Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trên Bò, Heo, Gà Và Vịt

Thí Điểm Bảo Hiểm Nông Nghiệp Trên Bò, Heo, Gà Và Vịt
Publish date: Tuesday. October 4th, 2011

UBND tỉnh vừa có Chỉ thị về việc thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) trong chăn nuôi giai đoạn 2011-2013.

Theo đó, Đồng Nai chọn thực hiện thí điểm BHNN trong chăn nuôi đối với bò, heo, gà, vịt trên địa bàn các xã: Xuân Định, Bảo Hòa, Suối Cao (Xuân Lộc); Phú Xuân, Phú Thanh, Phú Lâm (Tân Phú); Phú Túc, Gia Canh và Phú Hòa (Định Quán).

UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và Công ty Bảo Việt Đồng Nai tham mưu xây dựng quy tắc, biểu phí, hoa hồng và trách nhiệm bảo hiểm; hướng dẫn hồ sơ, thủ tục và quy trình hỗ trợ thực hiện đảm bảo đúng phạm vi, đối tượng và địa bàn thực hiện.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các địa phương hướng dẫn cụ thể các tiêu chí về quy mô, quy trình sản xuất, tiêu chuẩn kỹ thuật và kiểm tra đảm bảo phù hợp với quy định và điều kiện thực tế chăn nuôi trên địa bàn.

Các Sở Lao động - thương binh và xã hội, Thông tin và truyền thông, Hội Nông dân xác định danh sách cụ thể đối tượng được hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, như: các hộ nghèo, cận nghèo, không thuộc diện nghèo, cận nghèo, tổ chức sản xuất, chăn nuôi để có thể triển khai trong thời gian sớm nhất...


Related news

Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Lợi Nhuận Cao Mô Hình Nuôi Tôm Càng Xanh Lợi Nhuận Cao

Mô hình nuôi tôm càng xanh của anh đem lại hiệu quả kinh tế cao gấp 6 lần so với trồng lúa đã được phổ biến để giúp bà con nông dân chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp tăng thu nhập cho gia đình. Năm 2014, anh được Hội Nông dân tỉnh bình chọn là nông dân tiêu biểu cấp tỉnh, được đề nghị UBND tỉnh tặng thưởng bằng khen.

Saturday. October 18th, 2014
Thu Hoạch Tôm Thẻ Chân Trắng Thu Hoạch Tôm Thẻ Chân Trắng

Nhằm khuyến khích người dân mở rộng diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) nuôi thử nghiệm mô hình này bằng nguồn vốn sự nghiệp khoa học công nghệ. Ngày 14/10, ngành chức năng của huyện phối hợp với hộ nuôi tiến hành thu hoạch tôm. Kết quả bước đầu khá thành công.

Saturday. October 18th, 2014
Đồng Tháp Phát Triển Mô Hình Sản Xuất Giống Cá Tra Chất Lượng Cao Theo VietGAP Đồng Tháp Phát Triển Mô Hình Sản Xuất Giống Cá Tra Chất Lượng Cao Theo VietGAP

Tỉnh Đồng Tháp hiện có 90 cơ sở sản xuất kinh doanh giống cá tra (trong đó có 01 trung tâm giống cấp tỉnh và 05 trại giống cấp huyện), ngoài ra còn có khoảng 2.000 hộ ương giống. Hằng năm cung cấp hơn 2 tỷ con cá tra giống, khiến Đồng Tháp trở thành một trong những địa điểm cung cấp giống cá tra hàng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Saturday. October 18th, 2014
Hà Nội Tăng Liên Kết Trong Cung Ứng Thủy Sản An Toàn Hà Nội Tăng Liên Kết Trong Cung Ứng Thủy Sản An Toàn

Tổng diện tích mặt nước có tiềm năng nuôi trồng thủy sản (NTTS) của toàn TP là hơn 30.800ha, chưa kể mặt nước của các con sông. Thực hiện Chương trình phát triển NTTS, hàng năm, TP đầu tư từ 15 - 20 tỷ đồng để hỗ trợ phát triển vùng NTTS tập trung, đảm bảo môi trường, dịch bệnh và ATTP như xây dựng hạ tầng, cung cấp thuốc, hóa chất, chế phẩm sinh học. Đến nay, toàn TP có trên 200 vùng nuôi có quy mô diện tích từ 30 - 200ha và hàng ngàn trang trại NTTS.

Saturday. October 18th, 2014
Con Tôm “Lững Lờ” Do Xuất Khẩu Chững Lại Con Tôm “Lững Lờ” Do Xuất Khẩu Chững Lại

Chưa có năm nào diện tích nuôi thuỷ sản ở tinh Sóc Trăng lại tăng mạnh như năm nay. Theo báo cáo của UBND tỉnh Sóc Trăng, tổng diện tích nuôi thủy sản năm 2014 trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 60.000 ha trong đó, tôm nuôi nước lợ chiếm trên 42.000 ha.

Saturday. October 18th, 2014