Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thành Phố Sa Đéc (Đồng Tháp) Tích Cực Chuẩn Bị Tái Đàn Heo Sau Tết

Thành Phố Sa Đéc (Đồng Tháp) Tích Cực Chuẩn Bị Tái Đàn Heo Sau Tết
Publish date: Saturday. March 7th, 2015

Sau Tết Nguyên đán 2015 là thời điểm mà các hộ làm bột và chăn nuôi heo trên địa bàn xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp tích cực vệ sinh chuồng trại, chuẩn bị con giống để tái đàn heo cung cấp cho thị trường trong thời gian tới.

Hiện tại, giá heo hơi dao động từ 4,7 - 4,8 triệu đồng/1 tạ; heo con cũng đang ở mức giá thấp, dao động từ 90 - 100 ngàn đồng/kg, với mức giá này thì người nuôi có lãi từ 500 ngàn - 600 ngàn đồng/tạ. Cận Tết Nguyên đán vừa qua, giá heo hơi có lúc lên đến 4,9 triệu đồng/tạ, tuy không bằng cùng kỳ năm 2014 nhưng nhờ giá thức ăn chăn nuôi, thuốc phòng trị bệnh ổn định nên người chăn nuôi hết sức phấn khởi.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Vinh Quang - Chủ tịch UBND xã Tân Phú Đông, các hộ dân không nên tái đàn ồ ạt làm dịch bệnh rất dễ phát sinh, mỗi hộ chăn nuôi cần nâng cao ý thức trong việc tiêm ngừa và thường xuyên vệ sinh chuồng trại nhằm phòng tránh dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn.

Được biết, hiện trên địa bàn xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc có trên 300 hộ làm bột và chăn nuôi heo, tập trung chủ yếu ở 2 ấp Phú Thuận và Phú An. Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, các hộ dân nơi đây cung cấp cho thị trường khoảng 500 tấn heo.


Related news

Nhiều lợi ích từ mô hình lúa - rươi Nhiều lợi ích từ mô hình lúa - rươi

Sản xuất lúa hữu cơ trên ruộng rươi không chỉ giúp tạo môi trường thuận lợi để bảo tồn nguồn lợi rươi tự nhiên mà còn gia tăng nhiều khoản thu nhập

Thursday. December 16th, 2021
Khởi nghiệp canh tác thẳng đứng đầu tiên được định giá 1 tỷ USD Khởi nghiệp canh tác thẳng đứng đầu tiên được định giá 1 tỷ USD

Infarm, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Amsterdam (Hà Lan) chuyên canh tác thẳng đứng các loại thực phẩm trong nhà trên các giá đỡ, được định giá hơn 1 tỷ USD

Saturday. December 18th, 2021
Tìm được 'bến đỗ' với nghề nông với chim bồ câu Pháp Tìm được 'bến đỗ' với nghề nông với chim bồ câu Pháp

Nuôi mộng làm giàu từ chăn nuôi, nhưng anh Lịch cũng trải qua trầy trật những vấp ngã, thất bại, trước khi thành công với nghề nuôi chim bồ câu Pháp.

Saturday. December 25th, 2021
Bền vững từ nuôi tôm sạch Bền vững từ nuôi tôm sạch

Đó là cách làm của ông Nguyễn Xuân Cần tại xã Bình Hải, một trong những tấm gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu, doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.

Wednesday. December 29th, 2021
Dừng bước lãng du làm nông dân để thành tỷ phú Dừng bước lãng du làm nông dân để thành tỷ phú

Gần 20 năm quăng quật mưu sinh, anh Việt quay về quê làm nông dân. Với sự đồng hành của cán bộ khuyến nông, giấc mơ tỉ phú không còn xa với anh.

Monday. January 3rd, 2022