Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Lan Có Thể Trở Lại Vị Trí Nước Xuất Khẩu Gạo Số 1 Thế Giới

Thái Lan Có Thể Trở Lại Vị Trí Nước Xuất Khẩu Gạo Số 1 Thế Giới
Publish date: Tuesday. October 7th, 2014

Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan, ông Chookiat Ophaswongse khẳng định Thái Lan năm nay có thể trở lại vị trí nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

Tờ "Liên hợp Buổi sáng" (Singapore) ngày 6/10 đưa tin Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan, ông Chookiat Ophaswongse mới đây cho biết tính đến ngày 2/9, Thái Lan đã xuất khẩu 7 triệu tấn gạo, cao hơn lượng xuất khẩu của cả năm 2013.

Ông Ophaswongse khẳng định Thái Lan năm nay có thể trở lại vị trí nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

Chuyên gia kinh tế cao cấp này, thuộc Hội đồng ngũ cốc quốc tế có trụ sở ở London (Anh), nhận định rằng Thái Lan năm nay có khả năng sẽ soán ngôi đầu của Ấn Độ, bởi Thái Lan đã từng bước giành lại thị trường các nước châu Phi, trong đó có Nigeria, Côte d'Ivoire và Ghana.

Ông cho rằng sang năm 2015, Thái Lan lại càng có thể dễ dàng giữ vững vị trí nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.


Related news

Thả 6.000 Cá Giống Xuống Sông Bùi Thả 6.000 Cá Giống Xuống Sông Bùi

UBND huyện Chương Mỹ cùng Chi cục Thủy sản Hà Nội vừa phối hợp tổ chức mít tinh bảo vệ nguồn lợi thủy sản và trực tiếp thả hơn 150kg cá giống (trên 6.000 con cá chép, cá chày mắt đỏ và cá trôi) xuống sông Bùi (địa phận xã Thủy Xuân Tiên).

Tuesday. June 18th, 2013
“Thủ Phủ” Tôm Ôm Nợ “Thủ Phủ” Tôm Ôm Nợ

Xã Phước Hòa (Tuy Phước) có nhiều diện tích mặt nước nằm ven đầm Thị Nại, là 1 trong những vùng nuôi tôm trọng điểm của tỉnh Bình Định. Trong suốt 10 năm qua, không năm nào người nuôi tôm ở đây không bị thất bại. Nợ nần chồng chất khiến các chủ hồ tôm trở thành những “chúa chổm” vùng đầm.

Tuesday. June 18th, 2013
Đổi Đời Nhờ Mướp Đổi Đời Nhờ Mướp

Là người có diện tích trồng mướp lớn nhất xóm 2, thôn Phú Hưng, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, Bình Định, mỗi tháng anh Nguyễn Triều Hải có thu nhập cả chục triệu đồng.

Monday. September 10th, 2012
Biến Chim Cút Thải Loại Thành Chim Rừng Để Lừa Người Tiêu Dùng Biến Chim Cút Thải Loại Thành Chim Rừng Để Lừa Người Tiêu Dùng

Trong khoảng một tháng trở lại đây, trên vỉa hè khu vực đầu cầu phía bờ trái sông Đà thuộc phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) xuất hiện một vài người bán những xâu chim đã được vặt lông sẵn, mỗi xâu có 30 – 40 con. Sáng ngày 17/4 lại xuất hiện một người đàn ông khoảng hơn 40 tuổi, mặc bộ quần áo bảo hộ màu xanh rêu bán chim.

Friday. April 19th, 2013
Quảng Nam Trồng Dưa Hấu VietGAP Quảng Nam Trồng Dưa Hấu VietGAP

Đề tài “Xây dựng mô hình thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) trên cây dưa hấu tại Quảng Nam” do Trung tâm KN-KN Quảng Nam thực hiện sau 3 vụ trồng/2 năm tại thôn Thành Mỹ, xã Tam Phước (Phú Ninh) đã “ăn đứt” dưa hấu trồng truyền thống.

Saturday. August 3rd, 2013