Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản

Thúc đẩy phát triển chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản
Publish date: Saturday. October 10th, 2015

Bộ NNPTNT xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp và phát triển nông thôn;

Thúc đẩy phát triển các chuỗi liên kết sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm; tìm kiếm mở rộng thị trường xuất khẩu các mặt hàng nông-thủy sản;

Tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu ngành chăn nuôi;

Chủ động nguồn cung thực phẩm phục vụ nhu cầu cuối năm.

Chính phủ cũng thống nhất tính tiền lương, phụ cấp đặc thù vào giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Ngân sách nhà nước tiếp tục hỗ trợ cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong trường hợp số thu tiền lương theo mức đã kết cấu trong giá dịch vụ không đủ chi tiền lương theo chế độ.

Cùng với đó, Chính phủ cũng thống nhất tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ trên đầu phương tiện đối với xe mô tô kể từ ngày 1.1.2016.


Related news

Chuyển Giao Tiến Bộ Khoa Học Cho Người Trồng Nấm Ở Thừa Thiên Huế Chuyển Giao Tiến Bộ Khoa Học Cho Người Trồng Nấm Ở Thừa Thiên Huế

Ngày 29/5, Hội đồng Khoa học - Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) Thừa Thiên Huế nghiệm thu dự án “Xây dựng mô hình sản xuất giống, nuôi trồng và tiêu thụ nấm Linh chi và một số nấm ăn tại huyện Phú Vang” (gọi chung là Dự án) do Trung tâm ứng dụng tiến bộ KHCN - Sở KHCN thực hiện.

Thursday. May 31st, 2012
Cung Cấp 60 Vạn Cá Giống Ra Thị Trường Cung Cấp 60 Vạn Cá Giống Ra Thị Trường

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giống nông nghiệp (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã cung cấp 60 vạn cá giống cho các tổ chức, hộ nuôi trồng thuỷ sản trong tỉnh Lai Châu (tăng 30 vạn con so với cùng kỳ năm trước).

Saturday. June 30th, 2012
Hiệu Quả Từ Chuyển Đổi Mô Hình Lúa - Cá Hiệu Quả Từ Chuyển Đổi Mô Hình Lúa - Cá

Để tạo bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp, Xã Yên Thắng (Yên Mô - Ninh Bình) đã có chủ trương chuyển đổi ruộng trũng sang nuôi trồng thủy sản kết hợp làm trang trại vừa và nhỏ.

Saturday. June 30th, 2012
Nhiều Hộ Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến Nhiều Hộ Phát Triển Nghề Nuôi Chim Yến

Nghề nuôi chim yến để khai thác tổ (tức yến sào) phát triển mạnh ở các đảo đá và một số tỉnh Nam Trung bộ, nhất là Khánh Hòa, cho hiệu quả kinh tế cao. Tại xã Quảng Vinh (Quảng Xương - Thanh Hóa) đã có 7 hộ gia đình tiến hành nuôi chim yến thành công, thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Saturday. June 30th, 2012
Tăng Cường Các Biện Pháp Quản Lý Thức Ăn Trong Nuôi Tôm Tăng Cường Các Biện Pháp Quản Lý Thức Ăn Trong Nuôi Tôm

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản quyết định áp dụng tăng cường kiểm tra các lô hàng tôm nuôi nhập khẩu từ Việt Nam về chỉ tiêu Ethoxyquin mức giới hạn tối đa là 0,01 ppm kể từ ngày 18/5/2012.

Sunday. July 1st, 2012