Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thu Nhập Cao Nhờ Nuôi Heo Giống

Thu Nhập Cao Nhờ Nuôi Heo Giống
Publish date: Thursday. April 24th, 2014

Hơn 12 năm gắn bó với nghề nuôi heo nhân giống, bà Võ Thị Nành, khóm 7, thị trấn Thới Bình gặp không ít thất bại, nhưng nhờ kiên trì, đến nay, nghề này đã mang lại thu nhập khá cho gia đình.

Số nợ hàng trăm triệu đồng do thất bại với con tôm làm cho gia đình bà Võ Thị Nành lâm vào cảnh túng quẫn. Bà chắt chiu số tiền còn lại mua cặp heo nuôi để kiếm tiền xoay xở cho gia đình.

Ban đầu, chỉ vì heo thịt rớt giá nên bà để heo cái lại nuôi nái. Do chưa có kinh nghiệm nên thời gian đầu bà chật vật vì heo thường xuyên bị bệnh. Dần dần “tay nghề” bà được nâng lên, và bà nhận thấy nghề này cho thu nhập khá nên quyết tâm mở rộng mô hình.

Đến nay, bà có được 5 heo mẹ làm giống. Hằng ngày, bà đi xách cặn từ những nhà hàng xóm về cho heo ăn nên ít tốn tiền mua cám. Mỗi năm, mỗi con heo mẹ sinh được 2 lứa, mỗi lứa từ 10-12 con, mang về thu nhập cho gia đình bà trên 100 triệu đồng. Bà cho biết, nhờ chăm sóc tốt, heo con đẹp nên rất dễ bán. Hiện nay, bà đã trả hết nợ và kinh tế gia đình khá ổn định.

Bà cũng là người đầu tiên trong khóm xây dựng túi biogas làm chất đốt, tiết kiệm hơn 2 triệu đồng tiền gas/năm cho gia đình.

Với những kinh nghiệm tích luỹ sau nhiều năm, bà chia sẻ với bà con trong khóm. Từ đó, nhiều phụ nữ nhàn rỗi mạnh dạn đầu tư nuôi heo theo hình thức của bà.

Bà Nguyễn Thị Hồng Nho, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khóm 7, thị trấn Thới Bình, cho biết, bà Nành là một phụ nữ năng động, chịu khó. Nhờ nuôi heo nhiều năm naymà kinh tế gia đình bà khá ổn định. Từ mô hình của bà, nhiều chị em phụ nữ trong khóm làm theo, vừa kiếm thêm thu nhập, vừa tiết kiệm chất đốt trong sinh hoạt và đồng thời bảo vệ môi trường.


Related news

Độc đáo mô hình trồng rau răm và trang trại tổng hợp đầu tiên ở TP.Huế, thu tiền tỷ/năm Độc đáo mô hình trồng rau răm và trang trại tổng hợp đầu tiên ở TP.Huế, thu tiền tỷ/năm

Trước giờ cây rau răm được xem có giá trị kinh tế thấp nhất trong các loại rau, với cách đầu tư bài bản, loại cây này đem về thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm

Friday. March 16th, 2018
Hồng quân trên vùng Bảy núi vừa dễ trồng, lại có thu nhập cao Hồng quân trên vùng Bảy núi vừa dễ trồng, lại có thu nhập cao

Đây là cây dễ trồng, mùa nắng thì rụng hết lá, đến tháng 4 - 5, khi có vài đợt mưa đầu mùa thì ra lá non, phát triển trở lại và bắt đầu trổ bông.

Saturday. March 17th, 2018
Kiếm tiền tỉ nhờ nuôi ếch trong nhà kính Kiếm tiền tỉ nhờ nuôi ếch trong nhà kính

Mày mò nghiên cứu và ứng dụng thành công việc nuôi ếch trong nhà kính, anh Nguyễn Văn Kết (36 tuổi) duy trì nghề nuôi này quanh năm để cho nguồn thu nhập cao.

Monday. March 19th, 2018
Lãi hàng tỷ đồng từ nuôi tôm công nghệ cao Lãi hàng tỷ đồng từ nuôi tôm công nghệ cao

Việc xây dựng mô hình nuôi tôm công nghệ cao mặc dù yêu cầu vốn đầu tư lớn nhưng hiệu quả thành công rất cao, lợi nhuận khá, kiểm soát được dịch bệnh

Tuesday. March 20th, 2018
Nuôi cá lóc trong vèo tuy cực nhọc, song mỗi năm lãi 600 triệu đồng Nuôi cá lóc trong vèo tuy cực nhọc, song mỗi năm lãi 600 triệu đồng

Anh Võ Văn Chín, huyện Trà ôn, tỉnh Vĩnh Long là một nông dân chuyên nuôi trồng thủy sản từ hơn mười năm nay.

Friday. March 23rd, 2018