Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nhiễm Bệnh, Cá Chết Hàng Loạt Ở Quảng Điền (Thừa Thiên Huế)

Tôm Nhiễm Bệnh, Cá Chết Hàng Loạt Ở Quảng Điền (Thừa Thiên Huế)
Publish date: Monday. June 23rd, 2014

Trước tình hình nắng nóng kèo dài, ngư dân huyện Quảng Điền đang phải đối mặt với tình trạng tôm dịch bệnh, cá chết.

Theo số liệu của phòng NN&PTNT huyện, đến nay đã có 6,29 ha tôm bị bệnh, trong đó có 5,29 ha bị bệnh đốm trắng (Quảng Ngạn Quảng Phước, thị trấn Sịa) và 1 ha bị bệnh môi trường (Quảng Phước).

Cùng thời điểm này, nhiều diện tích nuôi cá dìa, cá kình của các xã: Quảng Phước, Quảng Công, Quảng An bị ký sinh trùng lạ tấn công khiến hàng vạn con cá chết.

Phòng NN&PTNT huyện Quảng Điền nhận định, thời tiết nắng nóng kéo dài làm thay đổi độ mặn các hồ nuôi. Ngoài ra, trong hồ nuôi cũng xuất hiện hiện tượng tảo lan làm ôxy trong nước giảm đột ngột.

Một nguyên nhân khác, do người dân thả nuôi với mật độ quá dày, cá ngạt oxy trong khi chất lượng con giống ngày càng kém khiến cá khó sinh tồn.

Anh Nguyễn Thi (thôn Mai Dương - xã Quảng Phước) đưa vào thả nuôi 2 hồ với hình thức nuôi xen ghép tôm - cua – cá, trong đó có hơn 3 vạn con cá kình. Liên tục trong 5 ngày qua, cá kình của anh chết hàng loạt, tỷ lệ trên 80%.

Trước đây nuôi chuyên tôm dịch bệnh chết đã đành, nay đã chuyển đổi sang nuôi xen ghép nhưng cũng không tránh khỏi dịch bệnh. Rất mong chính quyền các cấp quan tâm, nhanh chóng tìm cách tháo gỡ cho ngư dân trước tình hình dịch bệnh như hiện nay, anh Thi lo lắng.


Related news

Nâng Niu Giống Mới Cao Nguyên Nâng Niu Giống Mới Cao Nguyên

Kết thúc năm 2014, Trung tâm Giống cây trồng và gia súc Phó Bảng đạt được những kết quả đáng khích lệ trên nhiều phương diện, nhất là trong triển khai thực hiện các đề tài, dự án, mô hình khảo nghiệm và chuyển giao khoa học kỹ thuật tới người dân. Thành công đó đến từ nỗ lực lớn của 26 cán bộ, nhân viên Trung tâm với trách nhiệm cao, tạo thêm nhiều giống mới trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn.

Wednesday. February 11th, 2015
Phố Cáo Giúp Người Dân No Ấm Phố Cáo Giúp Người Dân No Ấm

Những cánh đồng mẫu ngô, lúa và các mô hình chăn nuôi bò vỗ béo, nuôi lợn... đã mang lại thu nhập cho người dân ở xã Phố Cáo (Đồng Văn). Dù năm qua thời tiết không được thuận lợi, nhưng với sự tập trung lãnh chỉ đạo, điều hành của chính quyền xã các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 được triển khai đồng bộ và đạt những kết quả nhất định.

Wednesday. February 11th, 2015
Ổn Định Sản Xuất Nông Nghiệp Trên Cao Nguyên Đá Ổn Định Sản Xuất Nông Nghiệp Trên Cao Nguyên Đá

Năm 2014, huyện Đồng Văn gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp. Dù vậy, với các biện pháp khắc phục kịp thời, sát với điều kiện tình hình thực tế, cùng với sự đồng thuận của người dân, huyện vẫn giữ được sự tăng trưởng ổn định trong sản xuất nông nghiệp.

Wednesday. February 11th, 2015
Điểm Sáng Bên Sông Đà Điểm Sáng Bên Sông Đà

Trong những thành công đó phải kể đến việc thực hiện Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất và đổi mới hình thức tổ chức sản xuất sử dụng vốn trực tiếp từ chương trình nông thôn mới được triển khai trên địa bàn 9 xã của huyện. Với con số trên một trăm mô hình, đề án thu hút hàng ngàn hộ, nhóm hộ, hợp tác xã tham gia, hưởng lợi thực sự là con số ấn tượng góp phần phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Wednesday. February 11th, 2015
Cẩm Khê Nhân Rộng Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Lên Gần 770ha Cẩm Khê Nhân Rộng Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Lên Gần 770ha

Phát huy hiệu quả mô hình cánh đồng mẫu lớn từ những vụ sản xuất trước, vụ xuân năm nay huyện Cẩm Khê chỉ đạo nhân rộng cánh đồng sản xuất lúa theo mô hình cánh đồng mẫu lớn, ba cùng: Cùng trà, cùng giống, cùng áp dụng biện pháp kỹ thuật ở 12 xã, thị trấn với tổng diện tích thực hiện là 768ha.

Wednesday. February 11th, 2015