Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thừa Thiên Huế Tăng Cường Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Vùng Đầm Phá

Thừa Thiên Huế Tăng Cường Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Vùng Đầm Phá
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Từ khi có các khu bảo vệ thủy sản, tình trạng đánh bắt thủy sản mang tính hủy diệt đã hạn chế đáng kể.

Để bảo vệ nguồn lợi thủy sản ở vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, những năm qua, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã liên tục thành lập các Khu bảo vệ thủy sản để tạo bãi giống, bãi đẻ cho các loài tôm, cá ở khu vực này.

Đến nay, đã có 15 Khu bảo vệ thủy sản ở vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, với tổng diện tích mặt nước được bảo vệ trên 430 ha. Theo đó, trong các khu bảo vệ thủy sản, nghiêm cấm hoàn toàn các hoạt động đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản và xây dựng các công trình sản xuất kinh tế… làm ảnh hưởng đến nguồn lợi thuỷ sản tự nhiên và môi trường thuỷ sinh của vùng đầm phá.

Ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Thừa Thiên-Huế cho hay, từ khi có các khu bảo vệ thủy sản, tình trạng đánh bắt thủy sản mang tính hủy diệt đã hạn chế đáng kể.

“Đến nay nguồn lợi thủy sản có dấu hiệu phục hồi, duy trì. Ví dụ như có những loài cá trước đây đã gần như biến mất, như cá nâu vừa qua đã xuất hiện. Rau câu có thời gian gần như không xuất hiện vừa qua xuất hiện lại rất nhiều… chứng tỏ nguồn lợi có dấu hiệu hồi phục”, ông Bình cho biết.


Related news

Biến Rác Thành Phân Hữu Cơ Nhờ Chế Phẩm Vi Sinh Biến Rác Thành Phân Hữu Cơ Nhờ Chế Phẩm Vi Sinh

Một loại chế phẩm vi sinh mới dùng để xử lý phế thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ đã được Viện Công nghệ môi trường (Viện KH - CN Việt Nam) đã nghiên cứu và sản xuất thành công

Friday. March 11th, 2011
Giữa Mùa Tôm U Ám Giữa Mùa Tôm U Ám

ĐBSCL đang u ám với mùa tôm năm 2012 bị dịch bệnh hoành hành gây thiệt hại lớn, PV Tiền Phong đi một vòng qua những nơi nuôi tôm nổi tiếng.

Tuesday. May 29th, 2012
Trăn Trở Từ Nghề Chăn Nuôi Heo Ở Đồng Tháp Trăn Trở Từ Nghề Chăn Nuôi Heo Ở Đồng Tháp

Nghề chăn nuôi heo đang đối mặt với nhiều rủi ro. Trong lúc khó khăn kéo dài, giá heo hơi tiếp tục lao dốc, người chăn nuôi đành chọn giải pháp giảm số lượng heo nhằm đảm bảo nguồn vốn...

Wednesday. October 24th, 2012
Ông Vua Nuôi Cá Ở Hương Thuỷ Ông Vua Nuôi Cá Ở Hương Thuỷ

Với 0,6 ha mặt nước nuôi cá giống và cá thịt, mỗi năm xuất bán hơn 24 tấn cá thương phẩm và hơn 2 triệu con cá giống, ông Hồ Bá Quang, ở tổ 18, phường Phú Bài, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã trở thành triệu phú, với thu nhập hàng năm 700 triệu đồng

Friday. March 18th, 2011
Hiệu Quả Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Hiệu Quả Từ Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn

Trong những năm gần đây, tình trạng nông dân và doanh nghiệp phá vỡ hợp đồng sản xuất, tiêu thụ nông sản xảy ra phổ biến, trong đó người nông dân luôn chịu nhiều thiệt thòi. Bên cạnh đó, hầu hết nông dân phải bán đổ bán tháo lúa mới vừa gặt, thậm chí bán cả lúa non để trang trải nợ nần. Mô hình cánh đồng mẫu lớn là lời giải cho bài toán rối rắm này.

Tuesday. May 29th, 2012