Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trang trại dưới chân núi Hoàng Giang

Trang trại dưới chân núi Hoàng Giang
Publish date: Wednesday. August 26th, 2015

Ông Hay cho biết, cách đây khoảng 8 năm, ông vào núi Hòn Giang khai hoang, vỡ hóa trồng 7,5 ha rừng và thuê thêm 8,5 ha đất của Nhà nước để làm kinh tế trang trại tổng hợp, nuôi heo, gà gia công cho Công ty CP Thái Lan. Đến năm 2013, ông chuyển sang liên kết nuôi gà ta giống lấy trứng cho Công ty giống gia cầm Minh Dư (tại huyện Tuy Phước) cho đến nay. Hiện ông đang nuôi đàn gà ta giống cho trứng trên 55.000 con. Do nuôi số lượng đàn nhiều, trang trại giải quyết việc làm thường xuyên cho 50 lao động, tiền lương từ 3 - 3,5 triệu đồng/người/tháng. Riêng thu nhập từ nuôi gà sau khi trừ chi phí gia đình ông còn lãi 300 triệu đồng/năm.

Không chỉ nuôi gà, ông Hay còn trồng 8 ha cây ăn trái (cây quýt) đã 2 năm tuổi phát triển xanh tốt, có cây đang cho trái bói. Ông còn thuê thêm đất trồng 24 ha keo và bạch đàn, dự kiến sang năm vào chu kỳ khai thác, chỉ tính bán gỗ nguyên liệu giấy, trừ chi phí, ít nhất cũng cho thu nhập 40 triệu đồng/ha, ông lãi không dưới 1 tỉ đồng.

Ông luôn tích cực truyền kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi heo, gà, trồng rừng... cho nhiều bà con trong vùng. Nhiều người học hỏi làm theo, nay đã thoát được nghèo, vươn lên làm giàu. Ông Nguyễn Thành Hay hiện là nông dân sản xuất giỏi của xã Nhơn Thọ.


Related news

Năng suất lúa Hè Thu đạt 6,5 tấn/ha Năng suất lúa Hè Thu đạt 6,5 tấn/ha

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến nay toàn tỉnh Kiên Giang đã thu hoạch diện tích lúa Hè Thu được 119.723/300.997 ha, chiếm 39,78% diện tích gieo sạ. Năng suất thu hoạch bình quân ước đạt 5,85 tấn/ha. Trong đó, huyện Tân Hiệp đã thu hoạch xong 36.655 ha, đạt 100% diện tích gieo sạ, năng suất bình quân đạt khá cao, đạt 6,5 tấn/ha và huyện Giồng Riềng đã thu hoạch được 44.960/46.511 ha, đạt 96,66% diện tích gieo sạ, năng suất bình quân đạt 5,7 tấn/ha.

Monday. August 24th, 2015
Bến Tre xác định đúng loại sâu bệnh để có giải pháp phòng trị kịp thời Bến Tre xác định đúng loại sâu bệnh để có giải pháp phòng trị kịp thời

Diện tích ca cao trong tỉnh Bến Tre còn không nhiều, từ trên 10.000ha nay giảm còn trên dưới 2.500ha. Hiện nay, ngoài kỹ thuật trồng, chăm sóc chưa đúng thì yếu tố sâu hại là vấn đề rất đáng lo ngại.

Monday. August 24th, 2015
Huyện Long Phú (Sóc Trăng) phát huy hiệu quả cánh đồng lúa lớn Huyện Long Phú (Sóc Trăng) phát huy hiệu quả cánh đồng lúa lớn

Thời gian qua, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng xác định sản xuất nông nghiệp là kinh tế chủ yếu, trong đó lúa là cây trồng chủ lực; Vì vậy, huyện đã tập trung thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước đầu tư cho phát triển nông nghiệp, đặc biệt là xây dựng mô hình cánh đồng lúa lớn, giúp nông dân liên kết sản xuất, có đầu ra ổn định.

Monday. August 24th, 2015
Bình Định khó phát triển vùng nguyên liệu mía Bình Định khó phát triển vùng nguyên liệu mía

Mặc dù tỉnh Bình Định đã triển khai nhiều biện pháp duy trì và phát triển vùng nguyên liệu mía, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, diện tích mía trong tỉnh đang bị giảm mạnh.

Monday. August 24th, 2015
Khẳng định vai trò kinh tế tập thể Khẳng định vai trò kinh tế tập thể

Thời gian qua, nhận thấy trồng cây ăn trái theo kiểu manh mún nhỏ lẻ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ đã tích cực vận động các nhà vườn tăng cường liên kết, thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ hợp tác (THT) và hợp tác xã (HTX) cây ăn trái. Sự ra đời của các tổ chức kinh tế tập thể này đã và đang hứa hẹn sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong sản xuất, tiêu thụ trái cây của nhà vườn trên địa bàn huyện.

Monday. August 24th, 2015