Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tỉnh đoàn hỗ trợ nông dân Yên Lạc tiêu thụ 30 tấn chuối tiêu hồng

Tỉnh đoàn hỗ trợ nông dân Yên Lạc tiêu thụ 30 tấn chuối tiêu hồng
Publish date: Wednesday. November 25th, 2015

Những ngày qua, giá chuối tiêu hồng giảm mạnh nhưng nông dân vẫn không bán được bởi thương lái Trung Quốc ngừng thu mua, khiến nhiều nông hộ của xã Liên Châu và xã Tề Lỗ lao đao.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin trên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình Hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ chuối.

Cán bộ, ĐVTN của Tỉnh đoàn đã trực tiếp xuống các vườn chuối ở Liên Châu, Tề Lỗ thu mua và vận chuyển miễn phí về các điểm, bán giúp bà con.

Giá thu mua tại vườn là 40 nghìn đồng/buồng sẽ được giữ nguyên khi bán ra. Tỉnh đoàn hỗ trợ tất cả chi phí phát sinh vận chuyển chuối tới người tiêu dùng.

Chương trình Hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ chuối của Tỉnh đoàn có ý nghĩa thiết thực, góp phần chung tay cùng các cấp, ngành của tỉnh giúp đỡ bà con nông dân trong lúc khó khăn.

Đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo của lực lượng ĐVTN vì cuộc sống cộng đồng, vì sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chương trình sẽ tiếp tục được Tỉnh đoàn triển khai trong những ngày tới để có thêm nhiều nông dân được hỗ trợ, từng bước gỡ khó cho người dân.


Related news

Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc tại Nam Giang Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc tại Nam Giang

Hiện nay, trên địa bàn các xã Đắc Tôi, La Dêê, Đắc Pre, Chà Vàl và xã Zuôih (Nam Giang) xảy ra dịch lở mồm long móng ở đàn gia súc với 126 con mắc bệnh

Friday. September 25th, 2015
Tôn vinh những cây đại thụ của bản làng Tôn vinh những cây đại thụ của bản làng

Phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và quê hương; Gìn giữ tiếng nói, nét đẹp văn hóa nhưng kiên quyết xóa bỏ những hủ tục lạc hậu của dân tộc mình... Mỗi người mỗi việc nhưng họ thực sự góp phần làm đẹp hơn cho bản làng mình.

Friday. September 25th, 2015
Sử dụng kém hiệu quả đất nông lâm trường Sử dụng kém hiệu quả đất nông lâm trường

Hàng triệu ha đất của các nông - lâm trường trong 10 năm chỉ nộp ngân sách được hơn 1.800 tỷ đồng. Tính ra mỗi ha chỉ nộp được 90.000 đồng, tức là khoảng 10kg gạo loại thường.

Friday. September 25th, 2015
Trồng rau trong nhà màng công nghệ cao tạo nguồn thu lớn Trồng rau trong nhà màng công nghệ cao tạo nguồn thu lớn

Ở cụm 2, xã Vân Phúc (huyện Phúc Thọ - Hà Nội) có mô hình trồng rau trong nhà màng công nghệ mới với hệ thống tưới, bón hoàn toàn khép kín cho thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm. Đó là vườn rau của ông Vũ Văn Sáu.

Friday. September 25th, 2015
Hàng trăm ha lúa bị lũ nhấn chìm Hàng trăm ha lúa bị lũ nhấn chìm

Nhiều ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, tạo nên các trận lũ (từ trên các núi tuôn xuống), mang theo cát bùn nhấn chìm hàng trăm ha lúa ruộng ven chân núi của nông dân huyện miền núi Tri Tôn, An Giang.

Friday. September 25th, 2015