Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tôm Nguyên Liệu Giảm Giá

Tôm Nguyên Liệu Giảm Giá
Publish date: Friday. October 10th, 2014

Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, sau khi có tin áp thuế chống bán phá giá của Bộ Thương mại Mỹ (DOC), các DN chế biến thủy sản trên địa bàn đã đồng loạt giảm giá mua tôm nguyên liệu.

Cụ thể, tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg, xuống còn 103.000 đ/kg, tức giảm gần 20.000đ/kg. Tôm sú có su hướng giảm giá nhẹ hơn, loại 40 con/kg giảm 10.000 đ/kg, các loại còn lại giá ổn định.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nguyên nhân làm giá tôm giảm là do, nghe thông tin trên, người nuôi tôm sợ giá tiếp tục bị giảm nên ào ạt thu hoạch tôm, làm cho sản lượng thu hoạch vượt công suất chế biến của các nhà máy. Đặc biệt, các DN trên địa bàn tỉnh đã lợi dụng cơ hội này để ép giá xuống thấp nhất có thể nhằm trục lợi.

Ông Châu Công Bằng, Phó GĐ Sở NN-PTNT Cà Mau khuyến cáo, người nuôi tôm nên bình tĩnh, theo dõi tình hình thị trường, không thu hoạch tôm trong thời điểm hiện nay, có như vậy giá tôm trong thời gian tới mới tăng trở lại.

Giá tôm sú khá ổn định, những nơi có điều kiện thuận lợi bà con nên thả nuôi tôm sú. Sở NN-PTNT sẽ tiếp tục bám sát tình hình XK trong thời gian tới và kịp thời khuyến cáo cho người nuôi khi có tình huống xấu.


Related news

Rau VietGAP Ra Chợ Rau VietGAP Ra Chợ

Rau VietGAP ra chợ truyền thống vừa giải quyết đầu ra cho người trồng và các HTX vừa hướng người tiêu dùng đến sử dụng sản phẩm an toàn

Tuesday. November 19th, 2013
Phòng Trừ Bọ Hại Dừa Bằng Phương Pháp Nhân Nuôi Ong Ký Sinh Phòng Trừ Bọ Hại Dừa Bằng Phương Pháp Nhân Nuôi Ong Ký Sinh

Bình Đại có diện tích vườn dừa khá lớn của tỉnh Bến Tre, với hơn 5.991ha, trong đó diện tích cho trái chiếm 5.234ha, sản lượng thu hoạch hàng năm ước đạt 50 triệu trái.

Tuesday. November 19th, 2013
Cam Canh, Bưởi Diễn Chín Sớm, Nông Dân Không Thất Thu Cam Canh, Bưởi Diễn Chín Sớm, Nông Dân Không Thất Thu

Do diễn biến bất thường của thời tiết nên năm nay mưa nhiều, cây trồng có nơi bị ngập úng, ở một số vùng trồng cam canh, bưởi diễn của Hà Nội đã ít nhiều bị ảnh hưởng.

Tuesday. November 19th, 2013
Chủ Động Phòng Bệnh Cho Thanh Long Chủ Động Phòng Bệnh Cho Thanh Long

Trong khi thanh long trái vụ đang được nông dân bán với giá từ 12.000 đồng đến 14.000 đồng/kg, thì tại xã Hàm Liêm (Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận), một số người dân chỉ bán được 5.000 đồng/kg. Nguyên nhân của tình trạng này là do bệnh đốm trắng đang gia tăng trên hầu hết diện tích thanh long của họ...

Tuesday. November 19th, 2013
Đậu Phộng Dại Phủ Vườn Thanh Long Đậu Phộng Dại Phủ Vườn Thanh Long

Nông dân Bình Thuận đang phát triển mô hình trồng đậu phộng dại thay thế rơm rạ phủ vườn thanh long. Đây là loài cây có thời gian sinh trưởng khá dài, từ 1 - 5 năm và có khả năng chống xói mòn, khống chế sự phát triển cỏ dại để lại nguồn hữu cơ cho đất và cây trồng.

Tuesday. November 19th, 2013