Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Các Loại Hoa Màu Giảm Mạnh Sau Tết Nguyến Đán

Giá Các Loại Hoa Màu Giảm Mạnh Sau Tết Nguyến Đán
Publish date: Saturday. February 28th, 2015

Theo một số người dân ở xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, hiện hành lá được bán với giá 6.000 đồng/kg (giảm khoảng 4.000 - 5.000 đồng); củ cải trắng, bắp cải, dưa leo, khổ qua, đậu que… chỉ bán với giá từ 1.000 - 4.000 đồng/kg (giảm giá từ 40 - 80%) so với những ngày trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015. Thậm chí có trường hợp người dân trồng cải tùa sạy phải nhổ bỏ vì quá ngày lá bị thúi dù trước Tết thương lái đã đặt tiền cọc nhưng không mua.

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Hợp tác xã rau an toàn xã Long Thuận (huyện Hồng Ngự) cho biết, thời điểm này việc thu hoạch hoa màu trên địa bàn xã trầm lắng, bởi giá cả nhiều loại hoa màu giảm mạnh (từ 40 - 50%) so với thời điểm cận Tết. Giá hoa màu giảm là do nguồn cung vượt cầu, trong khi đang vào thời điểm thu hoạch rộ. Người dân trồng hoa màu đang hy vọng giá cả sẽ tăng lên trong những ngày tới vì trúng vào dịp rằm tháng Giêng năm 2015.


Related news

Đột Phá Từ Dồn Điền Đổi Thửa, Tạo Tư Duy Sản Xuất Mới Cho Nông Dân Đột Phá Từ Dồn Điền Đổi Thửa, Tạo Tư Duy Sản Xuất Mới Cho Nông Dân

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng nông thôn mới là đổi mới tổ chức sản xuất nông nghiệp nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng, lợi thế ở mỗi địa phương, ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao năng suất, chất lượng, tăng thu nhập cho nông dân.

Thursday. November 21st, 2013
Hiệu Quả Kinh Tế Mô Hình Dưa Hấu Mặt Trời Đỏ Không Hạt Hiệu Quả Kinh Tế Mô Hình Dưa Hấu Mặt Trời Đỏ Không Hạt

Vụ Xuân 2013, Trạm Khuyến nông Việt Yên phối kết hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang, Công ty Syngenta Việt Nam và UBND xã Tự Lạn xây dựng mô hình trồng dưa hấu mới với quy mô 2,7 ha tại thôn Tân Lập. Mô hình được trồng bằng giống dưa Mặt trời đỏ, Phù Đổng và giống K09 làm đối chứng.

Thursday. November 21st, 2013
Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu Sản Phẩm Công Nghiệp Nông Thôn Tiêu Biểu

Là doanh nghiệp (DN) chế biến gỗ, từ nhiều năm qua, Công ty TNHH Vũ Thịnh (thị trấn Vôi, Lạng Giang, Bắc Giang) đã chú trọng phát triển các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Thursday. November 21st, 2013
Hiệu Quả Của Máy Gặt Đập Liên Hợp Ở Thanh Hải Hiệu Quả Của Máy Gặt Đập Liên Hợp Ở Thanh Hải

Khoảng 10 phút đã gặt hết bay một sào lúa, nông dân chỉ việc mang thóc về phơi, đó là hiệu quả làm việc của chiếc máy gặt đập liên hợp lần đầu tiên có mặt ở xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn.

Thursday. November 21st, 2013
Hiệu Quả Kinh Tế Cao Của Mô Hình Khoai Lang Giống Mới Ở Bắc Giang Hiệu Quả Kinh Tế Cao Của Mô Hình Khoai Lang Giống Mới Ở Bắc Giang

Khoai lang là loài cây dễ trồng, đầu tư thấp nhưng mang lại hiệu quả kinh tế ổn định. Sản phẩm khoai lang sản xuất ra không chỉ sử dụng cho tiêu dùng như một loại rau sạch, làm lương thực và làm quà mà còn thân thiện với môi trường và sức khoẻ của con người. Ngoài ra, khoai lang còn là nguyên liệu phục vụ cho công nghệ chế biến công nghiệp hiện nay như: chips, miến...

Thursday. November 21st, 2013