Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Đánh Giá Dịch Bệnh Trên Tôm

Hội Thảo Đánh Giá Dịch Bệnh Trên Tôm
Publish date: Friday. July 4th, 2014

Đánh giá lại thực trạng diễn biến tình hình bệnh tôm ở Cà Mau, đề xuất giải pháp khắc phục nhằm trao đổi kinh nghiệm và phát triển nghề nuôi tôm bền vững là nội dung quan trọng tại hội thảo khoa học được tổ chức ngày 1/7 do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Cà Mau chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Phân viện nghiên cứu thủy sản Minh Hải đồng tổ chức.

Trong những năm qua, tình hình thiệt hại do dịch bệnh trên tôm diễn ra phức tạp, mặc dù tỉnh đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh. Riêng năm 2013, diện tích tôm nuôi bị thiệt hại trên 13.900 ha, chủ yếu tập trung ở hình thức nuôi tôm công nghiệp.

Hội thảo thông báo những thông tin khoa học mới nhất nghiên cứu về dịch bệnh trên tôm như: Hội chứng chết sớm, hoại tử gan tụy cấp đối với tôm nuôi từ năm 2010 đến nay. Đây là diễn đàn để các nhà khoa học, nhà quản lý, hiệp hội, công ty, nông dân tham gia vào chuỗi sản xuất tôm trao đổi, chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm, giải pháp về kiểm soát, khống chế bệnh tôm.

Qua hội thảo sẽ giúp các nhà quản lý hoạch định chính sách, xây dựng những chương trình, dự án giúp nghề nuôi tôm trong tỉnh phát triển bền vững.


Related news

Việt Nam gia tăng nhập gia súc để vỗ béo từ Úc Việt Nam gia tăng nhập gia súc để vỗ béo từ Úc

Thị trường xuất khẩu gia súc sống từ Úc sang Việt Nam đang có sự thay đổi với số lượng gia súc được mua về để vỗ béo tăng lên thay vì mua gia súc để mổ thịt ngay.

Tuesday. November 24th, 2015
Buồn vui nghề chăn nuôi Buồn vui nghề chăn nuôi

Dịch bệnh rình rập, đầu ra bấp bênh, chi phí sản xuất liên tục tăng, trong khi giá bán sản phẩm lại thấp... Đó là những gì mà người chăn nuôi trong tỉnh Quảng Ngãi đang phải gánh chịu từ nhiều năm qua.

Tuesday. November 24th, 2015
Làm giàu từ nuôi rắn Làm giàu từ nuôi rắn

Chăm chỉ và quyết tâm, ông Lục Văn Thắng, dân tộc Nùng, thôn Đồng Bưa, xã Cẩm Đàn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã xây dựng thành công mô hình nuôi rắn hổ trâu kết hợp với làm vườn mỗi năm thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Tuesday. November 24th, 2015
Thâm canh cà phê hợp lý để nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững Thâm canh cà phê hợp lý để nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững

Ngày 17 tháng 11 năm 2015, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Đăk Lăk tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ Nông nghiệp chủ đề “Một số giải pháp thâm canh cà phê hợp lý để nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững”.

Tuesday. November 24th, 2015
Sản xuất nấm rơm cho lợi nhuận cao Sản xuất nấm rơm cho lợi nhuận cao

Nếu tận dụng tối đa các nguồn rơm rạ để sản xuất nấm rơm thì sẽ tạo thêm việc làm và tăng thu nhập cho người dân ở các địa phương.

Tuesday. November 24th, 2015