Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Long Nghịch Vụ Rớt Giá Thảm

Thanh Long Nghịch Vụ Rớt Giá Thảm
Publish date: Friday. January 2nd, 2015

Chi phí đầu tư cho mùa chong đèn đợt này tăng cao, nhưng giá bán lại thấp. khiến nông dân thu hoạch không có lãi mấy.

Hiện nông dân trồng thanh long Bình Thuận đã bước vào đợt 2 mùa chong đèn để điều khiển ra trái nghịch vụ. Trong khi chi phí đầu tư cho mùa chong đèn đợt này tăng cao, nhưng giá bán lại thấp. khiến nông dân thu hoạch không có lãi mấy.
Ông Nguyễn Văn Hồng, xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Nam, một người trồng thanh long có thâm niên cho biết: “Chưa năm nào giá thanh long thời điểm gần tết lại rớt thê thảm như hiện nay, chỉ dao động ở mức từ 6-10 ngàn đồng/kg, giảm hơn nửa so với thời điểm năm ngoái. Như gia đình tôi có 400 trụ chong đèn đợt này thu được hơn 4 tấn, bán với giá 8.500đ/kg, sau khi trừ tất cả chi phí không có lãi”.


Related news

Làng Nuôi Cá Lăng Ở Xã Hòa Phú (Đắk Lắk) Làng Nuôi Cá Lăng Ở Xã Hòa Phú (Đắk Lắk)

Nằm bên dòng sông Sêrêpôk hoang dã, người dân thôn 5, xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nổi tiếng với nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là thành công trong việc đưa cá lăng đuôi đỏ vào nuôi trong ao nước tĩnh đã góp phần làm hồi sinh dòng cá bản địa quý hiếm trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Thursday. January 16th, 2014
Bội Thu Vụ Tôm Cuối Năm Bội Thu Vụ Tôm Cuối Năm

Bà con nuôi trồng thủy sản huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đang rất phấn khởi khi mùa tôm vụ cuối năm thắng lớn. Theo ông Phạm Văn Chí, một hộ nuôi thành công tại đây cho biết, hiện tôm thẻ chân trắng cỡ 55-60 con/kg có giá từ 190-200 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá kỷ lục.

Thursday. January 16th, 2014
Nghiệm Thu Đề Tài Đánh Giá Tác Động Nghề Nuôi Tôm Hùm Tại Khánh Hòa Nghiệm Thu Đề Tài Đánh Giá Tác Động Nghề Nuôi Tôm Hùm Tại Khánh Hòa

Nghề nuôi tôm hùm lồng đã phát triển khá mạnh tại tỉnh Khánh Hòa từ nhiều năm nay, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho người dân tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, các tác động tiêu cực của nghề nuôi tôm hùm cũng đồng thời là đề tài tranh cãi của không ít chuyên gia, nhà khoa học.

Thursday. January 16th, 2014
Trúng Mùa, Trúng Giá Tôm Càng Xanh Trúng Mùa, Trúng Giá Tôm Càng Xanh

Theo báo cáo của Chi cục Nuôi trồng thủy sản Bạc Liêu, năm 2013 diện tích thả nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa trên địa bàn huyện Phước Long là 5.600 ha (tập trung các xã Vĩnh Phú Tây, xã Phước Long, thị trấn Phước Long, xã Phong Thạnh Tây A, xã Phong Thạnh Tây B).

Thursday. January 16th, 2014
Khung Thời Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ Năm 2014 Khung Thời Vụ Nuôi Tôm Nước Lợ Năm 2014

Các ao, đầm nuôi không đảm bảo điều kiện kỹ thuật theo quy định, thường xuyên bị dịch bệnh chỉ nên thả nuôi một vụ trong năm, thời gian thả giống trong tháng 4/2014 để hạn chế dịch bệnh.

Thursday. January 16th, 2014