Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thương lái lạ lại thu mua cau non

Thương lái lạ lại thu mua cau non
Publish date: Tuesday. September 8th, 2015

Cau già được bỏ ra vì thương lái không mua.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây trên địa bàn huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), huyện Châu Thành (Bến Tre) xuất hiện nhiều điểm thu mua cau non.

Sáng 8.9, PV Lao Động có mặt tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang ghi nhận có hai điểm thu cau non. Một người thu mua cho biết, có người đưa cho họ 10 triệu đồng đề nghị mua cau non (nguyên buồng, cả cuống) với giá từ 8.000 đồng/kg – 9.000 đồng/kg. Họ không biết người này thu mua để làm gì, bán cho ai

Bà Trần Thị Thu Sương, người làm công cho một điểm thu mua tại xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang cho biết, đến chiều có xe đến chở đi qua một cơ sở ở Bến Tre để nơi này bán cho lò sấy. Họ toàn mua cau non, cau già không mua.

Trao đổi với PV ngày 8.9, Chủ tịch UBND xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo Huỳnh Văn Sang thừa nhận có thấy các cơ sở thu mua cau, nhưng không biết họ mua để làm gì. Ông Sang cho biết sẽ báo cáo ngay với lãnh đạo huyện Chợ Gạo, các cơ quan chức năng để sớm tìm hiểu, giải quyết hiện tượng thương lái lạ thu mua cau non trên địa bàn xã.


Related news

Một số lưu ý trong chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học Một số lưu ý trong chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học

Chăn nuôi gia cầm hiện nay đang phát triển nhanh và giữ một vị trí quan trọng trong ngành chăn nuôi. Tuy nhiên, đa phần là phương thức chăn nuôi nông hộ, quy mô nhỏ lẻ thiếu tập trung, do đó việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới và công tác phòng chống dịch bệnh trong chăn nuôi còn gặp nhiều khó khăn.

Friday. April 10th, 2015
Nuôi bò vỗ béo hướng đi mới phát triển kinh tế gia đình ở xã Vĩnh Lợi (An Giang) Nuôi bò vỗ béo hướng đi mới phát triển kinh tế gia đình ở xã Vĩnh Lợi (An Giang)

Xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang là một xã thuần nông có 1.435 hộ dân với 5.789 nhân khẩu đang sinh sống. Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề nông và làm thuê. Thời gian gần đây, phong trào chăn nuôi đặc biệt là nuôi bò vỗ béo đã và đang phát triển một cách mạnh mẽ và trở thành nghề chính trong phát triển kinh tế hộ gia đình của nông dân Vĩnh Lợi.

Friday. April 10th, 2015
Mở rộng chuỗi liên kết chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm Mở rộng chuỗi liên kết chăn nuôi tiêu thụ sản phẩm

Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi là xu thế tất yếu đáp ứng nhu cầu thị trường và giúp ngành chăn nuôi phát triển bền vững. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chuỗi liên kết đã gặp không ít khó khăn như việc xây dựng nhãn hiệu thương hiệu cho sản phẩm...

Friday. April 10th, 2015
Thu nhập cao từ nuôi… vịt trời Thu nhập cao từ nuôi… vịt trời

Bằng sự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, mở lối đi riêng, anh Nguyễn Văn Vượng, ở tổ dân phố 3, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa - Đắk Nông) đã bước đầu thành công, có thu nhập cao từ việc nuôi… vịt trời.

Friday. April 10th, 2015
Si Ma Cai (Lào Cai) triển khai dự án chăn nuôi gia súc chất lượng cao Si Ma Cai (Lào Cai) triển khai dự án chăn nuôi gia súc chất lượng cao

Huyện Si Ma Cai (Lào Cai) xây dựng và triển khai dự án chăn nuôi gia súc chất lượng cao theo hướng nuôi nhốt.

Friday. April 10th, 2015