Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tôm Thẻ Chân Trắng Có Thể Tăng Thêm 15%

Giá Tôm Thẻ Chân Trắng Có Thể Tăng Thêm 15%
Publish date: Friday. July 4th, 2014

Đó là nhận định của Tiến sĩ Hồ Quốc Lực, Chủ nhiệm Ủy ban Tôm, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam - VASEP, về thị trường tôm thẻ chân trắng ở vụ nuôi 2014.

Mặc dù Ấn Độ và Ecuador vẫn trúng mùa, nhưng tôm nuôi của Thái Lan, Trung Quốc và Malaysia đang bị thiệt hại nặng do hội chứng chết sớm (EMS) nên nguồn cung không còn dồi dào như ở thời điểm tháng 5 vừa qua. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ tại một số thị trường vẫn không suy giảm, giúp giá tôm tăng trở lại trong tháng 6.

Thông tin trên thật sự là niềm vui và sẽ giúp người nuôi tôm an tâm hơn khi quyết định đầu tư. Vì nếu giá tôm diễn ra đúng như dự báo, giá tôm thẻ loại 100 con/kg ít nhất cũng từ 110.000-115.000 đồng/kg, đảm bảo một mức lợi nhuận khá cao cho người nuôi.


Related news

Chăm Gia Cầm, Thủy Sản Chờ Sau Tết Chăm Gia Cầm, Thủy Sản Chờ Sau Tết

Sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội và cưới hỏi. Với nhiều hộ chăn nuôi gia cầm và thủy sản ở tỉnh Bắc Giang thì đây là mùa làm ăn. Vì thế, thời điểm này, vừa thu hoạch sản phẩm bán Tết, các hộ vừa tập trung chăm sóc đàn gia cầm và ao cá để bảo đảm nguồn cung ra Giêng.

Saturday. February 14th, 2015
Thu Mua Tạm Trữ Lúa, Gạo Vụ Đông Xuân 2014 - 2015 Thu Mua Tạm Trữ Lúa, Gạo Vụ Đông Xuân 2014 - 2015

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành hướng dẫn các địa phương, đơn vị liên quan triển khai thực hiện; đồng thời thông báo ngay chủ trương này trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Saturday. February 14th, 2015
Chặn Đứng Phân Bón Quá ‘Đát’ Tung Ra Dịp Tết Chặn Đứng Phân Bón Quá ‘Đát’ Tung Ra Dịp Tết

Ông Trần Thanh Tùng - Đội trưởng Đội QLTT Tân Phú (TP.HCM) cho biết: “Đây là đợt kiểm tra tổng quát trên địa bàn nhằm phát hiện hàng hóa giả, không rõ nguồn gốc cũng như chất lượng để người sử dụng các mặt hàng an tâm hơn. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ”…

Saturday. February 14th, 2015
Nông Dân Trồng Thanh Long Phấn Khởi Đón Tết Nông Dân Trồng Thanh Long Phấn Khởi Đón Tết

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Mùi này, nông dân trồng thanh long vụ nghịch phục vụ thị trường trái cây bày Tết ở huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) vô cùng phấn khởi do giá thanh long tăng mạnh trở lại sau thời gian liên tục giảm giá. Hiện nay, thanh long ruột trắng được các thương lái thu mua tại vườn với giá cao gấp đôi so với tháng trước và rất hút hàng.

Saturday. February 14th, 2015
Độc Đáo Mô Hình Trồng Hoa Ly Lãi Hơn Nửa Tỷ Đồng Ở Thành Phố Sa Đéc Độc Đáo Mô Hình Trồng Hoa Ly Lãi Hơn Nửa Tỷ Đồng Ở Thành Phố Sa Đéc

Do đặc thù khí hậu nên phần lớn các chủng loại hoa kiểng thế mạnh ở Sa Đéc đều là loại hoa nhiệt đới. Vì vậy, nhu cầu của thị trường về các loài hoa ôn đới là rất cao. Hiện nay, phần lớn các sản phẩm hoa ôn đới Sa Đéc được tiêu thụ tại TP.Sa Đéc đều được nhập từ Đà Lạt và Hà Nội, vì vậy giá thành của các loại hoa ôn đới khá cao so với các giống hoa nhiệt đới có tại địa phương.

Saturday. February 14th, 2015