Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Chính Phủ Hàn Quốc Sẽ Mua 370.000 Tấn Gạo Đưa Vào Dự Trữ

Chính Phủ Hàn Quốc Sẽ Mua 370.000 Tấn Gạo Đưa Vào Dự Trữ
Publish date: Monday. September 22nd, 2014

Theo kế hoạch công bố hồi tuần trước, Hàn Quốc sẽ áp thuế 513 % đối với gạo nhập khẩu từ năm tới.

Theo Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 22/9, chính phủ nước này sẽ mua 370.000 tấn gạo sản xuất trong nước để đưa vào dự trữ quốc gia, góp phần kiểm soát giá gạo trong nước.

Cũng theo bộ trên, khối lượng gạo dự kiến mua trong niên vụ mới vẫn không thay đổi so với năm trước. Tuy nhiên, việc thu mua gạo sẽ bắt đầu từ ngày 23/9 sau khi chính phủ lần đầu tiên công bố kế hoạch tự do hóa thị trường gạo của nước này.

Ngoài việc ngăn chặn nguồn gạo nhập khẩu giá rẻ, việc giữ giá lương thực sản xuất trong nước khỏi bị suy giảm từ lâu đã là một phần trong những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc để bảo vệ người nông dân.

Theo kế hoạch công bố hồi tuần trước, Hàn Quốc sẽ áp thuế 513 % đối với gạo nhập khẩu từ năm tới.


Related news

Xuất Khẩu Chuyến Cá Ngừ Đầu Tiên Sang Nhật Bản Xuất Khẩu Chuyến Cá Ngừ Đầu Tiên Sang Nhật Bản

Chiều 5.8, lãnh đạo Công ty cổ phần thủy sản Bình Định (Bidifisco) và Công ty Kato Hitoshi General Office Co., Ltd (Kato Office) của Nhật Bản đã chính thức ký kết hợp đồng kinh doanh đại lý độc quyền.

Wednesday. August 6th, 2014
Bảo Thắng (Lào Cai) Sẽ Ghép 2.709 Cây Nhãn Bằng Giống Mới Bảo Thắng (Lào Cai) Sẽ Ghép 2.709 Cây Nhãn Bằng Giống Mới

Loại nhãn này có vị ngọt, thanh, cùi dày. Đặc biệt, thời gian thu hoạch nhãn ghép muộn hơn một tháng so với các giống nhãn thông thường tại địa phương. Vì vậy, sẽ giúp người trồng không lo bị ứ đọng sản phẩm, do nhãn chín rộ cùng một thời điểm, theo đó, giá bán cũng cao hơn.

Monday. July 28th, 2014
Bình Định Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Sang Nhật Bình Định Xuất Khẩu Cá Ngừ Đại Dương Sang Nhật

Công ty cổ phần Thủy sản Bình Định (Bidifisco) và Công ty Kato Hitoshi General Office Co,. Ltd (Kato Office) Nhật Bản đã ký kết hợp đồng xuất khẩu cá ngừ đại dương sang Nhật.

Wednesday. August 6th, 2014
'Kỹ Xảo' Làm Gạo Thơm Nhờ Ướp Hương Liệu 'Kỹ Xảo' Làm Gạo Thơm Nhờ Ướp Hương Liệu

Bằng một vài “mánh” về kỹ thuật, sử dụng hương liệu… gạo ăn trở nên đẹp hơn, thơm hơn. Tuy nhiên, cách làm này cũng khiến nhiều người sử dụng lo ngại về giá trị dinh dưỡng của gạo đã bị mất đi.

Monday. July 28th, 2014
Tổ Chức Lại Sản Xuất Để Tăng Thu Nhập Cho Nông Dân Tổ Chức Lại Sản Xuất Để Tăng Thu Nhập Cho Nông Dân

Ngoài ra, cần phải có đề án về tái cơ cấu lúa gạo theo hướng chuyển sang các giống lúa có giá trị cao, có thể xuất khẩu với giá 700-1.000 USD/tấn thay vì chỉ khoảng 430 USD/tấn như hiện nay. Theo ông Phát, các doanh nghiệp cần chào hàng ở nước ngoài rồi về đặt hàng nông dân sản xuất, không làm theo cách hiện nay.

Wednesday. August 6th, 2014