinh Thầy để cấy lúa, trồng ngô, khoai… Nhưng do thiên tai, cái đói, nghèo cứ bám lấy gia đình ông.

Những ngày đầu năm nay, chúng tôi tìm về thăm mô hình chăn nuôi cá lồng của ông Nguyễn Thế Thành ở thôn Quảng Tân, xã Nam Tân (Nam Sách, Hải Dương). Đang cho cá ăn, ông Thành hồ hởi bảo: “Thời điểm cuối năm người nuôi cá bận rộn nhất, quyết định thắng, thua cho cả năm”.

Năm 1981, ông Thành phục viên rồi lấy vợ. Để nuôi gia đình, ông đấu thầu hơn 1ha đất ngoài bãi sông Kinh Thầy để cấy lúa, trồng ngô, khoai… Nhưng do thiên tai, cái đói, nghèo cứ bám lấy gia đình ông.

Đúng vào thời điểm đó, trong xã có một số hộ nuôi cá lồng trên sông giàu lên nhanh chóng. Ông Thành đã tìm đến tham quan và thấy đây là một mô hình mới, cho hiệu quả rất cao. Ông về bàn với vợ, đi vay vốn ngân hàng mua 3 lồng cá lăng nuôi ké vào trại của người bạn hàng xóm. Cuối vụ đó, ông thu được gần 300 triệu đồng.

Thời gian nuôi nhờ cá với trại của bạn, ông đã học được và nắm rất chắc kỹ thuật nuôi cá lồng. Năm 2010, thấy lượng vốn trong tay đã đủ, ông xây dựng trại nuôi cá riêng. Vụ đầu, ông nuôi 10 lồng cá lăng và cá diêu hồng, thu được gần 20 tấn cá thương phẩm, trừ chi phí, ông thu về gần 1 tỷ đồng.

Năm 2013, với diện tích 4ha mặt nước, ông nuôi 35 lồng cá lăng, diêu hồng và 5 lồng cá chép giòn. “Dự kiến, 40 lồng cá của tôi sẽ cho khoảng 80 tấn cá thương phẩm, năm nay tôi thu về không dưới 10 tỷ đồng” - ông Thành khoe.

Trại nuôi cá của ông còn tạo công ăn việc làm cho 5 lao động địa phương với lương lên đến 5 triệu đồng/người/tháng. Nhiều hộ được ông hướng dẫn nuôi cá đã thoát nghèo, có thu nhập bền vững như hộ anh Mai Quang Chất, ông Nguyễn Văn Tuấn ở thôn Quảng Tân…

Bà con có nhu cầu tư vấn kỹ thuật nuôi cá, liên hệ với ông Nguyễn Thế Thành qua số điện thoại: 0977.664.295.


Related news

Sẽ Siết Chặt Quản Lý Giống Cá Tra Trong Năm 2015 Sẽ Siết Chặt Quản Lý Giống Cá Tra Trong Năm 2015

Theo báo cáo của Tổng cục Thủy sản, năm 2014, vùng ĐBSCL có hơn 230 cơ sở sản xuất cá tra giống, trên 4.000 hộ ương dưỡng với diện tích hơn 2.250ha, sản lượng sản xuất được hơn 2,0 tỷ con cá giống. Ngoài ra, tính đến nay, tổng số cá tra bố mẹ chất lượng cao do viện II cung cấp cho các tỉnh đạt 105.423 con tuy nhiên tỷ lệ hao hụt khá cao lên đến 22%, một số địa phương tỷ lệ thất thoát cao như Vĩnh Long, An Giang.

Saturday. January 31st, 2015
Hấp Dẫn Gà “Tiến Vua” Hấp Dẫn Gà “Tiến Vua”

“Gà “tiến vua”có đôi chân rất to, sần sùi, da đỏ hồng, dáng vẻ oai vệ, khi trưởng thành gà trống có thể nặng đến 4,5kg. Đây là giống gà nuôi cổ truyền của xã Đông Tảo (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) thường được dùng để “tiến vua” ngày xưa” - ông Nguyễn Văn Bộ (ấp Hà Bao 1, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) cho biết.

Saturday. January 31st, 2015
Thông Tin Về Sữa Ế Tại Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội Đã Bước Đầu Thu Mua Ổn Định Thông Tin Về Sữa Ế Tại Xã Phù Đổng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội Đã Bước Đầu Thu Mua Ổn Định

Như tin báo Kinh tế & Đô thị đã đưa, tình trạng sữa tươi sản xuất ra không tiêu thụ hết tại xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội và một số địa phương khác đã khiến cho người chăn nuôi lo lắng. Ngày 12/1, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội (Sở NN&PTNT) đã có buổi làm việc với các hộ sản xuất và DN để tìm hướng tháo gỡ. Đến nay, tình hình thu mua sữa đã bước đầu đi vào ổn định.

Saturday. January 31st, 2015
Tập Trung Cấy Xong Trong Tháng 2 Tập Trung Cấy Xong Trong Tháng 2

Đối với lúa vụ xuân 2015, các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc chỉ đạo nông dân gieo mạ trà lúa xuân muộn xung quanh tiết Lập xuân (4/2) và cấy xong trong tháng 2/2015. Đối với lúa gieo thẳng tập trung gieo từ 10 - 25/2 (trước hoặc ngay sau Tết Âm lịch, tùy theo nhóm giống) để đảm bảo thời gian lúa trỗ thuận lợi nhất.

Saturday. January 31st, 2015
Báo Động Việc Lạm Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật Báo Động Việc Lạm Dụng Thuốc Bảo Vệ Thực Vật

Tình trạng nông dân lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) còn diễn ra phổ biến, trong khi công tác quản lý việc sử dụng cũng như kinh doanh thuốc BVTV ở cơ sở còn rất hạn chế. Đó là những yếu kém được chỉ ra tại Hội nghị toàn quốc về công tác BVTV do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 29/1.

Saturday. January 31st, 2015