Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Đã Phát Triển Hơn 20.800 Hécta Cà Phê

Toàn Tỉnh Đã Phát Triển Hơn 20.800 Hécta Cà Phê
Publish date: Thursday. February 20th, 2014

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đến nay diện tích cà phê trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã phát triển hơn 20.800 hécta, tăng hơn 1.500 hécta so với đầu năm 2013, trong đó có khoảng 18.600 hécta đang thời kỳ cho trái (số còn lại là trồng mới) với năng suất bình quân đạt khoảng 1,9 tấn/hécta/năm.

Cà phê là một trong 6 cây chủ lực của tỉnh nên những hộ trồng mới hoặc thâm canh sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí để trồng và chăm sóc, nhằm tạo ra vùng chuyên canh, đáp ứng được các đơn đặt hàng lớn. Diện tích trồng cà phê của tỉnh tập trung chủ yếu tại các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Trảng Bom và TX. Long Khánh.


Related news

Sống Khỏe Nhờ Trồng Lúa, Nuôi Gà Sống Khỏe Nhờ Trồng Lúa, Nuôi Gà

Với diện tích gần 8.000m2 đất lúa, gia đình anh Nguyễn Văn Song (ấp Hà Đức, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) áp dụng khoa học- kỹ thuật, giảm chi phí sản xuất, nên lợi nhuận mang lại khá cao, đời sống gia đình luôn đủ ăn, khấm khá dần lên.

Wednesday. August 21st, 2013
Sữa Nguyên Liệu Thu Mua Từ Nông Dân Vẫn Giữ Nguyên Giá Sữa Nguyên Liệu Thu Mua Từ Nông Dân Vẫn Giữ Nguyên Giá

Trước thông tin tăng giá sữa của nhiều DN sữa hiện nay, nhiều nông dân vùng nguyên liệu sữa Mộc Châu (Sơn La) cho biết, giá sữa thu mua không thay đổi.

Friday. March 8th, 2013
Thanh Niên Làm Kinh Tế Giỏi Thanh Niên Làm Kinh Tế Giỏi

Xuất thân trong một gia đình nông dân, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh Nguyễn Thanh Thảo, ở ấp 1A, thị trấn Một Ngàn trở về địa phương gặp không ít khó khăn. Lúc đầu anh phải đi chạy xe khách để kiếm tiền trang trải cuộc sống, nhưng những dự tính về phát triển kinh tế gia đình luôn thôi thúc nên anh đã mạnh dạn đầu tư mô hình kinh tế trang trại. Đối tượng anh lựa chọn là ba ba thương phẩm để đón đầu những yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Saturday. March 9th, 2013
Vấn Đề Tái Canh Khiến Nông Dân Trồng Cà Phê Đau Đầu Vấn Đề Tái Canh Khiến Nông Dân Trồng Cà Phê Đau Đầu

Tại Đăk Lăk, nơi chiếm giữ 1/3 diện tích cà phê cả nước, tái canh vẫn đang là chuyện của riêng nông dân, trong khi doanh nghiệp, chính quyền còn đứng ngoài cuộc.

Thursday. August 22nd, 2013
Bớt Căng Thẳng Nguồn Tôm Nguyên Liệu Cung Ứng Cho Các Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Ở Bạc Liêu Bớt Căng Thẳng Nguồn Tôm Nguyên Liệu Cung Ứng Cho Các Nhà Máy Chế Biến Thủy Sản Ở Bạc Liêu

Với sản lượng tôm thu được từ đánh bắt và nuôi trồng hơn 15 ngàn tấn, tăng 7% so với cùng kỳ, nguồn tôm nguyên liệu cung ứng cho các nhà máy chế biến thủy sản của Bạc Liêu đã giảm căng thẳng so với tháng 1-2013. Các nhà máy chế biến xuất khẩu được hơn 3.640 tấn, đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 30 triệu USD, riêng tháng 2 xuất khẩu thủy sản đạt trên 16 triệu USD, cao nhất trong vài năm trở lại đây.

Monday. March 11th, 2013