Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tìm Giải Pháp Cho Mô Hình Sản Xuất Nấm Bào Ngư Ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp)

Tìm Giải Pháp Cho Mô Hình Sản Xuất Nấm Bào Ngư Ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp)
Publish date: Tuesday. April 2nd, 2013

Trạm Khuyến nông TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) vừa tổ chức hội thảo về kết quả sản xuất nấm bào ngư. Mô hình được triển khai thực hiện từ tháng 11/2012 đến tháng 3/2013 tại xã Hòa An và Tịnh Thới.

Có 4 hộ tham gia sản xuất 8.000 túi phôi, Trạm Khuyến nông thành phố hỗ trợ 50% tiền mua phôi nấm. Đến thời điểm này, mỗi hộ thu hoạch trên 300 kg, bán tại chợ giá từ 25.000 - 30.000 đồng/kg. Sau khi tham quan các mô hình và nghe báo cáo về quy trình sản xuất của hộ bà Võ Thị Kim Phương ấp Hòa Hưng, xã Hòa An, các ý kiến tại hội thảo cho rằng trên diện tích nhỏ khoảng 24 m2 nhưng lợi nhuận thu được từ nấm bào ngư đạt khá cao.

Tuy nhiên, sản xuất nấm bào ngư đòi hỏi đảm bảo ẩm độ cho nhà nấm nếu không năng suất sẽ không cao, do vậy cần hỗ trợ thiết bị đo độ ẩm. Bên cạnh đó, hiện thị trường tiêu thụ không ổn định do có nấm từ địa phương khác chuyển đến, người trồng nấm gặp khó khăn.

Các nông dân đề nghị để phát triển mô hình sản xuất nấm bào ngư theo hướng nông nghiệp đô thị, chính quyền địa phương cần củng cố và thành lập tổ trồng nấm, hàng tháng rút kinh nghiệm, lên kế hoạch sản xuất cụ thể và tìm đầu ra ổn định thông qua việc tìm đối tác ký hợp đồng dài hạn.


Related news

Trồng Rong Sụn Mang Lại Hiệu Quả Cao Trồng Rong Sụn Mang Lại Hiệu Quả Cao

Do chí phí đầu tư thấp, dễ trồng và hiệu quả kinh tế cao nên cây rong sụn đang là đối tượng nuôi trồng được nhiều hộ dân ở phường Cam Phúc Bắc (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa) lựa chọn, góp phần giúp đời sống của người dân ngày càng khấm khá hơn.

Friday. July 26th, 2013
Nghêu Nuôi Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Chết Hàng Loạt Do Nắng Nóng Nghêu Nuôi Ở Đồng Bằng Sông Cửu Long Chết Hàng Loạt Do Nắng Nóng

Trước tình trạng nghêu chết hàng loạt tại một số địa phương ĐBSCL như Tiền Giang, Bến Tre, Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản I, Viện Hải dương học Nha Trang và Cục Thú y đã phối hợp với các địa phương điều tra, nguyên nhân được xác định là do nắng nóng, môi trường khắc nghiệt cộng với việc người dân ham lợi nhuận thả nuôi mật độ cao.

Thursday. April 11th, 2013
Trồng Bắp Lấy Thân Trồng Bắp Lấy Thân

Trong khi một số vùng trồng bắp lấy hạt bị thất mùa do ảnh hưởng thời tiết thì mô hình trồng bắp lấy thân để bán cho các nhà máy chế biến thức ăn gia súc ở huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) mở ra hướng làm ăn mới…

Friday. July 26th, 2013
Giàu Lên Nhờ Mô Hình Lợn - Cá Giàu Lên Nhờ Mô Hình Lợn - Cá

Điểm nhấn trong bức tranh khởi sắc về kinh tế nông hộ của xã Hải Phú, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) những năm qua có thể kể đến là mô hình kinh tế lợn - cá. Nhờ mô hình này mà hàng chục hộ nông dân nơi đây đã trở thành triệu phú với mức thu nhập bình quân hàng năm sau khi trừ chi phí đạt từ 150 - 200 triệu đồng/mô hình.

Thursday. April 11th, 2013
Tái Canh Cà Phê Trên Đất Luân Canh Tái Canh Cà Phê Trên Đất Luân Canh

Điều tra của Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên cho biết, hiện có khoảng 38% diện tích cà phê tái canh của hộ gia đình ở vùng Tây Nguyên (trong đó có Lâm Đồng) đang bị vàng lá, khô cành… do trồng trên đất không đủ thời gian luân canh, nên đã tạo ra môi trường thuận lợi để các tuyến trùng phát triển nhanh trong đất, gây hại bộ rễ cây.

Tuesday. July 9th, 2013