Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thuận Nam Tạm Ngưng Xuống Giống Vụ Hè-Thu

Thuận Nam Tạm Ngưng Xuống Giống Vụ Hè-Thu
Publish date: Friday. April 4th, 2014

Theo dự báo năm nay, tình hình khô hạn sẽ diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra, Sở NN&PTNT khuyến cáo nông dân huyện Thuận Nam tạm ngưng sản xuất vụ hè-thu năm 2014.

Toàn huyện hiện có khoảng 1.558 ha  đất trồng lúa, tập trung các xã Phước Nam, Phước Hà, Nhị Hà và Phước Ninh. Tổng số đàn gia súc khoảng 38.700 con. Tuy nhiên đến nay, mực nước tại các hồ, đập rất thấp: Hồ Sông Biêu còn khoảng 6 triệu m3, Hồ Tân Giang còn khoảng 3 triệu m3; hồ CK7, hồ Suối Lớn, hồ Bàu Ngứ gần như cạn kiệt.

Để chủ động đối phó với tình hình nắng hạn sắp tới, huyện chỉ đạo cho tất cả các địa phương nằm trong vùng hưởng lợi ngưng xuống giống sản xuất vụ lúa hè-thu để tránh thiệt hại, ưu tiên dự trữ nguồn nước các hồ, đập trên địa bàn để phục vụ cho sinh hoạt và chăn nuôi.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lưu Ngọc Lễ, Phó phòng NN&PTNT huyện Thuận Nam cho biết: “Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn đã thu hoạch xong 80% diện tích lúa vụ đông-xuân. Nhằm tiết kiệm, tránh thất thoát nguồn nước, huyện chỉ đạo Trạm thủy nông cắt nước, không để bà con tận dụng nước sản xuất tiếp vụ Hè-Thu.

Anh Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phước Ninh cho biết: “Nông dân trong xã thực hiện tốt chủ trương tạm ngưng xuống giống vụ hè-thu. Một số nông dân tận dụng quỹ đất ở ven sông trồng các loại cây ngắn ngày, cần ít nước như: đậu xanh, mía, ớt…

Ngoài việc khuyến cáo bà con ngưng sản xuất vụ hè-thu, huyện tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi di chuyển đàn gia súc đến khu vực có nước, vận động bà con dự trữ thức ăn cho gia súc như: rơm và các phụ phẩm nông nghiệp khác, kết hợp trồng thêm cỏ để bổ sung thức ăn tươi cho gia súc.

Ngoài ra, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm tại địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.


Related news

Trồng Mè Luân Canh Lúa Cho Lợi Nhuận Cao Trồng Mè Luân Canh Lúa Cho Lợi Nhuận Cao

Ở ĐBSCL, cây mè (vừng) có thể trồng các vụ đông xuân, xuân hè và hè thu hoặc có thể trồng muộn hơn vào đầu vụ thu đông, nhưng cần tránh lúc thu hoạch mưa nhiều gây thất thu.

Friday. July 5th, 2013
Hỗ Trợ 4 Địa Phương Phòng, Chống Dịch Bệnh Tôm Nuôi Hỗ Trợ 4 Địa Phương Phòng, Chống Dịch Bệnh Tôm Nuôi

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) 95 tấn hóa chất sát trùng Chlorine từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 4 địa phương phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi.

Friday. July 5th, 2013
Đơn Dương Sẽ Thành Huyện Nông Thôn Mới Kiểu Mẫu Đơn Dương Sẽ Thành Huyện Nông Thôn Mới Kiểu Mẫu

Ngày 10.6, lần đầu tiên UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát động phong trào xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) cho một huyện là Đơn Dương. Đây là huyện duy nhất trong tỉnh Lâm Đồng được chọn làm điểm để xây dựng NTM...

Tuesday. June 11th, 2013
Trồng Thành Công Chanh Không Hạt Trồng Thành Công Chanh Không Hạt

Đến nay, một số hộ nông dân ở xã Ba Cụm Bắc (huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) đã thực hiện thành công mô hình trồng chanh không hạt (có xuất xứ từ tỉnh Bến Tre).

Friday. July 5th, 2013
Thành Công Với Mô Hình Nuôi Đa Canh, Đa Con Kết Hợp Khép Kín Thành Công Với Mô Hình Nuôi Đa Canh, Đa Con Kết Hợp Khép Kín

Sau đại thắng mùa xuân 1975, miền Nam hoàn toàn giải phòng, đất nước độc lập. Những người lính chiến đấu trong quân đội trở về với quê hương, gia đình mình. Người thì lo làm kinh tế, người thì tiếp tục phục vụ cho địa phương nơi mình sinh sống.

Tuesday. June 11th, 2013