Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đầu Năm 2014 Diện Tích Nuôi Tôm Công Nghiệp Tăng Hơn 50 Ha

Đầu Năm 2014 Diện Tích Nuôi Tôm Công Nghiệp Tăng Hơn 50 Ha
Publish date: Sunday. February 9th, 2014

Chỉ trong tháng 1 năm 2014, diện tích nuôi tôm công nghiệp ở tỉnh Cà Mau đã tăng hơn 50ha so với cuối năm 2013, nâng tổng diện tích nuôi tôm công nghiệp hiện nay trên toàn tỉnh là 6.043 ha.

Trong đó, diện tích đang thả nuôi khoảng 3.380 ha chiếm 56% tổng diện tích nuôi, phần còn lại đang trong quá trình cải tạo chuẩn bị thả nuôi mới. Đáng lưu ý là số tôm đang thả nuôi có đến 70% là thẻ chân trắng, do thời gian thả nuôi ngắn và giá tôm đang lên cao.

Cũng vào thời điểm này, diện tích tôm nuôi quảng canh cải tiến đã tăng 366 ha so với cuối năm 2013. Đây là những dấu hiệu đáng mừng cho thấy vấn đề sản xuất tôm ở Cà Mau đang có dấu hiệu tiến triển tốt ngay từ đầu năm 2014.


Related news

Xuất hiện dịch bệnh trên tôm nuôi ở Móng Cái (Quảng Ninh) Xuất hiện dịch bệnh trên tôm nuôi ở Móng Cái (Quảng Ninh)

Theo tin từ Chi cục Thú y (Sở NN&PTNT), trước tình hình tôm nuôi tại Móng Cái (Quảng Ninh) có hiện tượng chết rải rác, ngày 20-5, chi cục đã phối hợp với Chi cục Nuôi trồng thủy sản, Phòng Kinh tế TP Móng Cái tiến hành thu 14 mẫu tại Hải Hòa và Vạn Ninh để xét nghiệm dịch bệnh.

Friday. May 29th, 2015
Bắc Giang hỗ trợ 12 cơ sở sản xuất cá giống Bắc Giang hỗ trợ 12 cơ sở sản xuất cá giống

Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang) đang phối hợp với Trung tâm Tư vấn thiết kế và Chuyển giao công nghệ thủy sản (Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I) lựa chọn, cung ứng 1,5 tấn cá bố mẹ đạt tiêu chuẩn nhân giống cho 12 cơ sở sản xuất cá giống ở các huyện: Lạng Giang, Việt Yên, Tân Yên, Hiệp Hòa và TP Bắc Giang.

Friday. May 29th, 2015
Trồng mắc ca vì sao Úc chê, Việt Nam hăm hở? Trồng mắc ca vì sao Úc chê, Việt Nam hăm hở?

Tại sao cây mắc ca tốt như thế mà diện tích trên thế giới chỉ 80.000 ha? GS. Hoàng Hòe cho biết, ông đã đi nhiều nơi và không có chỗ nào tốt, thuận lợi với cây mắc ca như ở Tây Nguyên Việt Nam.

Friday. May 29th, 2015
Cây mắc ca cho trái khổng lồ Cây mắc ca cho trái khổng lồ

Đến thăm vườn mắc ca của ông Nguyễn Đức Ba (thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương), nhiều nhà khoa học đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên trước một cây mắc ca cho trái tương đương quả trứng gà.

Friday. May 29th, 2015
Phó Thủ tướng thúc phê duyệt quy hoạch phát triển cây mắc ca Phó Thủ tướng thúc phê duyệt quy hoạch phát triển cây mắc ca

Quy hoạch phát triển cây mắc ca, hay còn được ví là cây “tỷ đô” sẽ sớm được phê duyệt trong thời gian tới.

Friday. May 29th, 2015