Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tổng thống Indonesia bác tin nhập khẩu gạo

Tổng thống Indonesia bác tin nhập khẩu gạo
Publish date: Wednesday. September 30th, 2015

Tuy bố của Tổng thống Indonesia trái ngược với phát biểu của Phó tổng thống nước này rằng Indonesia sẽ nhập khẩu 1,5 triệu tấn gạo từ Thái Lan và Việt Nam nhằm đảm bảo đủ lượng gạo lưu kho.

Tổng thống Indonesia đã đến thăm khu vực trồng lúa tại Karawang và cho biết, lượng gạo dự trữ hiện nay của Indonesia đạt khoảng 1,7 triệu tấn và thêm 200.000 - 300.000 tấn trong vụ thu hoạch vào tháng 10 và tháng 11, “lượng gạo dự trữ này khá an toàn” bất chấp hiện tượng El Nino diễn biến đến hết năm.

Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia Bulog không có bình luận gì. Trước đó, cơ quan này dự đoán Indonesia có thể phải nhập khẩu gạo vào tháng 3-4 năm tới.

Cục Thống kê Indonesia BPS - từng ước tính sản lượng lúa của Indonesia năm 2015 đạt 75,5 triệu tấn - cũng đang tiến hành đánh giá lại dự báo có tính đến tác động của hạn hán.


Related news

Nguyên Nhân Bệnh Tai Xanh Trên Đàn Lợn Bùng Phát Thành Dịch Ở Bắc Cạn Nguyên Nhân Bệnh Tai Xanh Trên Đàn Lợn Bùng Phát Thành Dịch Ở Bắc Cạn

Đến nay, bệnh tai xanh đã lan rộng trên đàn lợn ở hai địa phương là thị xã Bắc Kạn và huyện Chợ Mới với tổng số hơn 2 nghìn con bị mắc bệnh. Thống kê của Chi cục Thú y Bắc Kạn, tính đến chiều ngày 23/09 tại hai địa bàn trên đã có 995 con lợn bị chết và tiêu hủy do dịch bệnh, hiện còn hơn 300 con lợn bị bệnh đang theo dõi và điều trị.

Saturday. September 29th, 2012
Mùa Tôm Sú Năm 2012 Tại ĐBSCL Chết Ngay Đầu Vụ Mùa Tôm Sú Năm 2012 Tại ĐBSCL Chết Ngay Đầu Vụ

Chưa có con số thống kê chính thức từ Cục nuôi trồng (Bộ NNPTNT), nhưng theo thông báo nhanh của sở NNPTNT các tỉnh ven biển ĐBSCL cho thấy hơn quá nửa diện tích thả nuôi tôm của nông dân bị thiệt hại nặng. Vẫn là nguyên nhân rất cũ: Con giống, thủy lợi, kỹ thuật, nguồn nước... và năm nay thêm một nguyên nhân nữa là người dân nôn nóng thả sớm mong được giá. Nào ngờ...

Friday. April 20th, 2012
Nhân Rộng Mô Hình Bón Phân Viên Nén Dúi Sâu Cho Lúa Ở Như Thanh Nhân Rộng Mô Hình Bón Phân Viên Nén Dúi Sâu Cho Lúa Ở Như Thanh

Từ chỗ áp dụng bón phân viên nén dúi sâu trên diện tích 5 ha năm 2008, qua đúc rút kinh nghiệm, tổ chức các lớp tập huấn, hỗ trợ tiền mua 24 máy ép phân, đến vụ xuân 2012, huyện Như Thanh (Thanh Hóa) đã nhân rộng diện tích bón phân viên nén dúi sâu lên gần 2.000 ha.

Saturday. June 2nd, 2012
Mô Hình Trồng Măng Tây An Toàn Mô Hình Trồng Măng Tây An Toàn

Mới đây, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bạc Liêu tổ chức trao giấy chứng nhận công nhận măng tây là rau an toàn cho Tổ hợp tác sản xuất măng tây (HTSXMT) xã Hiệp Thành (TP. Bạc Liêu). Khi có giấy chứng nhận rau an toàn, măng tây sẽ được đưa vào hệ thống siêu thị tiêu thụ.

Friday. June 22nd, 2012
Cơ Sở Khoa Học Và Thực Tế Làm 3 Vụ Lúa Ở ĐBSCL Cơ Sở Khoa Học Và Thực Tế Làm 3 Vụ Lúa Ở ĐBSCL

Bước đầu qua điều tra tại một số huyện thuộc Hà Nội, Hà Tây cho thấy nông dân đã sử dụng 8 loại thuốc điều hòa sinh trưởng (thuốc trong danh mục gồm 7 loại, trong đó thuốc có chứa hoạt chất Gibberellic acid chiếm 70,9%; thuốc ngoài danh mục 1 loại).

Monday. July 16th, 2012