Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tích cực tuyên truyền ý nghĩa Quỹ Hỗ trợ nông dân

Tích cực tuyên truyền ý nghĩa Quỹ Hỗ trợ nông dân
Publish date: Wednesday. November 4th, 2015

Bà Lê Thị Kim Mai - Chủ tịch Hội ND tỉnh đã báo cáo Phó Chủ tịch Lại Xuân Môn và đoàn công tác về tình hình thực hiện Kết luận số 61 của Ban Bí thư và Quyết định số 673 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đến nay nguồn vốn Quỹ HTND các cấp trên địa bàn tỉnh đạt hơn 30 tỷ đồng, riêng nguồn vốn tỉnh quản lý là 21,5 tỷ đồng, đã giải ngân cho trên 3.000 hộ vay đầu tư phát triển kinh tế.

Trong 5 năm (2011 - 2015), Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND tỉnh đã trực tiếp mở 58 lớp dạy nghề ngắn hạn cho hơn 2.000 hội viên ND; 88 lớp tập huấn nghề ngắn hạn cho hơn 8.000 lượt người…

 

Phó Chủ tịch Thường trực BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Lại Xuân Môn ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định, sự nỗ lực của Hội ND tỉnh trong thực hiện kết luận 61 của Ban Bí thư và Quyết định 673 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch Thường trực Lại Xuân Môn đề nghị, trong thời gian tới Hội ND tỉnh cần tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ ND;

Cần tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, hội viên, ND để thực hiện có hiệu quả hơn nữa Kết luận 61 và Quyết định 673, nhất là hiểu rõ ý nghĩa của Quỹ HTND; vận động hội viên, ND tích cực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với thị trường tiêu thụ…

Trước đó, ngày 1.11, Phó Chủ tịch Thường trực Lại Xuân Môn và đoàn công tác của T.Ư Hội NDVN đã đến làm việc tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND; thăm một số ND sản xuất giỏi trên địa bàn tỉnh Bình Định.


Related news

Một số lưu ý trong chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học Một số lưu ý trong chăn nuôi gia cầm an toàn sinh học

Để hạn chế dịch bệnh phát sinh thì chăn nuôi gia cầm theo hướng an toàn sinh học là phương pháp hiệu quả và an toàn hơn hết. Sau đây là một số lưu ý trong chăn nuôi gia cầm.

Saturday. May 2nd, 2015
Nuôi cừu mùa khô hạn Nuôi cừu mùa khô hạn

Mới 8 giờ sáng, trời đổ nắng gay gắt. Cả một vùng đất rộng lớn từ hồ Thành Sơn (xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận), đến đầu thôn Đồng Dày (xã Phước Trung, huyện Bác Ái) cây cỏ khô héo, chuyển sang vàng. Giữa mênh mông nắng hạn, chỉ thấy nhấp nhô một màu trắng của những đàn cừu đang gặm cỏ.

Saturday. May 2nd, 2015
Nghề nuôi chim yến trong nhà Nghề nuôi chim yến trong nhà

Nghề nuôi chim yến trong nhà đã hình thành và đang phát triển với nhiều triển vọng, được cộng đồng rất quan tâm.

Saturday. May 2nd, 2015
"Triệu phú" sầu riêng

Hơn 40 năm "bén duyên" trên vùng đất phù sa màu mỡ của cù lao Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), cây sầu riêng đã giúp nhiều nông dân trở thành triệu phú nhờ chuyên canh loại cây trồng đặc sản này, điển hình như ông Dương Văn Đây (sinh năm 1955), ngụ ấp Long Quới, nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Saturday. May 2nd, 2015
Chợ Mới tăng cường diệt trừ sâu ong hại cây mỡ Chợ Mới tăng cường diệt trừ sâu ong hại cây mỡ

Đến thời điểm này, ở các xã Thanh Mai, Thanh Vận, Mai Lạp và Hòa Mục huyện Chợ Mới, sâu ong gây hại cây mỡ đã lan trên diện rộng, địa phương đang thực hiện các biện pháp diệt trừ.

Monday. May 4th, 2015