Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thêm 2 Ngân Hàng Được Cho Vay Thu Mua Tạm Trữ Lúa Gạo

Thêm 2 Ngân Hàng Được Cho Vay Thu Mua Tạm Trữ Lúa Gạo
Publish date: Thursday. March 5th, 2015

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng được phép cho vay vốn thu mua tạm trữ lúa gạo.

Ngày 4/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng được thực hiện việc cho vay mua thóc, gạo tạm trữ vụ Đông - Xuân năm 2014 - 2015.

Các NHTM nêu trên thực hiện cân đối nguồn vốn để cho vay mua tạm trữ thóc, gạo đối với các thương nhân được Hiệp hội Lương thực Việt Nam phân giao chỉ tiêu mua số thóc, gạo tạm trữ tối đa 1 triệu tấn quy gạo theo tỷ lệ quy đổi thóc:gạo là 2:1 trong vụ Đông - Xuân 2014-2015. Lãi suất cho vay do NHTM và khách hàng thỏa thuận nhưng tối đa không vượt quá 7%/năm.

Thời gian giải ngân cho vay mua tạm trữ thóc gạo từ ngày 1/3/2015 đến hết ngày 15/4/2015. Thời hạn cho vay mua tạm trữ tối đa là 6 tháng (đến hết ngày 31/8/2015), thời gian được hỗ trợ lãi suất đối với khoản vay tối đa là 4 tháng (đến hết ngày 30/6/2015).

Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay mua thóc, gạo tạm trữ. Hồ sơ, thủ tục hỗ trợ lãi suất đối với các khoản cho vay mua tạm trữ thóc, gạo của các thương nhân thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Trước đó, ngày 27/2, NHNN đã có văn bản về việc chấp thuận cho 17 ngân hàng thương mại cho vay thu mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân năm 2014-2015. Với việc chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng được thực hiện việc cho vay vốn, hiện đã có 19 ngân hàng thương mại được phép cho vay mua thóc, gạo tạm trữ vụ Đông - Xuân năm 2014 - 2015.


Related news

Vững Bước Trong Mọi Thử Thách Vững Bước Trong Mọi Thử Thách

Sáu tháng đầu năm 2014, doanh thu của toàn Tổng công ty đạt trên 650 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 50 tỷ đồng, nộp ngân sách tỉnh 18 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 5,7 triệu đồng/tháng, cổ tức đạt 20%...

Wednesday. September 3rd, 2014
Phú Yên Đổ Xô Đi Cắt Gốc Rạ, Mua Rơm Khô Nuôi Bò Phú Yên Đổ Xô Đi Cắt Gốc Rạ, Mua Rơm Khô Nuôi Bò

Những ngày qua, nhiều người dân ở huyện Tuy An (Phú Yên) đổ xô đến cánh đồng phường 8 (TP Tuy Hòa) cắt gốc rạ về nuôi trâu bò. Còn tại cánh đồng xã An Định (huyện Tuy An) người dân quanh vùng đến đây tranh nhau mua rơm khô.

Saturday. August 23rd, 2014
Trái Cây Thái Lan Tràn Vào Chợ Việt Trái Cây Thái Lan Tràn Vào Chợ Việt

Trái cây Thái Lan đang áp đảo Trung Quốc tại các chợ truyền thống Việt. Kim ngạch nhập khẩu rau củ quả 7 tháng đầu năm từ thị trường này tăng tới 63%.

Wednesday. September 3rd, 2014
Chim Két Tàn Phá Bắp Ở Gia Lai Chim Két Tàn Phá Bắp Ở Gia Lai

Trên địa bàn các huyện phía Tây Gia Lai, thời điểm trung tuần tháng 8, bà con nông dân bước vào mùa vụ thu hoạch bắp 2014, cũng là lúc chim két kéo về phá hoại các rẫy bắp. Chim két đậu kín trên diện tích hàng trăm ha bắp, khiến nông dân rất vất vả đối phó.

Saturday. August 23rd, 2014
Thêm Nhiều Doanh Nghiệp Thủy Sản Được Phép Xuất Khẩu Vào Nga Thêm Nhiều Doanh Nghiệp Thủy Sản Được Phép Xuất Khẩu Vào Nga

Cục Kiểm dịch động thực vật Liên bang Nga (VPSS) vừa thông báo gỡ bỏ lệnh tạm đình chỉ nhập khẩu thủy sản, cho phép thêm một số doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thủy sản vào thị trường này.

Wednesday. September 3rd, 2014