Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tỏi cô đơn Lý Sơn 1,2 triệu đồng một kg

Tỏi cô đơn Lý Sơn 1,2 triệu đồng một kg
Publish date: Thursday. June 4th, 2015

Những ngày này, lượng du khách đến tham quan huyện đảo Lý Sơn tăng cao. Trước khi trở về, khách thường chọn mua đặc sản tỏi làm quà khiến giá nông sản này vẫn rất cao, đặc biệt là tỏi cô đơn.

"Tôi mua 3kg tỏi cô đơn và vài túi tỏi thường mang về tặng bạn bè. Mỗi kg tỏi cô đơn tại đảo hiện có giá 1,2 triệu đồng, còn tỏi thường thì 50.000 đồng", anh Nguyễn Văn Hà, du khách từ Hà Nội cho biết. 

Thống kê của huyện Lý Sơn trong vụ tỏi Đông-Xuân, địa phương thu hoạch được khoảng 2.660 tấn, nhưng tỏi cô đơn chỉ có gần 100 kg. 

Ông Nguyễn Văn Lê, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng và Phát triển nông thôn huyện cho biết, giá tỏi ở huyện đảo luôn giao động ở mức cao do nhu cầu du khách tăng đột biến. Riêng tỏi cô đơn dao động 1-1,2 triệu đồng mỗi kg; tỏi thường giá 50.000 đến 60.000 đồng. Còn loại hai đến ba tép, giá bán hiện  khoảng 600.000 đồng một kg. 

Trước thông tin giá tỏi một tép (củ tròn, vỏ màu tím) được các tiểu thương ở nhiều nơi quảng cáo tỏi cô đơn Lý Sơn và bán 60.000 đồng mỗi kg, người dân địa phương khẳng định đây là giống tỏi Hải Dương.

Trong khi đó, tỏi cô đơn Lý Sơn màu trắng, nhỏ hơn đầu ngón tay út, hình bầu dục chứa nhiều tinh dầu nên ăn vào có vị cay thơm mà không gây hôi miệng như tỏi ở nhiều vùng miền khác, được xem là dược liệu quý có thể chữa nhiều bệnh cảm cúm, dạ dày, tim mạch, bổ thận...


Related news

Chế Biến Phế Thải Thành Phân Bón Vi Sinh Chế Biến Phế Thải Thành Phân Bón Vi Sinh

Phế thải là nguồn gây ô nhiễm môi trường trầm trọng, việc không xử lý hoặc xử lý rác thải không đúng quy trình, bằng những công nghệ lạc hậu, tốn kém năng lượng và chi phí nhân công đang là trở ngại lớn cho nhiều địa phương

Friday. March 11th, 2011
Mô Hình Nuôi Heo Rừng Ở Bến Tre Mô Hình Nuôi Heo Rừng Ở Bến Tre

Nuôi heo rừng là mô hình đang được các ngành chức năng nghiên cứu nhân rộng để giúp người dân nhanh chóng thoát nghèo, từng bước vươn lên thành khá giàu.

Saturday. February 19th, 2011
Giá Lúa Gạo Giảm Mạnh Giá Lúa Gạo Giảm Mạnh

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, đến cuối tuần rồi, giá lúa khô loại thường ở ĐBSCL đã giảm từ mức 5.650–5.750 đ/kg của tuần trước xuống còn 5.250-5.400 đkg (giảm 350-400 đ/kg), lúa khô chất lượng cao cũng từ mức 5.800–5.900 đ/kg giảm xuống còn 5.450–5.600 đ/kg (giảm 300-350 đ/kg). Gạo hàng hóa cũng giảm mạnh.

Wednesday. February 22nd, 2012
Heo Rừng- Thật Giả Lẫn Lộn Heo Rừng- Thật Giả Lẫn Lộn

Nghề nuôi heo rừng thương phẩm đang phát triển ở Đăk Lăk. Nhưng do hiểu biết của người tiêu dùng còn hạn chế, nên thịt heo rừng giả được bán nhiều, ngành chức năng khó kiểm soát.

Wednesday. February 22nd, 2012
Mô Hình Câu Lạc Bộ Nuôi Tôm Cộng Đồng Mô Hình Câu Lạc Bộ Nuôi Tôm Cộng Đồng

Trong khi các hộ nuôi tôm sú ở vùng ngập mặn, ven biển các huyện Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành (Trà Vinh) phải đối mặt với tình trạng tôm nuôi bị nhiễm bệnh, chết trên diện rộng, thì tôm của Câu lạc bộ nuôi tôm cộng đồng tại xã Hiệp Mỹ Đông và Mỹ Long Nam (huyện Cầu Ngang) vẫn phát triển tốt.

Thursday. August 11th, 2011