Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống bí Hàn Quốc cho thu lãi 10 triệu đồng/sào

Giống bí Hàn Quốc cho thu lãi 10 triệu đồng/sào
Publish date: Tuesday. April 21st, 2015

Thời gian thí nghiệm được thực hiện từ ngày 1-2-1015 đến ngày 15-4-2015, trên diện tích 5 sào với 2 hộ dân tham gia. Các hộ được hỗ trợ 100% giống, phân bón và được tập huấn khoa học kỹ thuật.

Qua đánh giá của cán bộ Viện Thổ nhưỡng Nông hóa cho thấy: Giống bí Hàn Quốc có thời gian sinh trưởng từ 50 - 60 ngày, phù hợp với đồng đất địa phương, cây lên khỏe, ít sâu bệnh, dễ chăm sóc, quả bí có vị ngọt mát.

Loại cây trồng này cho thu hoạch trong vòng một tháng, mỗi lứa cách nhau từ 3 - 5 ngày, với giá bán trung bình 12.000 đồng/kg, mỗi sào bí cho thu lãi khoảng 10 triệu đồng.


Related news

Tôn vinh những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, sáng tạo Tôn vinh những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, sáng tạo

Chiều 17/5, TW Hội NDVN phối hợp với Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ những nông dân sản xuất kinh doanh giỏi toàn quốc, tôn vinh những gương nông dân có nhiều sáng tạo trong lao động sản xuất và những đóng góp cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn .

Wednesday. December 23rd, 2015
TPP mở thêm cơ hội cho các công ty Nhật vào Việt Nam TPP mở thêm cơ hội cho các công ty Nhật vào Việt Nam

Nikkei nhận định, TPP sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các công ty Nhật thâm nhập thị trường Việt Nam, với 20 ngành hàng được tự do hóa.

Friday. November 13th, 2015
Lãi 300 triệu đồng mỗi ha rau VietGAP Lãi 300 triệu đồng mỗi ha rau VietGAP

2ha rau cải xanh của anh Trần Văn Hương ở thôn Lạc Nghiệp, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng trồng theo tiêu chuẩn VietGAP đã được Trung tâm Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 3 (thuộc Bộ NNPTNT) cấp chứng nhận vào ngày 12.4.2012.

Friday. December 25th, 2015
Hiệu quả từ một dự án Hiệu quả từ một dự án

Đạ Sar là một xã nghèo nằm trong chương trình 30a của chính phủ, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm chủ yếu, hầu hết bà con đồng bào dân tộc còn tồn tại các tập quán canh tác lạc hậu.

Friday. December 25th, 2015
Trang trại tiền tỷ trên cát trắng Trang trại tiền tỷ trên cát trắng

Chị Bòng cho biết, thu nhập hàng năm của gia đình chị sau khi trừ chi phí vẫn còn 800 triệu đồng... Là người tiên phong trong việc chuyển đổi mô hình sinh kế mới của người dân vùng cát trắng xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế, chị Hồ Thị Bòng, thôn Đông Hải, xã Quảng Ngạn đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Friday. December 25th, 2015