Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Mít Thái Bình Phước Tăng

Giá Mít Thái Bình Phước Tăng
Publish date: Friday. April 4th, 2014

Ông Trần Minh Chánh ở ấp 6, xã Lộc Hòa (Lộc Ninh - Bình Phước) phấn khởi khoe: Nếu giá mít bán cho các nhà máy sấy mít khô trước tết chỉ dao động 1.000-1.500 đồng/kg thì trong suốt một tuần qua đã tăng lên 4.000 đồng/kg loại I và 2.000 đồng/kg loại II mua tại vườn.

Giá mít tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh là 6.000-7.000 đồng/kg loại I. Theo tính toán của ông Chánh, nếu giá mít chỉ đạt khoảng 1.500-2.000 đồng/kg thì hiệu quả đã cao hơn so trồng các loại cây công nghiệp như cà phê, cao su.

Với giống mít Thái lá bàng, ông Chánh trồng sau 18 tháng cho trái bói và năm thứ 3 tăng lên khoảng 60 tấn/ha. Năm thứ 7 trở lên, mỗi cây bình quân cho năng suất 1 tấn.

Trồng mít đầu tư ít, không tốn công thu hoạch vì người mua tự lựa chọn, cắt và phân loại tại vườn. Năm nay dự kiến 6 ha mít của ông Chánh trồng năm 2008 sẽ thu về hơn 1 tỷ đồng.

Tuy nhiên, hiện nông dân trồng mít đều tự phát nhỏ lẻ và dễ bị tư thương, doanh nghiệp ép giá. Để không bị ép giá, ông Chánh có gần 20 khách hàng để khảo giá hàng ngày. Hiện mít tươi và sấy khô chủ yếu cung cấp cho các tỉnh phía Bắc và thị trường Trung Quốc.


Related news

Khai Khác Theo Kiểu Hủy Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản: Cấm Nhưng Vẫn Làm Khai Khác Theo Kiểu Hủy Diệt Nguồn Lợi Thủy Sản: Cấm Nhưng Vẫn Làm

Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 01/1998/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc nghiêm cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thủy sản đến nay đã 15 năm. Chỉ thị này góp phần nâng cao ý thức, hạn chế tình trạng khai thác hủy diệt nguồn lợi thủy sản ở các địa phương. Song, để chấm dứt hoàn toàn thì không phải là chuyện dễ.

Sunday. October 20th, 2013
Nuôi Bò, Giúp Thoát Nghèo Hiệu Quả Nuôi Bò, Giúp Thoát Nghèo Hiệu Quả

Ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự hiện có trên 70 hộ nuôi bò với gần 500 con bò các loại. Những năm gần đây, người dân đã biết chú trọng nâng cao chất lượng đàn bò, đưa giống bò lai vào nuôi thay thế đàn bò truyền thống và bước đầu đem lại hiệu quả cao.

Wednesday. June 19th, 2013
Thí Điểm Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn Thí Điểm Mô Hình Nuôi Lươn Trên Cạn

Đầu tháng 10-2013, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bình Đại (Bến Tre) phối hợp với Trạm Khuyến nông - Khuyến ngư huyện Bình Đại tổ chức thí điểm mô hình nuôi lươn trên cạn cho hộ nghèo tại xã Phú Thuận.

Monday. October 21st, 2013
Cánh Đồng Mẫu Lớn Của Cây Ớt Không Còn Xa Cánh Đồng Mẫu Lớn Của Cây Ớt Không Còn Xa

Những ngày này đi vào vùng trồng ớt thuộc xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) mới có thể thấy hết không khí nhộn nhịp của người trồng ớt nơi đây. Nhiều rẫy ớt nằm san sát nhau cùng rộ lên một màu đỏ thắm của ớt chín với cảnh rộn rã nói cười của người thu hoạch ớt...

Tuesday. June 4th, 2013
Nuôi Nai Dễ Làm, Lãi Lớn Nuôi Nai Dễ Làm, Lãi Lớn

Hơn 10 năm nay, nhiều hộ nông dân tại xã Đức Minh, huyện Đăk Mil, tỉnh Đắk Nông đã thành công trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, điển hình như hộ gia đình ông Nguyễn Minh Hoàng (thôn Vinh Đức) với mô hình nuôi nai đạt hiệu quả cao.

Monday. October 21st, 2013