Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu Năm, Thu Tiền Triệu Từ Tôm Nhí

Đầu Năm, Thu Tiền Triệu Từ Tôm Nhí
Publish date: Sunday. February 9th, 2014

Mỗi con tôm nhí chỉ lớn bằng đầu chiếc đũa có giá lên đến 350.000 đồng. Một đêm đánh bắt mỗi ngư dân thu được ít nhất 1,5 triệu đồng.

Những ngày đầu năm mới, ngư dân vùng biển xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam hết sức hồ hởi bởi trúng đậm “lộc” tôm nhí (tôm hùm con).

Sáng 6-2, tại bãi biển ở xã Tam Tiến, hàng chục ngư dân mang những con tôm nhỏ bằng đầu chiếc đũa, bán cho các thương lái đến thu mua tận nơi.

Ngư dân Nguyễn Thanh Lĩnh (trú thôn Hà Quang, xã Tam Tiến), cho biết khoảng thời gian từ cuối tháng 12 âm lịch đến nay, ngư dân trúng đậm tôm nhí, mỗi ngày ít nhất cũng bắt được từ 15 đến 20 con, thu được khoảng 5-7 triệu đồng; trừ chi phí xăng dầu, thức ăn, mỗi người thu nhập ít nhất cũng được 1,5 triệu/đêm. Đêm nào trúng nhiều thu được từ 30-40 triệu đồng. “Nhiều ngày nay, hầu hết ngư dân làm ở xã Tam Tiến ăn Tết luôn ngoài biển để đánh bắt tôm nhí vì thu nhập rất cao” – anh Lĩnh nói.

Các ngư dân cho biết nghề đánh bắt tôm nhí rất nhẹ nhàng, khoảng 16 giờ, 4-5 ngư dân dong thuyền thúng ra biển cách bờ khoảng 3-4 cây số, chờ đến tối thì thả mành lưới rồi thắp điện, cho đến khoảng 4 giờ 30 sáng hôm sau kéo lưới bắt tôm. Tuy nhiên, mùa tôm nhí cũng rất ngắn, thông thường mỗi vụ đánh bắt chỉ từ đầu tháng Chạp cho đến giữa tháng Giêng nên các ngư dân hết sức tranh thủ thời gian “vàng” này.

Chị Trần Thị Thu Ba, một thương lái thu mua tôm nhí cho biết tôm nhí được chuyển vào Khánh Hòa, Phú Yên bán cho các chủ trại nuôi tôm hùm. Các chủ này mua về để làm giống nên thu mua với giá cao.


Related news

Thiếu Hụt Tôm Do Dịch EMS Còn Kéo Dài Trong Một Vài Năm Tới Thiếu Hụt Tôm Do Dịch EMS Còn Kéo Dài Trong Một Vài Năm Tới

Theo Matthew Briggs, cố vấn nuôi trồng thủy sản của công ty Ridley Aquafeed với hơn chục năm kinh nghiệm trong ngành tôm Đông Nam Á, thiếu hụt do Hội chứng EMS khắp châu Á nhiều khả năng sẽ kéo dài ít nhất trong vài năm tới, thậm chí “có thể lâu hơn”

Monday. September 9th, 2013
Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Cho Tôm Tại Một Số Địa Phương Công Tác Phòng Chống Dịch Bệnh Cho Tôm Tại Một Số Địa Phương

Thời gian qua, dịch bệnh trên các loài thủy sản nuôi liên tiếp diễn ra khiến nhiều hộ nuôi lao đao. Không chỉ gây nên thiệt hại về kinh tế, dịch bệnh còn khiến tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Tôm là một trong những loài thủy sản được nuôi phổ biến do mang lại giá trị cao.

Monday. September 9th, 2013
Khảo Sát Tỷ Lệ Hao Hụt Của Lươn Nuôi Từ Nguồn Giống Khai Thác Tự Nhiên Khảo Sát Tỷ Lệ Hao Hụt Của Lươn Nuôi Từ Nguồn Giống Khai Thác Tự Nhiên

Theo kết quả khảo sát vào đầu năm 2013 của Trạm Khuyến nông thị xã Tân Châu về tỷ lệ hao hụt của lươn nuôi từ nguồn giống khai thác tự nhiên ở địa bàn xã Tân An thuộc thị xã Tân Châu cho thấy: Tỷ lệ hao hụt trung bình của lươn nuôi ở các mô hình nuôi lươn thương phẩm là: 59,27% .

Monday. September 9th, 2013
Khai Thác, Nuôi Trồng Thuỷ Sản Ở Vân Đồn Khai Thác, Nuôi Trồng Thuỷ Sản Ở Vân Đồn

Trong những năm qua, ngành Thuỷ sản Vân Đồn (Quảng Ninh) có những bước phát triển mạnh. Tổng sản lượng khai thác thuỷ sản hàng năm đều đạt ở mức cao. Đặc biệt trong lĩnh vực nuôi trồng thuỷ sản, nhất là nuôi nhuyễn thể, đã trở thành thế mạnh phát triển kinh tế của huyện Vân Đồn.

Monday. September 9th, 2013
Phát Triển Chăn Nuôi Bò Phát Triển Chăn Nuôi Bò

Việc nuôi bò không chỉ có 2 huyện Tri Tôn và Tịnh Biên (An Giang), mà ngay cả vùng đầu nguồn, các huyện cù lao và ven sông Hậu cũng phát triển mạnh. Mô hình “2b” (trồng bắp và nuôi bò) trở nên phổ biến, khi nông dân tận dụng phụ phẩm trồng trọt để chăn nuôi, vừa giải quyết việc làm, vừa tăng thu nhập cho gia đình ở nông thôn.

Monday. September 9th, 2013