Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập Cao

Trồng Ớt Xuất Khẩu Cho Thu Nhập Cao
Publish date: Thursday. May 29th, 2014

Những năm qua, xã Hoằng Đông (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) đã tập trung đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả, điển hình như mô hình ớt xuất khẩu trồng 2 vụ/năm.

Để nông dân yên tâm sản xuất, HTX dịch vụ nông nghiệp xã Hoằng Đông đã đầu tư ứng trước cho nông dân về cây giống, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật; tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây ớt; đồng thời đấu mối với các doanh nghiệp bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho bà con nông dân.

Năm 2013, nông dân xã Hoằng Đông trồng 2 ha ớt xuất khẩu, năng suất đạt 20 - 22 tấn/ha/vụ với giá bán trung bình 20.000 đồng/kg, cho thu nhập trên 400 triệu đồng/ha/vụ.

Từ hiệu quả trồng ớt xuất khẩu, vụ xuân - hè năm 2014, UBND xã Hoằng Đông đã chỉ đạo các thôn mở rộng diện tích trồng ớt xuất khẩu lên 11 ha. Do đã có kinh nghiệm trồng và chăm sóc nên toàn bộ diện tích ớt của xã phát triển tốt, đang trong thời kỳ cho thu hoạch. Dự kiến năng suất bình quân đạt 22 tấn/ha.

Theo một số hộ dân trồng ớt trên địa bàn, mặc dù giá ớt hiện đang thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái nhưng trồng ớt vẫn cho thu nhập cao hơn gấp 3-4 lần một số cây trồng khác tại địa phương.


Related news

Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Cá Rô Biển Sinh Sản Nhân Tạo Thành Công Cá Rô Biển

Bộ môn Thủy sản, Khoa Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (Trường đại học An Giang) vừa nghiên cứu sinh sản nhân tạo thành công cá rô biển.

Friday. June 22nd, 2012
Cải Thiện Môi Trường Sống Cho Người Dân Cải Thiện Môi Trường Sống Cho Người Dân

Ông Động cũng chia sẻ thêm: Việc trước hết cần làm là phường sẽ thông báo trên loa truyền thanh cho người buôn bán được biết thông tin về đăng ký vào họp chợ khi chợ mới thành lập. Phường sẽ dành sự ưu tiên cho các hộ kinh doanh ở chợ cóc

Saturday. June 23rd, 2012
Trái Cây Cho Tết Đoan Ngọ Dồi Dào, Sức Mua Kém Trái Cây Cho Tết Đoan Ngọ Dồi Dào, Sức Mua Kém

Tại các chợ lẻ, nhiều tiểu thương TP.HCM cho biết lượng hàng hóa chuẩn bị Tết Đoan ngọ khá nhiều nhưng giá vẫn tăng nhẹ.

Saturday. June 23rd, 2012
Nỗi Lo Tôm Chết Nỗi Lo Tôm Chết

Do tôm chết kéo dài làm cho không ít bà con nuôi tôm trên địa bàn huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhiều hộ vay vốn ngân hàng để cải tạo và mua giống thả nuôi với mong muốn có được kết quả khả quan. Nhưng tình trạng tôm chết vẫn cứ diễn ra…

Sunday. June 24th, 2012
An Toàn Lao Động Trong Nông Nghiệp: Nhắm Mắt Làm Liều An Toàn Lao Động Trong Nông Nghiệp: Nhắm Mắt Làm Liều

Đa phần nông dân ít được hướng dẫn về an toàn lao động (ATLĐ). Tuy nhiên, nhiều xã tại tỉnh Thái Nguyên, bà con được hướng dẫn cũng chẳng làm theo.

Monday. June 25th, 2012