Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trảng Bàng Vượt Kế Hoạch Gieo Trồng Vụ Đông Xuân

Trảng Bàng Vượt Kế Hoạch Gieo Trồng Vụ Đông Xuân
Publish date: Tuesday. March 25th, 2014

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trảng Bàng, tổng diện tích gieo trồng vụ Đông Xuân 2013-2014 trên địa bàn huyện là 18.675 ha, đạt 103,15% so kế hoạch.

Trong đó cây lúa chiếm đến 12.686 ha, đạt 126,86% kế hoạch; thuốc lá vàng 550 ha, đạt 110% kế hoạch; mì 150 ha, đạt 150% kế hoạch. Các loại cây trồng khác, như bắp, đậu phộng, mía, rau các loại... đều đạt thấp hơn so với kế hoạch.

Hiện nay các loại cây trồng vụ Đông Xuân đã và đang thu hoạch. Tính đến đầu tháng 3, nông dân trong huyện đã thu hoạch trên 2.000 ha lúa, năng suất bình quân 6 tấn/ha; hơn 840 ha bắp, năng suất bình quân 7,5 tấn/ha; 1.643 ha đậu phộng, năng suất bình quân 3 tấn/ha; 121 ha mì, năng suất bình quân 37 tấn/ha...

Nhìn chung, trong 3 tháng đầu năm 2014, tình hình dịch hại trên cây trồng không đáng kể, dù xuất hiện nhiều loại sâu bệnh và rầy nâu hiện diện thường xuyên trên đồng ruộng nhưng ở mật số thấp. Chỉ một một diện tích nhỏ nhiễm sâu bệnh ở mật số nặng, nhưng đã được khống chế kịp thời nên không phát sinh thành dịch.


Related news

Vươn Lên Khá Giàu Từ Nuôi Bò Lai Và Trồng Rừng Vươn Lên Khá Giàu Từ Nuôi Bò Lai Và Trồng Rừng

Nói về những người nông dân vươn lên làm ăn khá giàu từ nuôi bò, trồng keo lai ở thôn Gia Vấn

Saturday. December 7th, 2013
Nỗi Lo Nhà Nông Nỗi Lo Nhà Nông

Bộ lá đòng giữ vai trò quan trọng trong suốt thời kỳ lúa làm đòng, trổ bông đến chín. Để giúp bà con bảo vệ tốt bộ lá đòng, bảo vệ năng suất lúa, công ty Syngenta Việt Nam và công ty cổ phần khử trùng Việt Nam VFC tổ chức sự kiện AnVil - NeVo Sức Sống Xanh, Hạt No Sạch Sáng tại xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Sự kiện này có sự tham dự của các nhà khoa học và trên 300 nông dân ở địa phương.

Friday. December 27th, 2013
Sẽ Ban Hành Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi Sẽ Ban Hành Chính Sách Hỗ Trợ Người Chăn Nuôi

Dự kiến tháng 12 tới, Bộ NN&PTNT sẽ ban hành chính sách hỗ trợ chăn nuôi nông hộ, hiện Cục chăn nuôi đang hoàn tất nội dung dự thảo này.

Saturday. December 7th, 2013
Mùa Mưa Rét, Không Để Gia Súc Đột Quỵ Mùa Mưa Rét, Không Để Gia Súc Đột Quỵ

Chỉ vài con trâu, bò thôi cũng đã là tài sản quý giá đối với nhiều nông dân. Bảo vệ an toàn vật nuôi, không để đói rét, đột quỵ gây thiệt hại được ngành thú y và bà con rất quan tâm.

Saturday. December 7th, 2013
Vùng Rau An Toàn Sẵn Sàng Chờ Tết Vùng Rau An Toàn Sẵn Sàng Chờ Tết

Vùng sản xuất rau an toàn của Hợp tác xã (HTX) Yên Phú (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vào vụ cuối năm tất bật hơn. Với nhiều loại rau được chăm sóc kỹ lưỡng, nông dân Yên Mỹ đã sẵn sàng cung ứng phục vụ thị trường Tết.

Friday. December 27th, 2013