Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Hèo

Thu Nhập Cao Từ Mô Hình Nuôi Rắn Hổ Hèo
Publish date: Friday. July 19th, 2013

Nhiều nông dân xã Thoại Giang (Thoại Sơn, An Giang) nuôi rắn hổ hèo sinh sản mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Trần Ngân Hoàng, hộ nuôi rắn trong xã, khoe: “Tôi nuôi 10 con rắn bố mẹ, sau một năm thu lời hơn 10 triệu. Hổ hèo là loại rắn dễ nuôi, nguồn thức ăn dễ tìm, như: Ếch, nhái, chuột…”.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Nguyễn Quốc Toàn cho biết, địa phương có 46 hộ nuôi rắn sinh sản với hơn 400 con. Nguồn giống chủ yếu mua từ Tri Tôn, sau 12 tháng nuôi dưỡng, rắn sinh sản được 2 lứa, giá bán rắn giống 350.000 đồng/con nhưng vẫn không đủ cung cấp. Hội Nông dân xã đã thành lập Tổ chăn nuôi rắn. Đây sẽ là mô hình khá thích hợp trong tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo ở địa phương


Related news

Trăn Trở Cánh Đồng Mẫu Lớn Trăn Trở Cánh Đồng Mẫu Lớn

Mặc dù lợi nhuận tăng trên 40%, nhưng cánh đồng mẫu lớn vẫn chưa thể làm thỏa mãn được kỳ vọng của người dân về hiệu quả đích thực mà mô hình kiểu mẫu này mang lại sau một năm thực hiện.

Friday. July 5th, 2013
Sớm Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Lợn... Không Tắm Sớm Nhân Rộng Mô Hình Nuôi Lợn... Không Tắm

Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân với các bộ, ngành liên quan tại buổi làm việc với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội vừa qua về mô hình nuôi lợn trên nền đệm lót sinh học, hay còn gọi là “nuôi lợn không tắm”.

Friday. July 5th, 2013
“Nuôi Ốc Hương Trên Bể Trải Bạt” Đem Lại Giá Trị Kinh Tế Cao Phù Hợp Với Lợi Thế Vùng Ven Biển Ở Cần Thạnh (TP. HCM) “Nuôi Ốc Hương Trên Bể Trải Bạt” Đem Lại Giá Trị Kinh Tế Cao Phù Hợp Với Lợi Thế Vùng Ven Biển Ở Cần Thạnh (TP. HCM)

Ốc hương hiện là đặc sản biển có giá trị dinh dưỡng và xuất khẩu cao. Với đặc trưng là dinh dưỡng cao, giòn, mềm và hương thơm tự nhiên nên nhu cầu thị trường rất ưa chuộng. Sản lượng ốc hương cả nước ước đạt 3.000 – 4.000 tấn/năm. Nguồn lợi này đang bị khai thác quá mức và ngày càng cạn kiệt.

Thursday. April 4th, 2013
Trung Quốc Mua Tôm, Doanh Nghiệp Trong Nước Yếu Thế Trung Quốc Mua Tôm, Doanh Nghiệp Trong Nước Yếu Thế

Giá tôm nguyên liệu tại ĐBSCL liên tục tăng và được kéo lên cao nhất trong vòng 2 năm gần đây khi Trung Quốc đẩy mạnh mua vào. Trong khi đó, doanh nghiệp “kêu” gặp khó do không thể cạnh tranh lại, thiếu nguyên liệu thực hiện hợp đồng xuất khẩu.

Friday. April 5th, 2013
Trang Trại Vịt Giời Trang Trại Vịt Giời

Đến trang trại của anh Hoàng Văn Công ở thôn Bạch Nao (xã Thanh Văn, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội), chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi thấy trên ao từng đàn... vịt giời đang bơi lội thoả thê.

Friday. April 5th, 2013