Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Lan Đấu Thầu Gạo Liên Tiếp Thất Bại

Thái Lan Đấu Thầu Gạo Liên Tiếp Thất Bại
Publish date: Thursday. October 2nd, 2014

Đã hai lần đấu thầu song số gạo được bán ra chỉ đạt một nửa do giá bỏ thầu quá thấp.

Giữa tháng 9, Thái Lan tiến hành cuộc đấu thầu bán 140.000 tấn gạo, song chỉ bán được khoảng 70.000 tấn. Đây là lần đấu thầu thứ 2 sau khi quân đội lên nắm quyền hồi tháng 5.

Trước đó, vào tháng 8, Chính phủ Thái cũng đấu thầu cung cấp 167.000 tấn gạo, nhưng số gạo được bán ra chỉ đạt 73.000 tấn, do giá thầu nhận được thấp hơn giá sàn quy định.

Với 18 triệu tấn trong các kho quốc gia, trong đó có thể có 4 triệu tấn bị hư hỏng, Thái Lan đặt mục tiêu bán khoảng 100.000 tấn gạo mỗi tháng. Nhưng nhìn vào tình hình các thương nhân không mấy hứng thú trả giá cho các lần đấu thầu thì mục tiêu này của Thái có vẻ sẽ bị vỡ kế hoạch.

Chính phủ Thái cho biết sẽ đánh giá lại số lượng và chất lượng gạo dự trữ vào tháng 10 tới đây và công bố kế hoạch mới nhằm bán gạo dự trữ để bù đắp các khoản lỗ phát sinh do Chính phủ của bà Yingluck điều hành.

Mới đây, Thái Lan có tham gia đấu thầu cung cấp 30.000 tấn gạo cho Iraq, dù giá bỏ thầu thấp nhất nhưng vẫn chưa ký được hợp đồng chính thức với nước này.


Related news

Diện Tích Nhiễm Đối Tượng Dịch Hại Trên Lúa Đông Xuân Giảm Diện Tích Nhiễm Đối Tượng Dịch Hại Trên Lúa Đông Xuân Giảm

Đối tượng gây hại chủ yếu gồm: Rầy nâu ở trà lúa giai đoạn đẻ nhánh đến chuẩn bị làm đòng; bệnh đạo ôn lá trên một số diện tích canh tác giống Jasmine 85, OM 4218,… tập trung tại quận Thốt Nốt, với tỷ lệ phổ biến từ 5-10%. Các đối tượng dịch hại khác như ốc bươu vàng, bù lạch, chuột, bệnh thối gốc vi khuẩn phân bố tại huyện Cờ Đỏ, quận Thốt Nốt và Cái Răng.

Wednesday. December 10th, 2014
1.000ha Lúa Đông Xuân Được Bao Tiêu 1.000ha Lúa Đông Xuân Được Bao Tiêu

Nông dân được công ty cung cấp lúa giống chất lượng cao với giá thấp hơn thị trường 200 - 300 đồng/kg và sẽ hoàn vốn cho công ty khi thu hoạch xong; được hướng dẫn kỹ thuật nông nghiệp để đem lại hiệu quả cao nhất. Khi thu hoạch, công ty sẽ hỗ trợ nông dân công chuyên chở về nhà máy và mua với giá cao hơn thị trường từ 200 - 400 đồng/kg.

Wednesday. December 10th, 2014
Thanh Long Bình Thuận “Gập Ghềnh” Nơi Biên Giới Thanh Long Bình Thuận “Gập Ghềnh” Nơi Biên Giới

Thanh long Bình Thuận xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc thông qua hai cửa khẩu: Pò Chài và Hà Khẩu. Mỗi năm tại các cửa khẩu đã tiêu thụ hơn 300.000 tấn thanh long Bình Thuận (chiếm 65% sản lượng thanh long toàn tỉnh). Song, con đường trái thanh long đến với thị trường Trung Quốc đầy “gập ghềnh” nơi biên giới.

Wednesday. December 10th, 2014
Thu Nhập Cao Từ Vườn Cây Ăn Quả Thu Nhập Cao Từ Vườn Cây Ăn Quả

Ông Nguyễn Xuân Định (khu Tân Mai, phường Đông Mai, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) nổi tiếng ở thị xã với nguồn thu nhập cao từ vườn cây ăn trái. Nhiều năm trước, ông Định đã chuyển đổi cơ cấu cây trồng thích hợp, áp dụng tốt kỹ thuật chăm sóc cây trên cơ sở đặc tính của từng loại cây trồng từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế trên diện tích đất vườn đồi. Mô hình phát triển kinh tế của ông đã được nhiều gia đình học tập kinh nghiệm và làm theo.

Wednesday. December 10th, 2014
Được Mùa Ruốc Biển Được Mùa Ruốc Biển

Vừa trở về sau chuyến khai thác ruốc biển, ông Phan Cảo (thôn Thủy Đầm, phường Ninh Thủy) cho biết, khai thác ruốc không phải là nghề chính của ngư dân Ninh Thủy, nhưng năm nay ruốc xuất hiện dày nên nhiều tàu thuyền khai thác xa bờ ở Ninh Thủy đã tranh thủ ở lại bờ để khai thác.

Thursday. December 11th, 2014